Nên mua những loại cây cảnh nào cho Tết 2016 đầy tài lộc?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tham khảo để có thể chọn được những loại cây cảnh mang lại tài lộc cho gia chủ dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 này:

Năm mới, người người nhà nhà đều mong muốn gặp nhiều may mắn vì vậy việc chuẩn bị những loại cây cảnh mang lại may mắn luôn được mọi người quan tâm. Sau đây sẽ là 10 loại cây không thể không mua trưng bày để hút tài lộc ngày Tết.

1. Cây đào

Năm mới mọi người trưng bày cây đào trong nhà mong cầu cho gia đình luôn gặp may mắn, thuận lợi cả năm.

Theo phong thủy, đào là cây trồng trong nhà có thể trị bách quỷ, là biểu tượng cho sự sinh sôi, phát triển mạnh mẽ. Được xem là tinh hoa của ngũ hành, hoa đào còn là biểu tượng cho nhân duyên, lễ cưới.

Chọn mua những cây cảnh nào cho Tết 2016 đầy tài lộc?
Cây đào 

2. Cây quất

Trong phong thủy, người ta cho rằng quất là biểu tượng của sự sung túc và thành tựu quanh năm. Cây quất theo quan niệm dân gian còn là biểu tượng sức khỏe, bình an, trường thọ và sự may mắn trong tình duyên.

Người kinh doanh thường đặt hai chậu quất lớn nhiều quả trước cửa nhà với mong muốn mang lại sự phát đạt, tiền tài nhiều trong năm mới.

3. Cây phát lộc

Cây phất dụ còn được gọi là cây phát tài, thường được trồng trong nhà dịp Tết. Trong phong thủy, đây là loài cây mang lại may mắn cho gia chủ.

Theo một số quan niệm, người ta thường mua phất dụ theo các cành có số lượng như sau: 3 – cho sự hạnh phúc; 5 – cho sức khỏe; 2 – cho tình duyên; 8 – cho tài lộc; 9 – cho thời vận.

Chọn mua những cây cảnh nào cho Tết 2016 đầy tài lộc?
 Cây phất dụ

4. Cây sung

Nếu cây đu đủ tượng trưng cho sự no đủ thì cây sung lại mang mong muốn có sự sung túc, tròn đầy. Ngày nay, nhiều gia đình thường chọn mua sung cảnh để trang trí vào dịp tết thay vì những loại cây khác.

5. Cây kim tiền

Kim tiền được coi là cây “phát”, là loại cây "phú quý", có tác dụng chiêu tài nên kim tiền rất thích hợp làm quà tặng trong những dịp mừng lễ, tết, thăng chức, khai trương.

Chọn mua những cây cảnh nào cho Tết 2016 đầy tài lộc?
 Cây kim tiền

6. Cây lộc vừng 

Từa xa xưa, lộc vừng đã được xem là loại cây quý và thiêng liêng. Mọi người tin rằng nhà nào trồng lộc vừng đều sẽ có hỷ sự. Đặc biệt khi cây nở hoa, sắc hoa đỏ rực sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc và thịnh vượng cho gia chủ bởi kinh tế luôn bền vừng và phát triển. Lộc vừng mang lại tài lộc nhiều nhất khi được đặt trước sân nhà, nơi có vị thế thoáng đãng để cây vươn nhánh và phát triển.

Chọn mua những cây cảnh nào cho Tết 2016 đầy tài lộc?
 Cây lộc vừng

7. Cây vạn niên thanh

Vạn niên thanh là loài cây có sức sống trường tồn, quanh năm lá xanh tốt nên được xem là cây cát tường. Vạn niên thanh chưng, trồng trong nhà trong các ngày lễ tết với ngụ ý mang sung túc và mọi điều tốt đẹp cho gia đình trong năm mới. Cây vạn niên thanh được dùng để làm quà tặng trong ngày lễ tết với hàm ý cầu chúc những điều tốt lành sẽ đến với gia chủ trong năm mới, chậu vạn niên thanh được tặng cho cặp đôi mới cưới để chúc mọi điều như ý, tặng cho lễ mừng thọ với lời chúc trăm tuổi, thượng thọ.

Muôn kiểu tiễn ông Công ông Táo lên trời của người dân Hà Nội
Muôn kiểu tiễn ông Công ông Táo lên trời của người dân Hà Nội
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi làm lễ cúng ông Công ông Táo, người dân mang cá chép ra sông, hồ phóng sinh để ông Táo lên chầu trời.
Theo:  khoevadep.com.vn