Cháy lớn khu tập thể giữa Hà Nội

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vụ hỏa hoạn khu chung cư I9 cao 17 tầng ở phường Thanh Xuân Bắc (quận Thanh Xuân, Hà Nội) khiến một người nhập viện.

Khoảng 12h30, người dân thấy căn hộ số 029 ở tầng 2 tòa chung cư bốc khói mù mịt. Nhiều người hoảng hốt tháo chạy ra ngoài hô hoán và báo tin cho cơ quan cứu hỏa. Vụ cháy khiến cư dân nơi đây một phen tán loạn. 

Khói đen phát ra từ phòng 209, tòa nhà I9 thuộc khu tập thể Thanh Xuân Bắc - Hà Nội.

Theo một số nhân chứng, vào thời gian trên, mùi khét và khói bốc ra từ tầng 2 của nhà I 9. Nhiều người dân hoảng loạn bỏ chạy khỏi khu tập thể. 

Một người đàn ông sống cạnh căn hộ bị cháy cho biết, nhà ông vừa ăn cơm trưa xong thì thấy phòng nóng rực và khói mù mịt ùa vào. Ông chạy ra ngoài mới biết căn hộ 029 cháy. Ông và thành viên gia đình chỉ kịp đóng cầu dao điện nhà mình rồi chạy xuống dưới sân chung cư

Ngay sau đó, 3 xe cứu hỏa đã tới hiện trường để hỗ trợ dập lửa, gồm: 1 xe của Trường Đại học Phòng Cháy chữa cháy và 2 xe của Phòng cháy chữa cháy CA quận Thanh Xuân.

Lực lượng cứu hỏa nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

Người dân cho hay, nạn nhân bị thương tên là Dũng, cũng chính là chủ căn hộ 029. Khi xảy ra vụ cháy, vợ chồng anh Dũng và con gái ở trong phòng. Vợ anh Dũng và con gái kịp chạy ra ngoài gọi hàng xóm. Một số người lao vào nhà thì thấy anh Dũng nằm gục trên cửa phòng ngủ, mặt bị khói ám đen sì: "Mọi người cũng hoảng quá, vội đưa nạn nhân ra ngoài sơ cứu và gọi cấp cứu." - Một phụ nữ nói. 

Được đưa vào bệnh viện Xây Dựng cấp cứu, nạn nhân tạm thời đã qua cơn nguy kịch. 

Ông Lê Anh Dũng, chủ căn hộ 209 được người dân cấp cứu sau khi bị ngất.

Bà Lưu Hồng Nhung tuyệt vọng nhìn căn hộ của mình bị lửa thiêu rụi.

Người dân hoảng loạn bỏ chạy khỏi tòa nhà .

Hai xe cứu hỏa đã được điều đến chữa cháy.Sau 30 phút, ngọn lửa đã được khống chế và đám cháy cũng được dập tắt nhanh chóng. Sau vụ cháy, nhiều đồ đạc trong căn hộ 029 đã bị hư hỏng. Hành lang bên ngoài và tường một số căn hộ liền kề bị ám khói, nứt vì nóng. Tòa chung cư I9 hiện có khoảng 140 hộ sinh sống.

Ghi nhận tại hiện trường, khoảng gần 13g, khói đen vẫn bốc lên nghi ngút từ căn phòng 209 trong tòa nhà I9, khu tập thể Thanh Xuân Bắc. Hàng trăm người dân từ các phòng trong tòa nhà bỏ chạy tán loạn xuống lòng đường. Nhiều người chỉ kịp ôm theo con nhỏ và một ít quần áo xuống phía dưới.

Theo nhiều người dân cho biết, họ phát hiện ra cháy nhờ tiếng tri hô và khói đen bốc ra dữ dội chứ không hề nghe thấy tiếng chuông báo cháy của tòa nhà hoạt động.

Hệ thống trụ nước phục vụ chữa cháy bị các hàng rào lấn để làm nơi đỗ xe khiến cho công tác đưa nước chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Đến gần 14g cùng ngày đám cháy cơ bản được khống chế, người dân đã có thể bắt đầu trở về phòng của mình.

Hiện nguyên nhân và thiệt hại cụ thể vẫn đang được lực lượng chức năng làm rõ. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn