Lừa người yêu sang Trung Quốc "bán vàng" thực chất là bán người

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để lừa bán S. sang Trung Quốc. Đối tượng đã ngỏ ý muốn cưới S. về làm vợ và rủ cô cùng sang Trung Quốc "bán vàng" để làm đám cưới.

Chiều 25/8, Đồn Biên phòng Bát Xát, BĐBP tỉnh Lào Cai đã hoàn chỉnh hồ sơ và ra quyết định khởi tố vụ án liên quan đến đối tượng mua bán người qua biên giới. 

Theo điều tra ban đầu, vào khoảng 15 giờ ngày 23/8, quần chúng nhân dân gọi điện trình báo với Đồn Biên phòng Bát Xát về việc phát hiện một số đối tượng đang có ý định vượt biên giới, xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc. 

Ngay lập tức tổ tuần tra của Đồn Biên phòng Bát Xát triển khai kế hoạch và tổ chức mật phục để bắt giữ các đối tượng. Lực lượng chức năng đã phát hiện và bắt giữ 2 nam, 1 nữ tại khu vực bờ sông biên giới thuộc thôn 3 xã Bản Vược, huyện Bát Xát. 

Tại đồn biên phòng, hai đối tượng nam khai nhận tại đồn Biên phòng là Thào Seo Dín, (SN 1990); Cư Seo Say, (SN 1992), cùng dân tộc Mông, trú tại thôn Lùng Cải, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai. Còn người con gái là Hờ Thị S, (SN 1987), trú tại Mường Tòong, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên, người yêu của Dín. 

Hai đối tượng Cư Seo Say và Thào Seo Dín tại trụ sở điều tra (nguồn: internet).

Do đã có thời gian làm thuê bên Trung Quốc nên Thào Seo Dín đã tìm cách lừa bán phụ nữ cho đàn ông Trung Quốc để kiếm tiền. 

Để thực hiện kế hoạch của mình, Dín đã làm quen và vờ yêu Hờ Thị S.. Sau một thời gian, Dín bàn với Cư Seo Say là người cùng thôn, cũng từng làm thuê tại Trung Quốc lừa S. từ Điện Biên xuống Lào Cai để đưa sang Trung Quốc bán. Nếu vụ việc trót lọt, Dín hưa sẽ chia cho Say từ 4 đến 5 triệu đồng. 

Để đưa được S. sang Trung quốc dễ dàng và không bị nghi ngờ, Thào Seo Dín hứa sẽ cưới S. làm vợ. Và Dín đã đưa cho S. một chiếc ruột gối cuộn tròn, trong để giấy lộn rồi bọc gói cẩn thận nói là vàng và phải mang sang Trung Quốc bán để lấy tiền làm đám cưới. Nghe vậy, S. liền tin tưởng và đi theo 2 người để vượt biên qua Trung Quốc "bán vàng". 

Sau khi Thào Seo Dín và Cư Seo Say đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Các cán bộ Biên phòng đã giải thích cho Hờ Thị S. biết toàn bộ sự việc. Lúc này, S. mới ngỡ ngàng khi biết rằng mình đang bị “người yêu” lừa bán sang Trung Quốc. 

Hiện vụ việc đang được đồn Biên phòng Bát Xát phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Bác sĩ chuẩn đoán sai: Bé 3 tuổi bị cưa cả 2 chân và 7 ngón tay
Bác sĩ chuẩn đoán sai: Bé 3 tuổi bị cưa cả 2 chân và 7 ngón tay
(Xã hội) - (Phunutoday) - Giám đốc bệnh viện đã thừa nhận, cậu bé sẽ không bị mất bất cứ bộ phận nào trên cơ thể nếu được chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh trước đó.
Bị đá vì xấu xí, cô gái lột xác bất ngờ khiến người yêu
Bị đá vì xấu xí, cô gái lột xác bất ngờ khiến người yêu "ngã quỵ"
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bị người yêu đá vì xấu xí, cô gái đã "triệt tiêu" thành công hơn 35kg khỏi cơ thể của mình và lột xác hoàn toàn khiến người yêu "ngã quỵ".
Bé 4 tuổi bị gãy tay kết luận bong gân... đây là sự cố đáng tiếc?
Bé 4 tuổi bị gãy tay kết luận bong gân... đây là sự cố đáng tiếc?
(Xã hội) - (Phunutoday) - "3 lần khám, cả chục y bác sĩ, từ phòng chụp X-quang tới điều trị mà lại không phát hiện ra tay con trai tôi bị gãy", bố bé Dương bức xúc.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn