Choáng váng: Thịt lợn đen được bán giá hàng chục triệu đồng/kg

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thịt lợn đen Tây Ban Nha là loại đặc sản vô cùng đắt đỏ. Mỗi kg thịt lợn đen có giá bán gần 8 triệu đồng, thịt hun khói lên tới 45 triệu đồng.

Thịt lợn đen Ibérico đặc sản ở Tây Ban Nha được bán với giá 355 USD/kg (khoảng 7,7 triệu VND) hay 2.100 USD (khoảng 45,6 triệu VND) cho một chiếc chân giò muối. Thế nhưng trước đây, không phải bạn có nhiều tiền là có thể thưởng thức được loại thịt lợn này. Đã từng có một thời gian, những người muốn được nếm thử một lát thịt lợn đen phải đặt trước tới... 2 năm bởi tất cả các kho đều hết hàng, mặc dù món thịt lợn Ibérico vẫn được sản xuất liên tục.

Thịt lợn đen Ibérico được coi là đặc sản vì thịt ngon, nhiều vân thớ, béo mượt, giàu dinh dưỡng hơn những loại heo thông thường. Một miếng thịt Ibérico chất lượng cao phải có hàm lượng chất béo ở bắp lớn, giúp mang lại hương vị càng đậm đà hơn.

Thịt lợn đen được bán giá hàng chục triệu đồng/kg.

Được biết, những chú lợn đen Ibérico (Iberia) hay còn gọi là cái tên khác là “Pata Negra”. Lợn Ibérico được nuôi và sản xuất chủ yếu ở Tây Ban Nha và một vài vùng ở Bồ Đào Nha. Theo hệ thống phân loại nguồn gốc của Tây Ban Nha, Ibérico được làm từ lợn đen ở bán đảo Ibérico, hoặc ít nhất phải từ những chú lợn lai giống với 75% Ibérico.

Những con heo lấy thịt thông thường thường được nuôi bằng ngũ cốc, nhưng heo Ibérico được nuôi với chế độ ăn uống chất lượng hàng đầu với thức ăn chính là trái sồi.

Lợn đen Ibérico được nuôi với chế độ ăn uống chất lượng hàng đầu với thức ăn chính là trái sồi.

Ngay sau khi cai sữa, lợn con được vỗ béo bằng lúa mạch và ngô trong vài tuần. Những con lợn này sau đó được thả đi lang thang trong đồng cỏ và gỗ sồi vườn để chúng ăn uống tự nhiên trên đồng cỏ, ăn các loại thảo mộc, quả đấu, và rễ, cho đến khi đến thời gian giết mổ. Vào thời điểm đó, chế độ ăn uống có thể được hạn chế nghiêm ngặt với ô liu hay quả đấu để cho chất lượng thịt đùi jamón ibérico tốt nhất, hoặc có thể là một kết hợp món ăn quả đấu và thức ăn công nghiệp cho ra thịt lợn có phẩm chất thấp hơn.

Sau những tiêu chuẩn lựa chọn cực kỳ khắt khe, chú heo béo tốt nhất sẽ được đưa đi làm thịt,và ủ muối biển cao cấp trong 36 tháng.

Dân sành ăn, giới nhà giàu sẵn sàng chi tiền triệu để thưởng thức các món ăn từ thịt lợn đen đặc sản. Trước khi đưa ra phân phối, loại thực phẩm đắt đỏ này sẽ được kiểm định ADN để chứng thực nguồn gốc.

Quảng Ninh: Phá đập tràn sông Sinh để xả lũ, cứu dân khẩn cấp
Quảng Ninh: Phá đập tràn sông Sinh để xả lũ, cứu dân khẩn cấp
(Xã hội) - (Phunutoday)- Trước tình hình mưa lớn kéo dài, nước lũ ngày một dâng cao ở TP Uông Bí, lực lượng chức năng phải phá đập tràn cầu Sông Sinh để thoát nước cứu dân
Phát hoảng anh chàng tắm chung với cá sấu và trăn khủng
Phát hoảng anh chàng tắm chung với cá sấu và trăn khủng
(Khám phá) - (Phunutoday) - Cảnh tượng chàng trai tắm chung với cá sấu và chăn có kích thước siêu khủng khiến người chứng kiến phát hoảng vì lo sợ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn