Nam sinh bị điện giật chết khi vừa dùng điện thoại, vừa sạc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mới đây, một học sinh nam 18 tuổi chuẩn bị thi đại học không may bị điện giật chết khi dùng điện thoại đang cắm sạc.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin về vụ tai nạn tại một tiệm Internet. Nam sinh tên Xiong Xuan, 18 tuổi sắp thi Đại học đã bất ngờ bị điện giật chết khi dùng điện thoại đang cắm sạc.

Theo đó, vụ việc xảy ra hôm 10/5 tại Liễu Châu, Quảng Tây, Trung Quốc. Tuy nhiên, gần 1 tháng sau khi chàng trai trẻ ấy ra đi, vụ việc mới bắt đầu được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội.

Mô tả ảnh.
Hình ảnh nam sinh bị điện giật được ghi lại qua camera an ninh. Ảnh:  Reddit.

Theo những hình ảnh ghi lại từ camera tại phòng Internet trên, nam sinh trên đã bị điện giật mạnh đến mức bật ngửa ra ghế. Người ngồi cạnh là anh trai của Xiong Xuan cố gắng cứu em thì dưới đất phóng ra tia lửa điện. Nam sinh đã tử vong tại chỗ trước khi những người xung quanh kịp gọi xe cấp cứu. Anh trai cho Xiong Xuan cho biết tai nạn xảy ra khi người em đang dùng điện thoại và cố gắng rút dây sạc ra khỏi máy tính để đi lấy thức ăn. 

Các cơ quan chức năng hiện vẫn đang trong quá trình làm rõ nguyên nhân gây ra cái chết của chàng trai 18 tuổi xấu số, còn quán net nơi xảy ra sự việc đã bị tạm đóng cửa để phục vụ công tác điều tra.

Mô tả ảnh.
 Hiện cảnh sát vẫn đang tích cực điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo tờ Malaysiandisgest, đây không phải là trường hợp đầu tiên ở tiệm Internet này. Trước đó, một thanh niên cũng bị giật khi sạc điện thoại và té xuống nền nhà. Rất may người này đã thoát chết và xuất viện ngay trong tối cùng ngày. Nạn nhân được chủ quán đền bù 1.000 tệ, tương đương 3,5 triệu đồng.

Không riêng ở Trung Quốc, cuối năm 2015 tại Việt Nam, một bé trai 13 tuổi ở TP HCM cũng thiệt mạng vì sử dụng điện thoại trong khi sạc. Nhiều trường hợp tương tự đã được ghi nhận khắp nơi trên thế giới. Nguyên nhân được cho là do thiết bị rò điện, và phần lớn các nạn nhân sử dụng bộ sạc không chính hãng.

Gặp gỡ chàng trai trẻ cứu sống 20 người trong vụ chìm tàu Đà Nẵng
Gặp gỡ chàng trai trẻ cứu sống 20 người trong vụ chìm tàu Đà Nẵng
(Xã hội) - (Phunutoday) - "Tôi không muốn được gọi là người hùng. Thấy người gặp nạn thì tôi lao vào cứu thôi.
Theo:  khoevadep.com.vn