Đại gia giấu tên tặng siêu xe Rolls Royce cho dân vùng lũ là ai?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mức giá khởi điểm được đưa ra cho chiếc siêu xe này là 16 tỷ đồng.

Đại gia nào tặng siêu xe?

Ngay sau khi tỉnh Quảng Ninh ra lời kêu gọi giúp đỡ đóng góp ủng hộ người dân chịu ảnh hưởng bởi mưa lũ, chiều 29/7, doanh nhân này đã đến báo Quảng Ninh ủng hộ siêu xe, thông qua quỹ xã hội - từ thiện của báo.

Theo ông Nguyễn Tiến Mạnh, Tổng Biên tập báo Quảng Ninh, hiện có hai phương án được đưa ra, đó là sẽ tiến hành bán đấu giá chiếc xe hoặc đơn vị, cá nhân nào mua ngay với mức giá cao hơn mức giá đưa ra thì sẽ bán để lấy tiền hỗ trợ người dân.

sieu-xe-phunutoday-vn
Siêu xe của đại gia Đào Hồng Tuyển.

Mức giá khởi điểm được đưa ra cho chiếc siêu xe này là 16 tỷ đồng.

Trao đổi với chúng tôi, một lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cho biết thêm, chiếc siêu xe Rolls Royce Phantom này là do Công ty TNHH Âu Lạc (Tập đoàn Tuần Châu), chủ đầu tư Khu du lịch và giải trí quốc tế Tuần Châu Hạ Long ủng hộ để đưa ra bán đấu giá.

Theo đó, vào chiều 29/7, đại diện công ty đã trao chiếc siêu xe Rolls Royce Phantom đang sử dụng với biển số 14P - 3666 cùng toàn bộ giấy tờ cho báo Quảng Ninh.

Báo Quảng Ninh sẽ là đơn vị đứng ra tổ chức chương trình đấu giá để cùng chung tay với các tổ chức, cá nhân giúp đỡ đồng bào Quảng Ninh vượt qua khó khăn, hoạn nạn.

Cũng theo thông tin chúng tôi có được thì trước khi được tặng, “chúa đảo” Đào Hồng Tuyển vẫn đang đích thân điều khiển chiếc siêu xe này hàng ngày để đi thị sát các công việc trong đảo.

Được biết, 3 số cuối trên biển số siêu xe này cũng trùng với 3 số cuối của số máy điện thoại mà "chúa đảo" Đào Hồng Tuyển đang sử dụng.

Giá của chiếc siêu xe này vào khoảng 39 tỷ đồng.

Cũng theo đại diện tỉnh Quảng Ninh, ngoài ủng hộ chiếc siêu xe này để bán đấu giá, trong chiều 29/7, ông Tuyển đã ủng hộ 2 tỷ đồng cho người dân bị thiệt hại bởi mưa lũ thông qua Ban Cứu trợ tỉnh.

Hiến tặng biệt thự để làm từ thiện

Ông Đào Hồng Tuyển sinh năm 1954, hiện là Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tuần Châu, Phó Chủ tịch thường trực Hội Cựu chiến binh đoàn tàu không số Việt Nam.

Ông nổi tiếng bởi sự giàu có với vai trò "chúa đảo" Tuần Châu tại Quảng Ninh và cũng là một người nổi tiếng với các dự án quỹ từ thiện.
Đầu tháng 10/2005, UB TW Mặt trận Tổ quốc VN đã tiến hành đấu giá căn biệt thự rộng 1.245,4m2 do ông Đào Hồng Tuyển hiến tặng.
Giá của căn biệt thự được ước tính lên tới 12 tỷ đồng. Số tiền thu về được dùng để xây 800 căn nhà cho nạn nhân bão số 7.

Ngôi biệt thự tuyệt đẹp, tọa lạc trên một triền đồi trong Khu du lịch và giải trí quốc tế đảo Tuần Châu (Hạ Long, Quảng Ninh) có chiều dài 38,8m mặt tiền, rộng 33,74m.

Tại thời điểm đấu giá, ngôi biệt thự mới vừa hoàn tất xây dựng được 2 tháng, chủ nhân còn chưa kịp ở. Nhưng trước cảnh "màn trời chiếu đất" của đồng bào mình, ông Đào Hồng Tuyển đã quyết định hiến ngôi nhà mới của mình.

sieu-xe-phunutoday-vn
Siêu xe có trị giá 39 tỉ đồng.

Ông Tuyển cho biết, toàn bộ nội thất sang trọng của căn biệt thự này sẽ được tặng cho người thắng đấu giá. Căn biệt thự có đầy đủ giấy tờ hợp pháp, đã được chủ nhân chính thức trao cho Ủy ban TW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Ngoài ra, Chủ tịch Đào Hồng Tuyển cũng chính là người đã đứng ra quyên góp 1 triệu USD ủng hộ các nạn nhân trong thảm họa sóng thần ngày 11/3/2011 ở Nhật.

Ông Tuyển từng cho biết, ông nghe được tin về thảm họa tại Nhật lúc ô tô của ông đang chạy trên cầu Bãi Cháy ở tỉnh Quảng Ninh và chợt nhớ ra, đây là cây cầu được xây dựng bằng vốn ODA của Nhật Bản.

"Chúa đảo" nghĩ rằng, Nhật Bản chính là nước đã đóng góp rất nhiều cho sự phát triển của Việt Nam. Từ trong tâm, ông đã nghĩ cần phải làm gì đó để hỗ trợ và cũng là để trả ơn cho họ.

Ngay lập tức, ông liên hệ với Hội Hữu nghị Việt - Nhật và đề nghị được quyên góp 1 triệu đô la.

Sau đó, ông nhận được hồi âm từ Đại sứ quán Nhật tại Việt Nam và được yêu cầu chuyển khoản vào tài khoản của Hội Chữ thập đỏ Nhật Bản. Sau khi đã chuyển khoản 1 triệu đô la, ông mới cho phép báo chí đưa tin.

Ông làm thế vì không thích bị đàm tiếu là sử dụng hành động thiện nguyện để đánh bóng tên tuổi. Ông Tuyển nói với vẻ trầm ngâm:
“So với những gì Nhật Bản đã hỗ trợ cho Việt Nam thì 1 triệu đô la chỉ là một số tiền ít ỏi, tôi thật sự ngạc nhiên về hiệu ứng mà số tiền này đem đến”.

Không dừng ở đó, sau khi nghe kể về những nỗ lực vượt nghịch cảnh của những em học sinh cấp 2 bị mất cha mẹ do sóng thần ở thành phố Ishinomaki, ông đã đề nghị được hỗ trợ 50.000 đô la tiền học phí cho các em.

Đại gia Việt sở hữu 230 chiếc xe sang Bentley
Đại gia Việt sở hữu 230 chiếc xe sang Bentley
(Chơi công nghệ) - (Phunutoday) - Đại diện nhà phân phối Bentley Hanoi cho biết, hiện có khoảng 230 xe siêu sang Anh quốc, trị giá mỗi chiếc hàng chục tỷ đồng đang ở Việt Nam.
Theo:  khoevadep.com.vn