Cụ bà bán rau nuôi chó, mèo ở Sài Gòn đã qua đời

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cụ bà 85 tuổi tần tảo bán rau nuôi đàn chó mèo ở Sài Gòn gây xúc động đã qua đời...

Câu chuyện cảm động của cụ Nguyễn Thị Tám (1930, quê ở Tiền Giang) sống cùng bầy chó, mèo hoang trên đường Nguyễn Huy Tự (quận 1) đã từng lay động nhiều người. Bà cụ vốn có đông con nhưng đến tuổi xế chiều lại phải tìm niềm vui bên những chú chó mèo và sống cô đơn ở góc đường xó chợ.

Cuộc sống tuy có vất vả, khi vừa phải mưu sinh lo cho bản thân, vừa phải lo cho đàn "con nhỏ", thế nhưng với cụ, được sống như vậy đã là quá hạnh phúc. Những ngày tháng cuối cùng của cuộc đời tưởng chừng trôi qua trong bình yên, thế nhưng một lần nữa sóng gió cuộc đời lại đến với bà cụ bất hạnh.

Cụ bà bán rau nuôi chó, mèo ở Sài Gòn đã qua đời
 

Đêm ngày 31/12/2015, trong lúc đi qua đường để lấy giấy lót ổ cho lũ chó, mèo, bà Tám bị một đôi nam nữ thanh niên đi xe gắn máy đụng phải. Hai người này vội vàng đỡ cụ dậy, nhưng lại biện lý do nhà khó khăn không có tiền bồi thường và nhanh chóng chạy đi mất. Ngồi dậy được một lúc thì cụ cảm thấy phần chân và hông đau vô cùng, những người bán hàng xung quanh đã ngay lập tức gọi cho người nhà của cụ Tám đến đưa cụ đi bệnh viện cấp cứu.

Bác sĩ điều trị cho biết, do va chạm mạnh, đồng thời bà đã lớn tuổi, nên phần xương chậu đã bị tổn thương nặng. Sau một tuần kể từ ngày nhập viên, ngày 8/1, cụ Tám được bệnh viện thực hiện phẫu thuật phần xương bị tổn thương.  

Cụ bà bán rau nuôi chó, mèo ở Sài Gòn đã qua đời
  

Nằm trong bệnh viện, cụ ẫn nhớ đến “đàn con” của mình, sợ chúng không có ai chăm sóc. Đàn chó mèo sau đó cũng được giao cho những người khác nuôi. 

Vào tháng 4 vừa qua, cụ Tám đã qua đời. 

Trước kia, vì mất con nên bà Tám quá đau buồn, chỉ biết bầu bạn, sống qua ngày với đàn thú cưng. Cuộc đời bà vốn đã nhiều nỗi đau, khắc khổ, đến cuối đời cũng chỉ hy vọng “đàn con” sẽ được khỏe mạnh.

Nước mắt đau thương đón các nạn nhân vụ TNGT Bình Thuận
Nước mắt đau thương đón các nạn nhân vụ TNGT Bình Thuận
(Xã hội) - (Phunutoday) - Không khí tang thương bao trùm làng quê nghèo khi thi thể các nạn nhân được đưa trở về quê nhà an táng...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn