Những vụ tai nạn ch.ết thảm vì dùng điện thoại khi đang sạc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không ít trường hợp chết thương tâm khi vừa sạc pin vừa sử dụng điện thoại di động. Tuy nhiên đây lại là thói quen của rất nhiều người.

Những cái chết thương tâm

Cuối tháng 5, truyền thông Trung Quốc đưa tin về cái chết thương tâm trong tiệm Internet của thanh niên Xiong Xuan, 18 tuổi, sống ở Vũ Hán. Nạn nhân vừa sạc vừa dùng điện thoại và bị điện giật chết khi rút cáp sạc ra khỏi máy tính.

Tháng 4 năm nay, một phụ nữ ở Malaysia bị điện giật khi đang nói chuyện điện thoại trong lúc cắm sạc, theo IBtimes. Suhana Mohamad, 30 tuổi, mẹ của hai đứa con sống ở Kuala Lumpur, đã tử vong trên đường đến bệnh viện. 

Tháng 2/2015, một phụ nữ người Nga cũng đã thiệt mạng khi vừa dùng điện thoại vừa tắm. Khi đó, chiếc iPhone đang cắm sạc rơi vào bồn tắm của nạn nhân, dẫn đến rò điện và xảy ra tai nạn chết người. 

Những vụ tai nạn chết thảm vì dùng điện thoại khi đang sạc

Sạc dởm bị tình nghi là hung thủ gây ra những cái chết cho người dùng. Ảnh: Europics.

Mất mạng vì vừa sạc pin, vừa nghe nhạc

Ngày 6/6/2015, báo chí Thái Lan đồng loạt đưa tin về cái chết của một nam sinh đến từ quận Thung Song, tỉnh Nakhon Si Thammarat, miền Nam Thái Lan. Anh chàng này đã thiệt mạng do bị điện giật trong lúc vừa sạc điện thoại vừa sử dụng tai nghe để nghe nhạc trong lúc đi ngủ.

Có mặt tại hiện trường, cảnh sát phát hiện nam thanh niên tử vong khi vẫn đang mặc đồng phục và đeo tai nghe nghe nhạc. Bên cạnh đó, là chiếc điện thoại đang được sạc pin. Sau khi tiến hành khám nghiệm tử thi, cảnh sát phát hiện 2 tai của nạn nhân xuất hiện vệt đen do cháy, bỏng. Rất có thể do chập điện đột ngột dẫn đến xung điện thẳng vào tai khiến chàng trai tử vong.

Chia sẻ với cơ quan chức năng và báo chí, cha mẹ của nạn nhân cho biết con trai ông mới 16 tuổi, là học sinh của trường Thung Song. Vụ tai nạn xảy ra sau khi nam sinh đi học về và lấy điện thoại ra giải trí trong lúc chờ cha mẹ nấu cơm. Vào thời điểm đó, ngoài trời mưa rất lớn và có sấm sét.

Cũng trong năm này, một người đàn ông 30 tuổi ở Bắc Kinh bị điện giật rơi vào hôn mê sâu khi cắm sạc chiếc iPhone 4.

Tại Việt Nam, trong năm 2015, hai trường hợp gồm một thai phụ ở Nghệ An và bé trai 13 tuổi ở TP HCM đã tử vong khi dùng điện thoại trong lúc sạc.

Những vụ tai nạn chết thảm vì dùng điện thoại khi đang sạc
Cảnh sát khám nghiệm thi thể

Thai phụ này được phát hiện tử vong khi sử dụng điện thoại iPhone 3 trong tình trạng đang cắm sạc pin. Khám nghiệm tử thi phát hiện ra trên cổ và ngực nạn nhân có hai vết cháy màu đen, có thể đoán do giật điện. Cơ quan điều tra cũng cho biết, dây sạc mà chị Liên sử dụng để sạc chiếc iPhone 3 không phải là phụ kiện chính hãng, rất có thể, nó đã bị hở điện, dẫn đến cái chết thương tâm của mẹ con chị. Người nhà thai phụ này cũng xác nhận, dây sạc điện thoại bị hở điện, họ bị giật nhiều lần nhưng chưa kịp sửa thì tai nạn đã xảy ra.

Những tai nạn liên tiếp liên quan đến sạc iPhone đã khiến Apple phải có hành động vãn hồi. Hãng từng tung ra chương trình đổi trả tại Trung Quốc nhằm khuyến khích những người dùng bộ sạc của bên thứ ba (sạc "for", sạc nhái) mang đến đổi lấy bộ sạc chính hãng dành cho iPhone. 

Những vụ tai nạn chết thảm vì dùng điện thoại khi đang sạc
Chiếc iPhone bị cháy nổ

Tuy nhiên, sạc "xịn" từ Apple cũng nằm trong danh sách tình nghi. Tháng 7/2013, Ma Ailun, hành khách trên chuyến bay của hãng hàng không China Southern Airlines, cũng đã bị điện giật chết khi vừa cắm sạc vừa nghe điện thoại. Tờ Xinhua khi đó cho biết nạn nhân mua bộ sạc chính hãng từ Apple Store. 

Apple sau đó nói với CNN rằng hãng rất tiếc và gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình nạn nhân, đồng thời cam kết hợp tác chặt chẽ với cơ quan điều tra để làm sáng tỏ vụ việc. Dòng điện 3-5V từ bộ sạc trên lý thuyết không đủ để gây hại đến con người, và trường hợp này đến nay vẫn chưa có lời giải đáp.

Chồng 9x tận tình chăm vợ mới sinh gây bão cộng đồng mạng
Chồng 9x tận tình chăm vợ mới sinh gây bão cộng đồng mạng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thời gian gần đầy “cư dân mạng” đang xôn xao về hình ảnh của người chồng 9x được mệnh danh là “soái ca” tận tình chăm sóc vợ mới sinh.
Cúng Tết Đoan Ngọ vào sáng sớm hay giữa trưa CHUẨN NHẤT?
Cúng Tết Đoan Ngọ vào sáng sớm hay giữa trưa CHUẨN NHẤT?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tết Đoan Ngọ ở Việt Nam cũng còn gọi là “ngày giết sâu bọ” là ngày phát động bắt sâu bọ, tiêu diệt bớt các loài gây hại cho cây trồng.
Vụ chìm tàu sông Hàn: Bắt giam thuyền trưởng tàu Thảo Vân 2
Vụ chìm tàu sông Hàn: Bắt giam thuyền trưởng tàu Thảo Vân 2
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ngày 7/6, cơ quan điều tra, công an TP. Đà Nẵng cho biết đã quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng với ông Lê Chí Công - thuyền trưởng
Tin phụ nữ 8/6: 9X cứu sống 20 người trong vụ chìm tàu Đà Nẵng
Tin phụ nữ 8/6: 9X cứu sống 20 người trong vụ chìm tàu Đà Nẵng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chàng trai cứu sống 20 người trong vụ chìm tàu Đà Nẵng; Va chạm với xe tải, 10 người bị thương... là những tin mới ngày hôm nay.

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link

Thu