Cô bò đặc biệt sở hữu 3 sừng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với ngoại hình đặc biệt này, Lulu đã được chủ nhân gán cho danh hiệu "con bò nhiều sừng nhất Mỹ".

Lulu là con bò cái chào đời ngày 17/1/1967 tại khu Bảo tồn thiên nhiên hoang dã Babcock, phía Tây Nam bang Florida, Mỹ. Được biết, Lulu bắt đầu mọc chiếc sừng thứ 3 khi nó còn là bò tơ. Với ngoại hình đặc biệt này, Lulu đã được chủ nhân gán cho danh hiệu "con bò nhiều sừng nhất Mỹ".

Lulu bắt đầu mọc chiếc sừng thứ 3 khi nó còn là bò tơ. 

Trong suốt quãng đời của mình, Lulu đã hạ sinh tổng cộng 18 bê con, là bà của 143 "bê cháu" và là cụ của 298 "bê chắt". Nhưng trong tất cả con cháu của Lulu đều không con nào thừa hưởng chiếc sừng thứ 3 kỳ quái như bà và mẹ của mình.

Con cháu của Lulu đều không con nào thừa hưởng chiếc sừng thứ 3 kỳ quái như bà và mẹ của mình.

Tuy sở hữu chiếc sừng kỳ quái nhưng con bò cái Lulu vẫn sống sót khỏe mạnh qua nhiều năm. Thậm chí, cho tới khi con cháu của Lulu chết hết, nó mới chính thức qua đời vào ngày 30/9/1991.

Một trường hợp kỳ lạ khác là bò đực Texas tên JR với cặp sừng khổng lồ.

Các đại diện của Sách kỷ lục Guinness khẳng định bò đực Texas tên JR có cặp sừng dài nhất thế giới với chiều dài của cặp sừng lên tới 2,74 m. Thời điểm xác nhận kỷ lục, bò đực này mới 7 tuổi nên chắc chắn sẽ lại phá kỷ lục của chính mình mỗi năm sau.

Bò đực JR sở hữu cặp sừng dài 2,74 m.

Chủ cuả bò JR là một người Australia 50 tuổi, ông Michael Bethel lấy làm kiêu hãnh vì JR. Ông chủ trại khẳng định ông và vợ - bà Lynda – không hề cho bò ăn một thức ăn nào đặc biệt để có thể mọc ra cặp sừng khổng lồ này. Có điều, trong khi cặp sừng của đồng loại mọc theo chiều thẳng đứng thì sừng của JR lại phát triển theo chiều ngang.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn