Malaysia Airlines giải thể, chấm dứt HĐ với hơn 20.000 nhân viên

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hơn 20.000 nhân viên của hãng Malaysia Airlines đang lo lắng không biết tương lai công việc của mình sẽ đi tới đâu khi hãng tuyên bố giải thể.

Hai thảm kịch MH370 và MH17 khiến cho hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS), một trong những công ty liên kết với chính phủ (GLC ) lớn nhất Malaysia, chao đảo và phải cố gắng hết sức để vực dậy tên tuổi hãng hàng không mang tầm cỡ quốc tế này.

Theo thông tin mới nhất, MAS sẽ chấm dứt hợp đồng với toàn bộ 20.000 nhân viên để bắt đầu lại từ đầu như một hãng hàng không quy mô nhỏ hơn, tập trung chủ yếu khai thác các tuyến bay nội địa thay vì quốc tế.

Chỉ có duy nhất giám đốc điều hành Christoph Mueller của MAS là may mắn không mất việc.

Chưa có một công ty liên kết chính phủ nào ở Malaysia từng sa thải toàn bộ nhân viên và chưa có một số lượng lớn người lao động như thế bị sa thải chỉ trong một ngày ở quốc gia này. Nhưng đây được xem là một phần của nỗ lực cuối cùng để MAS làm lại từ đầu trước gánh nặng nợ nần kéo dài trong nhiều năm nay, thậm chí là trước thời điểm tai nạn của MH370 và MH17.

Ông Mohammad Faiz Azmi - Chủ tịch điều hành Công ty Tư vấn và Kiểm toán PricewaterhouseCoopers - một quản trị viên mới được MAS bổ nhiệm, sẽ ký tất cả các bức thư chấm dứt hợp đồng dự kiến được gửi đi trong ngày 27/5.

MAS sẽ chuyển thành một công ty mới, chính thức hoạt động vào ngày 1-9 với tên gọi MAS Bhd. Chỉ có 2/3 trong số 20.000 nhân viên bị sa thải nói trên được đề nghị ký hợp đồng lại với chế độ lương thưởng mới.

Trước đó có tin cho rằng có 6.000 sẽ bị sa thải, tuy nhiên nguồn tin hiện nay cho biết số lượng nhân viên có thể phải chấm dứt hợp đồng lao động sẽ là hơn 8.000 người.

Trung tâm Phát triển Doanh nghiệp Malaysia (CDC) sẽ cung cấp dịch vụ tìm việc và đào tạo miễn phí cho nhóm nhân viên bị sa thải, bắt đầu từ ngày 1/6.

Bị sa thải vì chụp ảnh “tự sướng” bên bệnh nhân hấp hối
Bị sa thải vì chụp ảnh “tự sướng” bên bệnh nhân hấp hối
(Xã hội) - (Phunutoday) - Việc vô tư chụp ảnh tự sướng bên bệnh nhân sắp tử vong rồi đăng lên mạng khiến nữ nhân viên bị sa thải ngay sau đó.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn