Hàng trăm người trắng đêm giải cứu bé 7 tuổi rơi xuống giếng sâu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đến 1h37 sáng 5/8, bé Tú Anh đã được lực lượng cứu hộ giải cứu thành công sau gần 10 giờ nỗ lực đào bới.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 17h, cháu Nguyễn Trần Tú Anh (SN 2008) đang chơi cùng nhóm bạn ở bãi đất trống tại xã Tân Vĩnh Hiệp, huyện Tân Uyên, Bình Dương thì bất ngờ bị lọt vào lỗ sâu cạnh đường ống giếng khoan bằng nhựa. Đường ống khoan giếng này sâu chừng 80m, đã thi công được nửa tháng nay. Trong quá trình khoan, bên cạnh ống nhựa bị khoét rộng một lỗ song song có bán kính khoảng 40cm. Bé gái 7 tuổi đã lọt theo đường này.

Hàng trăm người trắng đêm giải cứu bé 7 tuổi rơi xuống giếng sâu.

Nhận được tin báo, hơn 100 cảnh sát cứu hộ - cứu nạn Sở PCCC tỉnh Bình Dương có mặt tại hiện trường cùng nhiều phương tiện tiến hành đào đất, giải cứu bé gái.

Tại hiện trường, ông Nguyễn Thành Phương, Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên túc trực từ chiều 4/8 để chỉ đạo công tác giải cứu.

Một cảnh sát tham gia cứu hộ cho biết: “Chúng tôi đào dọc theo đường ống để tiếp cận vị trí cháu bé bị mắt kẹt. Tuy nhiên phải hết sức thận trọng vì bé có thể tuột xuống sâu hơn…”.

Lực lượng cứu hộ đào một hố bên cạnh rộng hơn 1m song song giếng khoan mà cháu Tú Anh rơi xuống. Lực lượng này chia thành 3 tốp, mỗi tốp có 3 người, dùng cuốc xẻng để đào và chuyển đất ra ngoài…

Ngay từ chiều tối, tại khu vực này trời có mưa, nên lực lượng cứu hộ phải đào một cách thận trọng, tỷ mỹ để không xảy ra tình trạng sụt lún hay đất đá, nước mưa chảy vào miệng giếng nơi cháu Tú Anh mắc kẹt bên dưới.

Đến 23h, lực lượng cứu hộ đã đào hơn 10m đất và nghe tiếng của Tú Anh. Cảnh sát thòng dây chuyền ống hơi tiếp oxy cho bé, đồng thời đưa vào miệng giếng một đoạn dây thòng lọng để cháu bé chủ động buộc vào tay, nhằm hạn chế khả năng bị tuột xuống sâu thêm. Do quá hoảng loạn, bé không ngừng khóc đòi đưa lên. Lực lượng cứu hộ thay phiên nhau trò chuyện trấn an tinh thần cháu bé.

Hàng trăm người dân đến theo dõi vụ việc.

Đến 0h, nhóm gần mười người vẫn đang nỗ lực đào bới, khoảng 20 người phía trên vận chuyển đất ra ngoài.

0h30, trời đổ mưa lất phất. Lực lượng cứu hộ cho biết còn khoảng 3m là tiếp cận được bé. Khi đó, họ sẽ đào ngang để chặn giữ bé. Đường đang đào cách vị trí của bé theo chiều ngang vài tấc.

Nhà chức trách đã huy động những thợ đào giếng chuyên nghiệp tham gia cứu hộ. Đây là khu vực đất vàng pha cát, xốp mềm khiến nguy cơ sụp lở lớn nên mọi thao tác đào được yêu cầu rất thận trọng. Trung bình khoảng 50 phút, lực lượng cứu hộ lại đào sâu được 1m.

Đến 1h20 phút sáng 5/8, lực lượng cứu hộ, khoảng cách để tiếp cận cháu Tú Anh đang bị mắc kẹt chỉ còn vài mét nữa…

Cháu Tú Anh nhiều lúc khóc, nhưng khi được dỗ dành đã bình tĩnh trở lại. Cháu nói vọng lên: “Nhanh lên các chú ! Mau đưa con ra với”. Lực lượng cứu hộ không ngừng chấn an, động viên cháu: “Cố gắng lên con! Các chú vẫn giữ dây nè !” “Chú sắp đào tới rồi. Con ráng chút nhé…”

Đến 1h37 phút sáng 5/8, lực lượng cứu hộ đã thông giữa hố đang đào và giếng công nghiệp mà cháu Tú Anh đang mắc kẹt. Bé gái nhanh chóng được nhóm thợ đào giếng đưa lên mặt đất.

Một thợ đào giếng cho biết, lúc đó nhóm họ đang đào bậc thang để xuống thì phát hiện được bé. “Một người đã bế bé ra ngoài đưa lên. Cháu lấm lem bùn đất nhưng không khóc”, anh này cho hay.

Ngay sau đó, bé gái được giữ ấm và chuyển lên xe cấp cứu chuẩn bị sẵn đưa về bệnh viện.

Được biết, mẹ cháu bé là chị Nguyễn Thị Hồng Nguyên (37 tuổi) khi nghe tin con gặp nạn đã ngất lên ngất xuống. Theo người dân địa phương, cha ruột của Tú Anh đã qua đời cách đây 5 năm vì tai nạn giao thông.

Anh Đinh Thành Vinh, dượng của bé cho biết, nhà bé cách hiện trường khoảng 50m. Hàng ngày cháu vẫn hay ra bãi đất trống chuẩn bị xây dựng nhà xưởng này vui chơi và không may bị may rơi xuống giếng.

Giá xăng giảm 816 đồng/lít từ 15h00 hôm nay
Giá xăng giảm 816 đồng/lít từ 15h00 hôm nay
(Xã hội) - (Phunutoday) - Giá xăng RON 92 sẽ được điều chỉnh giảm xuống còn 19.304 đồng/lít; xăng E5 còn 18.809 đồng/lít...
Choáng váng: Thịt lợn đen được bán giá hàng chục triệu đồng/kg
Choáng váng: Thịt lợn đen được bán giá hàng chục triệu đồng/kg
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thịt lợn đen Tây Ban Nha là loại đặc sản vô cùng đắt đỏ. Mỗi kg thịt lợn đen có giá bán gần 8 triệu đồng, thịt hun khói lên tới 45 triệu đồng.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link