Chồng mới ra tù rủ vợ "giăng bẫy" nhân tình để tống tiền

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vừa ra tù, Trần Xuân Yên (SN 1978, phường Dĩnh Kế, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) cùng vợ lập mưu đưa nhân tình của vợ vào nhà nghỉ để "giăng bẫy"

Cặp đôi "mèo mả gà đồng" âm mưu giăng "bẫy tình"

Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội - Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, vừa bắt giữ 4 đối tượng là Trần Xuân Yên (sinh năm 1978, trú tại khu dân cư Giáp Hải, phường Dĩnh Kế, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang), Hoàng Thị Lanh (SN 1989, vợ Yên, trú cùng địa chỉ trên), Nguyễn Đức Hiền (SN 1980, ở phố Hướng, phường Thọ Xương, TP Bắc Giang) và Ngô Quốc Tuấn (SN 1969, ở Hà Vị 1, phường Thọ Xương, TP Bắc Giang) về hành vi cướp tài sản.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa 

Sự việc xảy ra vào ngày 18/12/2014, tại nhà nghỉ Hải Nam (thuộc phường Trần Nguyên Hãn, TP Bắc Giang). Theo lời kể của vợ chồng Yên, Lanh tại cơ quan Công an, tối hôm đó, do đã có sự chuẩn bị, lên kế hoạch từ trước nên Lanh rủ anh Nguyễn Bá Khánh (SN 1971, tạm trú tại phường Xương Giang, TP Bắc Giang) đi uống cà phê. Sau hồi lâu trò chuyện, biết anh Khánh đã có ý với mình nên Lanh rủ Khánh vào nhà nghỉ để quan hệ tình dục.

Khi cả hai đã vào nhà nghỉ, "sẵn sàng lâm trận" thì Khánh chốt cửa phòng, nhưng lợi dụng lúc anh Khánh không để ý, Lanh ra mở chốt cửa để chồng và đồng bọn hành động. Lúc này, Yên rủ Hiền, Tuấn cùng đến nhà nghỉ để "bắt quả tang". Lúc sau, cả 3 đối tượng này ập vào bắt anh Khánh giữ nguyên hiện trường để chụp ảnh. Mặc Khánh van xin, Yên ra sức chửi rủa, dọa nạt. Sau đó, Yên, Lanh, Hiền, Tuấn ép Khánh lên xe máy chở đến nhà một đối tượng ở phường Thọ Xương.

Tại đây, Yên bắt Khánh viết giấy vay nợ 100 triệu đồng, sau đó ép anh Khánh bán xe máy Future với giá 10 triệu đồng để trừ nợ dần. Bị ép buộc, anh Khánh đồng ý giao xe cho vợ chồng Lanh và hứa sẽ trả số tiền còn lại là 90 triệu trong thời gian sớm nhất. Xong xuôi, cả nhóm giải tán ra về, anh Khánh được thả tự do. Sau đó, anh Khánh làm đơn trình báo sự việc lên Công an tỉnh Bắc Giang về việc mình bị ép viết giấy vay nợ.

Nhận được đơn trình báo của anh Khánh, ngày 22/12/2014, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định bắt khẩn cấp đối với 4 đối tượng Lanh, Yên, Tuấn, Hiền về hành vi cướp tài sản; đồng thời thu giữ 1 xe môtô Future, 3 điện thoại di động, 1.850.000 đồng, cùng nhiều tang vật liên quan đến vụ việc.

Trao đổi với phóng viên, Thượng tá Thân Văn Duy – Trưởng phòng PC45, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết: "Sau khi nhận được đơn trình báo của anh Khánh vào ngày 21/12/2014, Công an tỉnh Bắc Giang xác định đây là hành vi cướp tài sản. Qua điều tra, chúng tôi được biết, chiếc xe máy Future của nạn nhân được vợ chồng Yên, Lanh đem đi cắm được vài triệu đồng rồi đem đi tiêu xài. Ngay sau đó, chúng tôi ra lệnh bắt khẩn cấp 4 đối tượng Lanh, Yên, Tuấn, Hiền. Ngay chiều 21/12/2014, chúng tôi bắt được 3 đối tượng, đối tượng còn lại bị bắt vào ngày 22/12/2014.
Tại cơ quan Công an, các đối tượng đều đã khai báo thành khẩn. Trong các đối tượng bị tạm giữ thì đối tượng Yên có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản, mới ra tù ngày 8/12/2014 thì 10 ngày sau lại tiếp tục gây án. Đối tượng Hiền cũng có tiền án về tội tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy. Các đối tượng còn lại cũng thuộc dạng không có công ăn việc làm ổn định, nay đây mai đó và đối tượng Tuấn cũng được xếp vào dạng lưu manh".

Dùng vợ "bẫy tình" vì ra tù không có tiền tiêu

Cũng theo Công an tỉnh Bắc Giang, tại trụ sở Công an, Yên khai, vừa mới ra tù nên chưa kiếm được việc gì làm trong khi điều kiện hoàn cảnh khó khăn, gia đình có hai con nhỏ nên "bí tiền rồi làm liều".

Trao đổi với phóng viên, anh Nguyễn Thanh Bình (Công an phường Dĩnh Kế, theo dõi khu vực khu dân cư Giáp Hải - nơi vợ chồng Yên, Lanh sinh sống) cho biết, từ khi mãn hạn tù, Yên cũng chưa lên chính quyền địa phương trình báo. Khi chính quyền địa phương mới biết Yên mãn hạn tù thì lại nhận được tin cấp trên thông báo về việc đối tượng Yên vừa cùng vợ lập mưu cướp tài sản.

Theo tìm hiểu của phóng viên, gia đình Yên có 4 anh chị em, tất cả đều đã lập gia đình. Từ ngày Yên chịu án, vợ Yên là Lanh cũng không có công ăn việc làm ổn định nên việc chăm sóc con cái rất khó khăn, phải nhờ anh chị em và bố mẹ giúp đỡ. Tuy nhiên, Lanh không cảm động, tu chí làm ăn, chờ chồng mãn hạn tù trở về cùng dạy dỗ con cái, mà thường xuyên đi đêm về hôm với người đàn ông khác.

"Biết em trai mình trong tù, em dâu nuôi con vất vả nên gia đình chúng tôi cũng thường xuyên động viên, giúp đỡ nó. Nhưng chỉ được thời gian đầu, về sau, Lanh bắt đầu thay đổi. Gia đình tôi thấy giờ giấc Lanh sinh hoạt bất thường, hay đi sớm về hôm khiến thiên hạ, hàng xóm xì xèo. Những lời lẽ không mấy tốt đẹp, nói Lanh quan hệ lăng nhăng với đàn ông khác cũng đến tai gia đình tôi. Gia đình tôi nhiều lần khuyên bảo nó nhưng vì không bắt quả tang nên Lanh chối bay chối biến. Tuy nhiên, chúng tôi nghĩ rằng, phải có lửa thì mới có khói.

 Mới đây, khi em trai tôi mãn hạn tù về, thấy vợ chồng nó vui vẻ với nhau, gia đình tôi cũng yên tâm, bố mẹ tôi còn mừng, đi khoe với hàng xóm là Tết này có thằng Yên ở nhà ăn Tết cùng. Còn sự việc tối hôm đó tại nhà nghỉ như thế nào thì tôi không rõ nhưng ngay tối hôm xảy ra sự việc, tôi gặp Lanh, tôi hỏi Lanh đi đâu thì Lanh nói đi có chuyện. Đến giờ tôi mới biết là lúc ấy nó đi gặp người đàn ông tên Khánh kia. Nếu biết trước thì tôi đã căn ngăn vợ chồng nó bằng mọi giá", chị Nguyễn Thị Bình – chị gái Yên kể.

Lau nước mắt, ông Trần Xuân Sớm – bố Yên chia sẻ thêm: "Vợ chồng thằng Yên sinh được 2 đứa con. Đứa lớn sinh năm 2007, đứa bé mới sinh năm 2011. Giờ cả hai đứa đều còn bé, nhất là cháu thứ hai lại thiếu tình yêu thương, chăm sóc của cha. Nay thằng Yên lại vướng vào vòng lao lý thì chẳng biết nó sẽ xa bố đến bao giờ, nhưng tội chúng nó làm thì chúng nó phải chịu. Tôi chỉ xin pháp luật nương tay với vợ nó, cho vợ nó về làm lại cuộc đời, chuộc lại lỗi lầm mà nuôi con nhỏ, chứ giờ vợ chồng tôi người ngoài 80 tuổi, người ngoài 90 tuổi, không biết lấy gì để nuôi cháu".

Mô tả ảnh.
Lối vào nhà nghỉ Nam Hải 

Đứng bên cạnh chồng, bà Phạm Thị Lý cũng rớm nước mắt, tâm sự: "Tôi ngỡ Tết này được ăn Tết cùng thằng Yên nhưng có lẽ Tết này nó lại trong trại giam mất rồi. Mọi sự diễn ra nhanh quá, tôi không dám nghĩ đến nữa".

Nói về người bị hại là anh Lê Bá Khánh, gia đình ông Sớm cho biết, chưa từng gặp anh Khánh, chỉ nghe đến tên người đàn ông này và sự việc xảy ra khi Công an đến nhà bắt Lanh và Yên. Cũng theo tìm hiểu của chúng tôi, anh Khánh vốn người quê gốc Thanh Hóa, hiện làm thuê trong xưởng sửa chữa ôtô trên địa bàn phường và đang ở cùng vợ khi sự việc xảy ra. Việc anh Khánh có quan hệ tình cảm không lành mạnh với Lanh hay không trước khi vụ "giăng bẫy tình" hôm 18/12/2014 xảy ra hiện đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Sau khi vợ chồng Lanh, Yên bị bắt, người dân sống trong ngõ 165, khu dân cư Giáp Hải, phường Dĩnh Kế, ai cũng xôn xao bàn tán. Ai nấy đều bất bình với việc làm của vợ chồng Yên.

Một người dân trong khu dân cư đề nghị giấu tên cho biết: "Đàn ông sức dài vai rộng, còn vợ thì vẫn trẻ, sức khỏe đầy mình không đi lao động chân chính kiếm tiền nuôi con nhỏ, mà lại đi làm cái trò bỉ ổi ấy. Tôi nghĩ, pháp luật cần phải trừng trị thích đáng.

Yên mới ra tù được 10 ngày mà lại gây nên tội thì quả là không thể chấp nhận được còn Lanh là một người vợ, người mẹ không làm tròn bổn phận lại đi "ăn nằm" với người đàn ông khác để kiếm tiền thì sau này còn tư cách dạy dỗ con không.

Còn người đàn ông tên Khánh kia, có vợ con rồi, vợ ở ngay bên cạnh mà vẫn "ham của lạ", phen này có bị thiên hạ biết chuyện, cười chê thì cũng không biết giấu mặt vào đâu vì Khánh là nạn nhân nhưng nạn nhân này không đáng thương mà đáng trách".

Khi chúng tôi rời khỏi con ngõ 165, khu dân cư Giáp Hải, người dân nơi đây vẫn chưa thôi bàn tán về vụ việc. Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan Công an tỉnh Bắc Giang điều tra làm rõ.

Giả “thượng đế”, trói cụ bà 84 tuổi cướp tài sản trong đêm
Lợi dụng quán nước vắng người, 3 nam thanh niên đã khống chế, trói cụ bà 84 tuổi cướp đi nhiều tài sản có giá trị cao.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link