Máy bay Indonesia rơi, ít nhất 116 người chết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Ngày 30/6, 1 máy bay vận tải C-130 của Không quân Indonesia đã rơi xuống khu dân cư tại thành phố Medan, đảo Sumatra khiến ít nhất 116 người chết.

Máy bay vận tải Hercules C-130 của Không quân Indonesia chở 113 người, gồm 12 thành viên phi hành đoàn và 101 hành khách, khởi hành từ căn cứ không quân tại thành phố Medan, tỉnh Sumatra, Indonesia lúc 12h08 (giờ địa phương) và dự kiến hạ cánh tại quần đảo Natuna. Tuy nhiên, máy bay rơi xuống một khu dân cư, chỉ 2 phút sau khi cất cánh, cách căn cứ quân sự khoảng 5km.

Nhân viên cứu hỏa cố gắng dập tắt ngọn lửa quanh đống đổ nát sau khi máy bay vận tải Hercules C-130 rơi.

Theo con số thống kê mới nhất của giới chức Indonesia, có 49 thi thể được tìm thấy tại hiện trường rơi máy bay. Các chuyên viên đã xác định được danh tính của 23 nạn nhân. Một số người trên máy bay là thân nhân của các sĩ quan không quân. Nhà chức trách cảnh báo số người chết có thể cao hơn.

Vụ tai nạn máy bay phá hủy nhiều công trình và xe cộ dưới mặt đất.

Người phát ngôn quân đội Indonesia Fuad Basya cho biết khi gặp nạn, có 12 người, trong đó có 3 phi công, trên chiếc máy bay quân sự đang thực hiện vận chuyển hậu cần quân sự từ một căn cứ không quân ở Medan tới quần đảo Natuna hẻo lánh.

Truyền thông cho biết, phi công đã phát đi yêu cầu được quay trở lại căn cứ do máy bay bị trục trặc kỹ thuật. Được biết, chiếc máy bay C-130 Hercules gặp nạn được sản xuất từ năm 1964.

Truyền hình địa phương đã phát đi hình ảnh cho thấy các ngôi nhà và khách sạn bị bốc cháy, với cột khói đen dày đặc, các toà nhà xung quanh hiện trường cũng bị hư hỏng nặng.

Các nhân chứng cho biết chiếc máy bay này đã bay trên khách sạn Golden Eleven vài lần với độ cao rất thấp. Lần thứ 3 khi chiếc máy bay bay qua, nó đã đâm phải mái của khách sạn và phát nổ ngay lập tức.

Các quan chức cho biết công tác cứu hộ hiện vẫn đang diễn ra.

Nạn nhân QZ8501 còn sống sau khi máy bay rơi xuống biển
Nạn nhân QZ8501 còn sống sau khi máy bay rơi xuống biển
(Xã hội) - (Phunutoday) - Kết quả khám nghiệm tử thi sơ bộ của hai nạn nhân QZ8501 đầu tiên mà lực lượng cứu hộ vớt cho thấy họ tử vong 3 ngày trước, nghĩa là 1 ngày sau.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn