Hoàng tử bé nước Anh đáng yêu khi xuất ngoại cùng cha mẹ

14:26, Thứ hai 07/04/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đây là chuyến công du chính thức đầu tiên của Hoàng tử George và cũng là một trong những lần hiếm hoi người đứng thứ 3 trong thứ tự kế vị ngai vàng nước Anh được nhìn thấy trước công chúng kể từ khi chào đời hôm 22/7/2013.

Hôm nay 7/4, vợ chồng Hoàng tử Anh William cùng con trai 8 tháng tuổi, Hoàng tử nhí George đã tới Wellington, New Zealand, bắt đầu chuyến công du New Zealand và Australia kéo dài 3 tuần.

Hoàng tử William xuất hiện trước công chúng với bộ vest lịch lãm, trong khi công nương Catherine nổi bật với chiếc váy dài tay cổ điển của nhà thiết kế Catherine Walker và mũ màu đỏ rực. Hoàng tử nhí George 8 tháng vẫn rất khỏe và tươi tắn trong bộ quần áo màu trắng đơn giản, thu hút mọi ống kính phóng viên.

Hoàng tử bé cùng cha mẹ xuất hiện trước công chúng tại New Zealand.

Một trong những quan chức đầu tiên chào đón họ là Thủ tướng New Zealand John Key, khi ông viết trên mạng xã hội Twitter: "Các thành viên Hoàng gia đã hạ cánh xuống Wellington. Hãy nồng nhiệt chào đón họ".

Trong chuyến đi đầu tiên của Tiểu Hoàng tử, đoàn tùy tùng gồm có 12 người, bao gồm 1 vú em và một chuyên gia làm tóc cho công nương Kate.

Được biết, họ sẽ dành ngày mai để nghỉ ngơi sau chuyến bay dài 25 tiếng trước khi bắt đầu lịch trình bận rộn đến 8 địa điểm khắp đất nước New Zealand. Trong chuyến công du này, Hoàng tử William và Công nương Catherine sẽ đến vườn nho ở Queenstown và nếm thử một vài loại rượu, tham dự giải đua thuyền Mỹ và đi chơi bằng xe lội nước.

Cặp đôi cũng sẽ thăm thị trấn Cambridge, nơi được đặt theo tên của một công tước xứ Cambridge cách đây 150 năm. Tuy nhiên, không rõ hoàng tử George có tham dự các hoạt động trên cùng bố mẹ hay không. Cậu bé đang lặp lại hành trình của cha mình, người cũng từng thăm New Zealand khi còn là một đứa trẻ.

Đây là lần đầu tiên Công nương Catherine đến New Zealand, trong khi lần gần nhất Hoàng tử William đến nước này là vào năm 2011 để thị sát khu vực bị ảnh hưởng bởi động đất ở thành phố Christchurch và thăm các gia đình có người thiệt mạng trong thảm kịch nổ mỏ than sông Pike năm 2010.

Dự kiến, gia đình Hoàng gia sẽ ở lại New Zealand trong 9 ngày trước khi đến Australia và sẽ bay tới Sydney vào ngày 16/4 để bắt đầu chuyến công du kéo dài 10 ngày tại nước này. Tại đây, các điểm đến của gia đình hoàng gia Anh là Sydney, dãy núi Blue, Queensland, Adelaide và Canberra.

Vào tháng 3 và tháng 4/1983 Thái tử Charles và Công nương Diana cũng đã mang theo Hoàng tử William trong chuyến thăm Australia và New Zealand khi cậu bé mới 9 tháng tuổi.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link