Kỳ lạ cừu lai dê ra đời

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một động vật nửa cừu, nửa dê đã được sinh ra ở một trang trại thuộc Cộng hòa Ai-len. Đây được cho là kết quả của sự giao phối ngẫu nhiên giữa một con dê đực và một con cừu cái.

Cách đây hơn hai tuần, trang trại của Paddy Murphy, một nông dân ở hạt Kildare, Ai-len đã chứng kiến sự ra đời của một sinh vật kỳ lạ. “Nó có tất cả các đặc điểm của một con dê. Lúc đầu tôi đã nghĩ mình có một chú cừu con nhưng sau đó tôi không biết nó là con vật gì nữa. Tôi chưa bao giờ thấy bất kỳ con vật nào như vậy trước đây", ông Murphy bày tỏ.

Chú cừu lai dê - kết quả của cuộc giao phối ngẫu nhiên giữa dê và cừu.

5 tháng trước một con dê đực giao phối với một con cừu cái trong trang trại. Murphy thấy cảnh tượng ấy, nhưng ông không bận tâm, ông cũng không cố tình lai giống giữa các con vật. Tuy nhiên, sinh vật kỳ lạ này ra đời có thể là kết quả của cuộc giao phối hoàn toàn ngẫu nhiên đó.

Hiện tại, chú cừu lai dê này thu hút rất nhiều sự hiếu kỳ. Nhiều khách hàng ở quán rượu và bạn bè cười lớn khi thấy ảnh con vật trong điện thoại của Murphy. Ông cũng tâm sự rằng gia đình ông có truyền thống chăn nuôi cừu từ nhiều đời nay nhưng chưa từng thấy điều gì giống như thế này. Murphy mô tả nó như là một "cú sốc thực sự vào hệ thống sinh học" và nói đây sẽ là một sự kiện “có một không hai” ở trang trại của ông.

Sự ra đời của một con cừu lai dê là một sự kiện rất hiếm gặp. Bên cạnh đó, bào thai thường chết trước khi ra đời. Tuy nhiên, chú cừu này không những rất khỏe mạnh mà còn chạy nhanh hơn những con cừu ra đời cùng ngày với nó. Murphy kể: "Nó chạy nhanh đến nỗi bạn chỉ có thể nhốt nó vào bãi rào kín để bắt nó. Nếu không làm như vậy, bạn sẽ không thể đuổi kịp nó".

Con cừu mẹ và chú cừu lai dê con.

Mặc dù chú "cừu" này mọc hai sừng trên đầu, con cừu mẹ vẫn nuôi con mình như thể nó là một con cừu bình thường bất chấp ngoại hình bất thường của chú "cừu" non.

Hiện tại, ông Murphy vẫn chưa quyết định tương lai của chú “cừu lai dê” sẽ thế nào. "Chúng tôi sẽ cố gắng giữ và nuôi nó đến khi nào có thể. Và tôi cũng không có ý định khuyến khích lai giống cừu lai dê như thế này", ông chia sẻ.

Trước đó, một câu chuyện lai thú vị giữa cừu và dê tương tự cũng xảy ra ở Đức, tại nông trang của ông Klaus Exsternbrink. Một chú dê đực” đã vô tình nhảy qua rào và có “"cuộc tình một đêm”" với một cô cừu. Kết quả là, chú cừu lai dê có tên Lisa đã ra đời. Con vật này có hình dáng và tầm vóc giống với một con cừu bình thường nhưng lại có màu lông và chân sau giống dê.

Chú cừu Lisa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn