Táo mua từ Tết âm lịch, sau 9 tháng vẫn tươi nguyên

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mua táo thắp hương từ dịp Tết âm lịch, nhưng đã qua 9 tháng mà trái táo vẫn tươi nguyên khiến bà Thọ sửng sốt.

Bà Đặng Thị Thọ (Yên Hòa, Cầu Giấy) cho hay, dịp Tết 2014 bà mua vài quả táo thắp hương. Các thành viên trong nhà không thích ăn táo nên mấy quả cứ bỏ vạ vật trên nóc tủ. Một vài tháng xem lại, quả táo vẫn tươi nguyên.

Thấy lạ, bà Thọ không vứt táo đi mà giữ lại để quan sát. Đến nay quả táo đã được giữ 9 tháng ở môi trường tự nhiên, chỉ héo và màu ngả vàng, nhẹ đi đôi chút nhưng vẫn rắn chắc.

táo trung quốc

Sau 9 tháng quả táo bà Thọ mua chuyển sang màu vàng vàng, hơi héo nhưng vẫn rắn chắc.

"Ai đến nhà chơi là tôi giới thiệu quả táo để lâu không hỏng và cảnh báo mọi người đừng mua ăn nữa", bà Thọ nói.

Bà Thọ cho biết, bà không nhớ rõ khi mua quả táo này có màu gì, chỉ nhớ nó không dán tem và được bà mua ngoài chợ.

Cách đây 3 tháng bà cũng mua một quả táo khác có dán tem xuất xứ Châu Âu, thắp hương xong đặt cạnh quả táo 9 tháng xem còn giữ được bao lâu nữa. Sau 3 tháng, quả táo thứ hai vẫn giữ màu đỏ sậm pha vàng như lúc mới mua nhưng vỏ héo đi vì để lâu.

Đây không phải lần đầu tiên hoa quả có xuất xứ "lạ" để lâu vẫn tươi mới khiến nhiều người hoảng hốt. Cách đây không lâu, người tiêu dùng cũng tá hỏa vì cam để 2 tháng vẫn mọng nước, tươi nguyên.

cam trung quốc

Cam Trung Quốc để 2 tháng vẫn tươi nguyên, mọng nước.

Điều đáng nói là khi anh Lê Bình (Hậu Lộc, Thanh Hóa) - người từng phản ánh về quả cam "lạ" hỏi người bán về nguồn gốc của cam, thì được biết cam được nhập khẩu từ nước ngoài, trong bao bì bên ngoài in chữ Trung Quốc. Cam được đóng trong thùng giấy loại 30kg/thùng và ghi chữ "Quýt Chum".

Trong một buổi làm việc mới đây với tỉnh Lạng Sơn, Phó giáo sư Phạm Xuân Đà, Viện trưởng Viện Kiểm nghiệm an toàn thực phẩm quốc gia cũng chia sẻ ông từng mua một quả lê xuất xứ Trung Quốc để ở phòng làm việc 5 tháng nay, chỉ héo mà chưa hỏng.

táo trung quốc

Một thùng táo đường Trung Quốc bọc vỏ xốp, chưa được dán tem.

Theo ông Đà, hiện nay trên thị trường có khoảng 2.000 loại chất bảo quản nhưng chỉ 600 loại xác định được danh tính. Nhiều hóa chất lạ khó phát hiện, thậm chí không tìm thấy trong quá trình kiểm nghiệm, khiến việc kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm khó khăn hơn.

ung thư vú
Kỳ lạ đàn ông mặc áo ngực phụ nữ nhảy dây, quét nhà
Những người đàn ông tham gia chương trình sẽ phải đeo áo ngực và làm những công việc thường nhật như nhảy dây, quét sàn và xách nước.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT