Nhóm người nước ngoài ngang nhiên dùng ô tô đi cướp giật ở TP HCM

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bị cảnh sát truy đuổi, nhóm nghi can chạy đến đường Phổ Quang, quận Tân Bình thì dừng xe. Sau đó cả bốn người trên xe nhảy xuống chạy bộ.

Ngày 31-7, Cơ quan điều tra Công an TP.HCM cho biết vừa ra quyết định bắt khẩn cấp Murtaza (27 tuổi, quốc tịch Pakistan). 

Theo cơ quan điều tra, nghi can Murtaza chính là đối tượng cầm đầu nhóm cướp giật người nước ngoài gây ra án cướp giật tài sản tại khu vực cầu Bùi Hữu Nghĩa (P.Đa Kao, Q.1), đang bị Công an TP.HCM truy bắt cùng các đồng phạm.

Mô tả ảnh.
Nghi can Murtaza. (Ảnh chụp lại từ hộ chiếu).

Được biết vào ngày 9/7, Murtaza đã đến của hàng bán mền gối của chị P.T.N.P. (27 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh) đang bán mền, gối... trên thành cầu Bùi Hữu Nghĩa mua hàng. 

Khi chi P. lấy xấp tiền bán hàng để trả lại cho khách thì bất ngờ bị ông này giật lấy xấp tiền. Chị P. kịp giật lại xấp tiền nhưng không biết đã bị rút bớt.

Người đàn ông này đã cùng hai phụ nữ người nước ngoài  lên ôtô và bỏ đi.

Chị P. kiểm tra xấp tiền và phát hiện mất 17 triệu đồng (loại tiền 500.000 đồng) nên vội vã lấy xe máy đuổi theo.

Đuổi đến trước chợ Bà Chiểu (Q.Bình Thạnh) thì bắt kịp ôtô của nhóm người trên. Thấy chị P. đuổi tới, các đối tượng trên ôtô mở cửa kính ném một xấp tiền xuống đường. Chị P. và người đi đường nhặt lại được 3,2 triệu đồng.

Tuy nhiên, có một đôi nam nữ đi đường chứng kiến sự việc đã đuổi theo nhóm cướp giật, đồng thời báo cho một tổ CSGT đang tuần tra trên đường. 

Bị cảnh sát truy đuổi, nhóm nghi can chạy đến trước nhà hàng Vườn Phố, đường Phổ Quang, quận Tân Bình thì dừng xe và bốn người trên xe nhảy xuống chạy bộ. Tổ CSGT thuộc đội Tân Sơn Nhất đã bàn giao ô tô cho Công an quận 1 thụ lý điều tra.

Qua xác minh, công an nắm được chiếc xe mà nhóm cướp giật bỏ lại là của ông H. (ngụ quận Tân Phú) cho Công ty Việt Linh ở quận Tân Bình thuê. Sau đó Công ty Việt Linh cho một người tên Murtaza, quốc tịch Pakistan thuê lại. Khi được cho nhận dạng qua ảnh, chị P. đã xác định chính Murtaza là người giật tiền của chị.

Do vụ án có yếu tố nước ngoài nên vụ việc đã được chuyển giao cho Đội 9 Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP.HCM thụ lý.

Nữ tặc 16 tuổi bị bắt sau hàng loạt vụ cướp táo tợn
Hằng ngày Huy điều khiển xe gắn máy chở Quân đi lòng vòng các tuyến đường, khi gặp người nào có mang tài sản hớ hênh thì áp sát giật, đem bán lấy tiền chia nhau tiêu xài.
Theo:  khoevadep.com.vn