Cụ ông mua giày cho vợ - Hạnh phúc đến từ điều nhỏ nhặt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mới đây, trên mạng xã hội đã chia sẻ câu chuyện rất cảm động về một cụ ông khoảng 70 tuổi đã vào chợ tìm mua giày tặng vợ ở quê.

Theo đó, bạn Quyên chia sẻ: “Đang ngồi trông cửa hàng thì thấy ông cụ tầm 60-70 tuổi, nhưng đi lại nhanh nhẹn, tìm mua giày cho vợ ở quê. Ông không biết gì về giày dép phụ nữ hết, cứ lóng ngóng dòm mà chẳng biết cái nào ra cái nào nên gọi cho bà hỏi bà thích đi giày làm sao, rồi ông bảo cô chủ lấy ông đôi nào có nơ ấy. Cô đang tìm thì ông thấy một đôi, ông cầm rồi ngồi xuống rồi tự lấy chân ông thử luôn.

Cô bảo: “Chân bà cỡ chân ông à?”. Ông cứ chăm chú nhìn đôi giày thôi, rồi cô kêu: “Thôi, đôi đấy nhỏ xíu làm sao vừa để con lấy đôi khác size to hơn”. Cô đưa cho ông size to hơn thì ông lại tiếp tục xỏ chân vào thử. Ông nghĩ là chân ông vừa thì chân bà sẽ vừa nên cứ đi vô thử thôi, nhưng chân đàn ông mà làm sao vừa thế nên cô kêu tui lại thử dùm ông xem nếu chân tui vừa thì chắc là chân bà sẽ vừa. Cô hỏi sao ông không dắt bà theo hay đi với người nữ nào cho dễ mua mà lại đi một mình, ông bảo bà dưới quê, ông sắp về quê nên ông mua giày với đồ ăn đem về cho bà.

Bởi ta nói hạnh phúc đâu có cần cái gì to tát, yêu thương nó đơn giản thế này thôi bên nhau cả đời chưa chán”.

Mô tả ảnh.
 

Câu chuyện trên hiện thu hút hơn 37.000 lượt like (thích) cùng hơn 4 nghìn lượt chia sẻ. Phần lớn dân mạng đều bày tỏ sự xúc động và dành nhiều lời khen ngợi, ngưỡng mộ tình cảm mộc mạc của cụ ông.

Facebook Yen Phan cho biết: ‘Mình thấy ấm lòng giữa cuộc sống thường ngày. Hành động nhỏ nhưng đôi khi chỉ cần bấy nhiêu là đủ. Ngưỡng mộ hạnh phúc của hai cụ quá!’.

‘Đọc tới câu ‘Bà ở dưới quê, ông sắp về nên mua đồ…’ mà mình muốn khóc. Người lớn tình nghĩa sâu đậm, trong khi giới trẻ bây giờ hở cái là cãi nhau, rồi chia tay. Hạnh phúc đơn giản vậy thôi, hãy nắm giữ người đang ở bên cạnh thật chặt’ – bạn Phương Khanh chia sẻ.

Người đăng tải câu chuyện xúc động trên là Lưu Khánh Quyên, sinh viên năm nhất Đại học Quốc tế Sài Gòn. 9X cho biết: ‘Mình rất bất ngờ khi cộng đồng mạng quan tâm đến chia sẻ này. Mình chỉ là người chứng kiến nhưng cũng cảm thấy phần nào niềm hạnh phúc mộc mạc của cụ ông’.

Theo nữ sinh chia sẻ, cụ ông khoảng 70 tuổi, trông khá nhanh nhẹn, minh mẫn, quê ở Hà Tĩnh, lên TP.HCM làm thuê. Trước khi về ăn Tết, cụ ông đi tìm mua giày cho vợ tại chợ Thủ Đức. Cô chủ quán cuối cùng đã bán với giá thấp hơn vốn nhập.

Theo:  khoevadep.com.vn