Điểm tin ngày 29/7: Bão số 1 vừa tan, áp thấp nhiệt đới lại tới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngay sau khi bão số 1 vừa tan, một áp thấp nhiệt đới đang xuất hiện trên vùng biển phía Đông miền Trung Philippines, có khả năng mạnh lên thành b

Áp thấp nhiệt đới khả năng thành bão, hướng vào Biển Đông

Theo Trung tâm dự báo khí tượng Thủy văn Trung ương, vào 7 giờ ngày 29-7, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 11,5 độ Vĩ Bắc; 127,3 độ Kinh Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50 km/giờ), giật cấp 7-8.

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15-20 km và còn có khả năng mạnh thêm.

Đến 7 giờ ngày 30-7, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 14,1 độ Vĩ Bắc; 125,3 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông miền Trung Philippines. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-60 km/giờ), giật cấp 8-9.

Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15-20 km, có khả năng mạnh lên thành bão và hướng về phía Biển Đông.

Sửng sốt cô dâu dùng xe chở rác làm xe hoa

Cô dâu người Anh Hilli Fletcher (49 tuổi), sinh sống tại thành phố Birmingham (Anh) đã khiến nhiều người kinh ngạc khi dùng xe chở rác làm xe hoa.

me
Fletcher đã khiến cả chú rể Paul (50 tuổi) lẫn những vị khách có mặt đều cảm thấy sửng sốt bởi chiếc xe hoa của cô. 

Trước lễ cưới tại khách sạn, Fletcher đã khiến cả chú rể Paul (50 tuổi) lẫn những vị khách có mặt đều cảm thấy sửng sốt bởi chiếc xe hoa của cô. Thay vì chiếc xe hãng Bentley được chuẩn bị ban đầu, Fletcher đã dùng một chiếc xe tải lớn- loại xe được dùng để chuyên chở rác thải, phế liệu với trọng lượng nặng 26 tấn để làm xe hoa. Chiếc xe có sơn màu trắng và được trang trí nơ, băng rôn từ từ xuất hiện trước lễ cưới.

Sau khi đám cưới kết thúc, Paul cho biết ông vẫn cảm thấy chưa hết ngạc nhiên về ý tưởng xe hoa của vợ ông.

Tin bão số1: Chưa khắc phục xong sự cố điện do mưa lớn

Lưới điện tại ba tỉnh Thái Bình, Nam Định, Hà Nam đến chiều 28/7 mới được khôi phục từng phần.

me
Sau khi bão số1 đi qua, ngành điện chưa khắc phục xong sự cố điện tại các tỉnh do mưa lớn. 

Tổng công ty Điện lực miền Bắc cho biết, so với thời điểm lưới điện bị ảnh hưởng lớn nhất do bão số 1 trong sáng 28/7 làm mất điện toàn bộ khu vực tỉnh Thái Bình, Nam Định, Hà Nam thì đến chiều cũng ngày đã khôi phục từng phần. Trong đó, Tổng công ty ưu tiên cấp điện cho các trạm bơm chống úng các đường dây trung thế.

Đối với lưới điện 110 kV do Công ty Lưới điện Cao thế miền Bắc quản lý, một số đường dây bị sự cố vẫn chưa khắc phục xong do trời mưa lớn.

Đến trưa ngày 28/7, tại tỉnh Thái Bình, Công ty Điện lực Thái Bình đã khôi phục được 9 đường dây trung thế, đồng thời khôi phục cấp điện cho khu vực trung tâm thành phố Thái Bình, các huyện: Vũ Thư, Đông Hưng, Quỳnh Phụ, Hưng Hà, Thái Thụy, Kiến Sương và Tiền Hải.

Tại Nam Định có 1.000 cột điện trung áp bị đổ, hỏng 5.000 quả sứ, 5 trạm biến áp (TBA) bị hư hỏng; 13.000 cột hạ thế bị gẫy, đổ; 100km đường dây bị đứt... Công ty Điện lực Nam Định đang tập trung lực lượng khôi phục 85 đường dây trung thế bị sự cố.

Lưới điện Ninh Bình đã khôi phục được 8/44 đường dây trung thế, đang kiểm tra và khắc phục các đường dây hạ thế.

Theo Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN), các đơn vị ngành điện vẫn đang tiếp tục huy động tối đa nhân lực, phương tiện để khắc phục những vị trí sự cố còn lại.

Ôtô khách đâm xe tải, hơn 40 người hoảng loạn kêu cứu

Cú tông mạnh vào đuôi xe tải khiến ôtô khách lao xuống vệ đường, tài xế và một hành khách bị thương nặng, hơn 40 người hoảng loạn la hét.

me
Ôtô khách nát đầu sau cú tông vào đuôi xe tải. Ảnh: Đ.H

Khoảng 14h ngày 28/7, ôtô khách biển Đà Nẵng chở hơn 40 người di chuyển trên quốc lộ 1A theo hướng Bắc – Nam, đến đoạn qua xã Cẩm Minh (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã tông vào phần đuôi xe tải biển Đăk Lăk chạy cùng chiều.

Cú tông mạnh từ phía sau khiến đầu xe tải bị kẹt vào dải phân cách giữa đường, ôtô khách lao nhanh xuống vệ đường và chỉ dừng lại khi đâm vào cây cối xung quanh. Hơn 40 người trên ôtô khách hoảng loạn kêu cứu, tìm cách thoát ra ngoài. Tài xế gãy chân, một hành khách bị thương nặng, cùng được đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Tại hiện trường, ôtô khách lật nghiêng bên bụi cây ven quốc lộ 1A, đầu bị biến dạng, cửa kính vỡ, đồ đạc, hành lý rơi ngổn ngang. Xe tải nằm chắn ngang quốc lộ, đầu đâm vào giải phân cách, hư hỏng nặng.

Cảnh sát giao thông huyện Cẩm Xuyên bước đầu nhận định do tài xế ôtô khách chạy nhanh, không làm chủ được tốc độ dẫn tới tai nạn.

"Rất may bên đường có những bụi cây cản xe lại", vị công an nói.

Nhà chức trách Hà Tĩnh điều xe cứu hộ tới cẩu các phương tiện gặp nạn, điều tra nguyên nhân.

Gã con rể tưới xăng đốt cha mẹ vợ sau chầu nhậu

Cãi nhau với cha mẹ vợ, Trung bất ngờ tưới bịch xăng vào người ông bà, châm lửa đốt rồi bỏ trốn.

me
Trung bị cảnh sát truy nã. Ảnh: C.A

Ngày 28/7, Công an quận 4 TP HCM ra quyết định truy nã Trần Ngọc Trung (tức Trung "Bóng”, 36 tuổi) về hành vi Cố ý gây thương tích.

Theo điều tra, Trung và vợ là chị Thanh thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Hồi đầu năm, chị Thanh sinh con nên về nhà cha mẹ đẻ tại hẻm 64 đường Nguyễn Khoái (quận 4) để được chăm sóc.

Tối 25/1, Trung cãi nhau với vợ rồi bỏ đi nhậu. Cho rằng xích mích giữa hai vợ chồng là lỗi của cha mẹ chị Thanh, hắn nảy sinh ý định đốt chết ông bà.

Trung mua một bịch xăng rồi chạy đến nhà cha mẹ vợ. Anh ta đòi đưa con về Long An sống nhưng gia đình chị Thanh không đồng ý.

Trung lấy bịch xăng ném vào người cha mẹ vợ, châm lửa đốt rồi bỏ chạy. Hàng xóm chạy sang dập lửa, đưa hai nạn nhân đi cấp cứu.

Cảnh sát đã bắt được Trung nhưng sau đó cho tại ngoại để củng cố hồ sơ. Lợi dụng tình hình, anh ta bỏ trốn.

Bình Dương: Trộm xe máy bị người dân đánh nhừ tử

Đối tượng mang 2 tiền án đang dùng đoản bẻ khóa xe máy của người dân thì bị bắt tại trận và nhận "cơn mưa" đòn từ người dân.

me
Đối tượng Hợi tại cơ quan công an

Thông tin ban đầu cho biết, vào khoảng 19h ngày 28/7 người đàn ông tên H dựng xe máy mang BKS 76C1 16530 trước cửa hàng chăn ga gối đệm Hoàng Tuấn thuộc phường An Phú, TX Thuận An để mua đồ.

Vừa vào cửa hàng được một lúc thì người đàn ông nhìn ra xe thấy nam thanh niên đang dùng đoản cố gắng để phá khóa xe của mình.

Người đàn ông liền nhanh chân ra xe và tóm được đối tượng ngay tại trận cùng chiếc đoản phá khóa xe.

Ngay sau đó người dân đã thông báo cho công an khu vực. Trước khi lực lượng chức năng có mặt quá bức xúc trước hành động trộm cắp của đối tương thì đối tượng đã bị một trận mưa đòn từ người dân.

Ngay sau đó đối tượng và tang vật của vụ trộm đã được đưa về công an phường An Phú để điều tra làm rõ.

Tại cơ quan công an đối tượng khai tên Trần Quý Hợi sn 1983 quê Ngệ An đã mang 2 tiền án. Một tiền án về tội trộm cắp tài sản, 1 tiền án tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Khởi tố kẻ làm đám tang cho vợ còn sống, dọa giết người tình

Ngày 28.7, Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 tháng đối với Bạch Thành Phong (SN 1976, trú tại phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) để điều tra làm rõ về hành vi đe dọa giết người.

me
Đối tượng Bạch Thành Phong.

Theo thông tin từ cơ quan công an, tháng 9.2014, Phong có quan hệ tình cảm và đã chuyển về sống như vợ chồng với chị Đào Thúy Liễu tại nhà của chị Liễu đường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm. Hơn một năm chung sống không đăng ký kết hôn với Phong, chị Liễu bắt đầu thấy sợ thói côn đồ của Bạch Thành Phong nên đã chủ động chia tay Phong nhưng anh ta không đồng ý.

Cả hai duy trì mối quan hệ đến tháng 4.2016 thì chị Liễu dứt khoát hẳn và chuyển về sống tại nhà mẹ đẻ ở gần đó. Từ đó, Phong đã nhiều lần tìm gặp chị Liễu để xin nối lại tình cảm nhưng không được nên đã nhiều lần sử dụng điện thoại lạ gọi điện, nhắn tin đe dọa tạt axit và giết chị Liễu.

Không những thế đã 2 lần Phong trèo theo đường cột điện lên tầng 2 để gõ cửa tìm người nhưng chị Liễu và mẹ đẻ không mở nên Phong đành phải ra về.

Chưa dừng ở đây, đêm 15.7, Phong đã thuê taxi theo dõi chị Liễu và mang theo một con dao to bản đến đợi chị ở đầu ngõ. Rất may, người nhà chị Liễu đã nhìn thấy và báo cho chị Liễu biết, nên chị Liễu đã gọi điện báo Công an phường Cầu Diễn.

Công an phường Cầu Diễn sau khi nhận được tin báo của chị Liễu đã tiếp cận hiện trường, kiểm tra hành chính Bạch Thành Phong, thu giữ trong người một con dao bằng kim loại kích thước 10x34cm đã đưa về trụ sở cơ quan công an để làm rõ.

Tại cơ quan công an, Bạch Thành Phong thừa nhận có nhắn tin gọi điện, đe dọa giết, tạt axít chị Liễu nhưng là do chị Liễu... hứa cho Phong làm như vậy nếu chị có quan hệ tình cảm với người khác.  

Bạch Thành Phong chính là "bị hại" trong vụ truy sát bằng ô tô trên đường Láng, Hòa Lạc vào năm 2010 và cũng chính là người vì không đồng ý ly hôn mà làm đám tang cho vợ khi chị này vẫn còn sống vào năm 2011.

Đi vườn thú, bé gái 7 tuổi bị voi ném đá tử vong

Dailymail hôm 28/7 đưa tin, một tai nạn hy hữu vừa xảy ra tại vườn thú thủ đô Rabat của Maroc khi một chú voi ném đá trúng đầu một bé gái 7 tuổi khiến em tử vong.

me
Hình minh họa.

Thảm kịch xảy ra vào 1h chiều ngày 26/7. Đây cũng là lần đầu tiên xảy ra tai nạn như vậy kể từ khi vườn thú thành lập vào năm 2012.

Con voi cái có tên Assia dùng vòi nhặt một hòn đá lớn và ném lên trời, không may hòn đá rơi trúng vào sau đầu của bé gái khiến em bất tỉnh. Em được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trong bệnh viện vì vết thương quá nặng.

Các hình ảnh lan truyền trên mạng cho thấy em nằm trên mặt đất, cha mẹ gào khóc, các nhân viên của vườn thú bên cạnh cố gắng giúp đỡ.

Truyền thông địa phương cho biết, tai nạn xảy ra khi em đang ngồi trên vai bố để mẹ chụp ảnh. Người phát ngôn của vườn thú đã gửi lời chia buồn tới gia đình và cho biết thời điểm xảy ra tai nạn em không vượt qua rào chắn an toàn. Ông nói: “Tai nạn như vậy là rất hiếm, không thể lường trước được”.

Cư dân mạng cho biết phải mất rất nhiều thời gian xe cứu thương mới tới hiện trường và đãng nhẽ ra vườn phú phải có trạm y tế riêng. Một người bình luận: “Tại sao một nơi có lượng du khách lớn như vậy lại không có trạm y tế”.

Tin phụ nữ 28/7: Bão số 1 đã làm 3 người chết, 11 người bị thương
Tin phụ nữ 28/7: Bão số 1 đã làm 3 người chết, 11 người bị thương
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho biết, mưa bão số 1 đã làm 3 người chết, 11 người bị thương và trên 32.000 cây xanh bị bật gốc, gãy đổ.
Bài thơ xúc động gửi tới chồng và con trai Thiếu úy Huyền Trâm
Bài thơ xúc động gửi tới chồng và con trai Thiếu úy Huyền Trâm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sự ra đi của Thiếu úy Huyền Trâm - người mẹ ung thư nhường sự sống cho con khiến gia đình, người thân và cả cộng đồng thương xót và cảm phục.
Điểm tin ngày 28/7: Bão số 1 đổ bộ, Hà Nội cây cối đổ la liệt
Điểm tin ngày 28/7: Bão số 1 đổ bộ, Hà Nội cây cối đổ la liệt
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi bão số 1 càn quét đất liền, thủ đô Hà Nội trở nên ngổn ngang vì cây đổ, đường ngập trên các tuyến đường.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn