Hai bé bị viêm não Nhật Bản B do không tiêm chủng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hai bé gái có xét nghiệm và chẩn đoán dương tính với bệnh viêm não Nhật Bản B đã được chuyển xuống Bệnh viện Nhi Đồng 1, 2 để tiếp tục theo dõi.

Ngày 31/8, ông Phạm Văn Lào - Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng Đăk Lăk thông tin, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận trường hợp bị viêm não Nhật Bản B. Hai trường hợp là bé Nguyễn Thị Tâm (SN 2001, ngụ thôn 7, xã Ea Ning, huyện Cư Kuin) và bé Nguyễn Thị Thu Sương (SN 2002, ngụ thôn 7, xã Hòa An, huyện Krông Pắk).

anh phunutoday.vn

Bệnh nhân nghi nhiễm viêm não Nhật Bản B cần được đưa ngay đến cơ sở y tế gần nhất (ảnh minh họa).

Theo ông Lào, khi phát hiện bệnh cả hai bệnh nhân đều có biểu hiện sốt cao, đau đầu và trước đó không tiêm vắc xin phòng viêm não Nhật Bản B. Bệnh nhân được chuyển lên tuyến trên ngay sau khi được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk phát hiện. Các bệnh nhân đã được xét nghiệm và chẩn đoán dương tính với viêm não Nhật Bản B.

Ngay sau đó, Trung tâm y tế dự phòng Đắk Lắk đã tiến hành kiểm tra tại nơi bệnh nhân sinh sống. Qua đó, kết quả phân loại muỗi đã ghi nhận muỗi Culex tritaeniorhynchus là trung gian chính truyền bệnh viêm não Nhật Bản B.

"Nhằm ngăn ngừa bệnh, chúng tôi đã phối hợp với các trạm y tế của từng huyện tổ chức tuyên truyền đến người dân để họ vệ sinh sạch sẽ nơi ở, phun thuốc diệt muỗi, không để vật dụng chứa nước ngoài môi trường, ngủ bỏ màn, không cho trẻ em vui chơi tại các khu vực chuồng gia súc, gia cầm… Đối với các bệnh nhân có các biểu hiện của viêm não Nhật Bản B, người thân cần đưa đến ngay các Trạm y tế gần nhất để theo dõi” - ông Lào cho hay.

Ông bố của năm xăm hình giống vết sẹo mổ tim con
Ông bố của năm xăm hình giống vết sẹo mổ tim con
(Xã hội) - (Phunutoday) - Câu chuyện về người bố quyết định đặt một hình tattoo trên ngực giống với vết mổ tim của con trai gây sốt cộng đồng mạng.
Chồng
Chồng "soái ca" hì hụi lau chùi ảnh cưới để "nịnh" vợ giận
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hình ảnh người chồng soái ca hì hụi lau tấm ảnh cưới để nịnh vợ bớt giận đang gây bão cộng đồng mạng.
Bé mới sinh bò lên ngực mẹ tìm sữa gây xúc động cộng đồng
Bé mới sinh bò lên ngực mẹ tìm sữa gây xúc động cộng đồng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hình ảnh bé mới sinh bò lên ngực mẹ để tìm ti khiến hàng ngàn người vô cùng xúc động.
Những khoảnh khắc lịch sử trong ngày Quốc khánh 2/9/1945
Những khoảnh khắc lịch sử trong ngày Quốc khánh 2/9/1945
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cùng nhìn lại những hình ảnh lịch sử khi Bác Hồ đọc bản Tuyên ngôn độc lập trưa ngày 2/9/1945 tại Quảng trường Ba Đình.
Theo:  khoevadep.com.vn