Nữ doanh nhân Việt Nam tử vong ở Trung Quốc: Bộ Công an vào cuộc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Liên quan đến vụ doanh nhân Hà Thúy Linh nghi bị sát hại ở Trung Quốc, Bộ Công an yêu cầu C45 phối hợp các cơ quan hữu quan để xác minh, làm rõ.

Thông tin mới nhất, ngày 27/9, thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an), cho biết đã yêu cầu Cục Cảnh sát hình sự (C45) phối hợp các cơ quan hữu quan để xác minh, làm rõ vụ bà Hà Thúy Linh (45 tuổi), Giám đốc Công ty TNHH Hà Linh, Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Lâm Đồng, chết nghi bị sát hại tại Trung Quốc.

“Theo thông lệ khi xảy ra các vụ án mạng ở nước nào thì lực lượng công an nước đó sẽ thực hiện việc điều tra. Sau khi nắm được tình hình việc bà Hà Linh tử vong ở Trung Quốc cùng nhiều thông tin khá phức tạp, từ ngày 25/9 Tổng cục Cảnh sát đã giao cho C45 nắm tình hình, trước mắt sẽ chờ các thông báo từ cơ quan công an Trung Quốc, sau đó sẽ có các bước phối hợp cần thiết", thiếu tướng Hùng nói.

Bà Hà Thuý Linh.

Trong một diễn biến khác, cũng trong ngày 27/9, luật sư Trương Quang Quý (luật sư hỗ trợ pháp lý cho Công ty TNHH Hà Linh) cho biết, hiện người nhà bà Linh đã đến Trung Quốc từ ngày 25/9 nhưng đến sáng ngày 27/9 họ vẫn chưa tiếp cận được thi thể của nạn nhân Hà Thúy Linh.

“Theo lời bà Hà Mỹ Châu (chị cả của bà Hà Thúy Linh), đến thứ hai (28/9), cơ quan chức năng Trung Quốc mới bắt đầu tiến hành những công việc liên quan đến cái chết của bà Hà Thúy Linh. Đây là sự cẩn trọng của phía Trung Quốc. Hy vọng đó là một dấu hiệu tốt trong việc điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của nữ doanh nhân Hà Thúy Linh” - luật sư Quý nói.

Cũng trong ngày 27/9, chị Hà Ngọc Hương (41 tuổi, em ruột của nữ doanh nhân Hà Thúy Linh), người có nhiều năm làm việc tại Công ty TNHH HaiYih (khi bà Linh chưa tách khỏi công ty này để lập ra Công ty TNHH Hà Linh vào năm 2008) cho biết thông tin: “Trước khi đi Quảng Châu, chị Linh có đến thăm tôi (nhà tôi ở xã Trạm Hành, Đà Lạt); và khác hơn mọi hôm là chị ấy đã tâm sự với tôi hơn một tiếng đồng hồ. Mọi khi, chị chỉ ghé ngang hỏi, nói vài câu rồi vội vàng ra xe đi lo công chuyện.

Trong câu chuyện hơn một tiếng đồng hồ, chị có tiết lộ rằng chuyến đi Quảng Châu sắp tới, chị sẽ đàm phán với một đối tác ở bên đó về tiêu thụ sản phẩm lâu dài; đối tác đó chị không tiện tiết lộ danh tính. Chi Linh còn nói rằng, đối tác này đang đề nghị chị cho họ góp vốn 20% vào Hà Linh để làm ăn lâu dài”.

Như tin đã đưa, bà Hà Thúy Linh là GĐ Công ty TNHH Hà Linh (trụ sở đóng tại đường Hùng Vương, TP Đà Lạt) và là Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp trẻ Lâm Đồng. Ngày 19/9, bà Linh lên đường sang Quảng Châu để mở rộng thị trường trà ô long - sản phẩm chính của Công ty TNHH Hà Linh.

Sau đó, bà bặt vô âm tín, đến 10h ngày 22/9 thì gia đình nhận được thông tin bà Linh tử vong tại Trung Quốc.

Điều tra ban đầu của cơ quan chức năng Trung Quốc nhận định bà Linh đi công tác tại Trung Quốc. Có thể người này được bạn hàng mời uống nước sau đó dẫn đến hôn mê, bị cướp toàn bộ tài sản tại thôn Cửu Giang Thùy, thị trấn Thường Bình, thành phố Đông Quản, tỉnh Quảng Đông. Được đưa vào viện cấp cứu nhưng nạn nhân không qua khỏi và tử vong sáng 22/9. Theo chẩn đoán y tế, doanh nhân Hà Linh bị tổn thương tuyến tụy, vỡ trực tràng do ngoại lực tác động.

Bà Hà Thúy Linh là người có nhiều đóng góp vào việc đưa sản phẩm trà ô long trở thành sản phẩm đặc trưng thế mạnh của tỉnh Lâm Đồng và của Việt Nam. Bà cũng là người có công lớn trong việc chống chuyển giá của các doanh nghiệp FDI tại Lâm Đồng.

Kinh hãi: Đang ngủ trưa, lợn rừng bị báo đốm hung dữ xé xác
Kinh hãi: Đang ngủ trưa, lợn rừng bị báo đốm hung dữ xé xác
(Khám phá) - (Phunutoday) - Đang say giấc ngủ trưa, con lợn rừng xấu số bất ngờ bị báo đốm tấn công. Nó nhanh chóng trở thành bữa ăn ngon lành cho báo đói.
Giá vàng hôm nay (25/9): Cuối ngày giá vàng giảm
Giá vàng hôm nay (25/9): Cuối ngày giá vàng giảm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Giá vàng trong nước hôm nay ngày 25/9, cập nhật lúc 17h12, giá vàng giảm so với đầu phiên giao dịch.
Nhất định bạn phải đọc bài này dù đã có con hay chưa!
Nhất định bạn phải đọc bài này dù đã có con hay chưa!
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Câu chuyện cảm động về tình cảm gia đình đã lấy nước mắt của không ít cư dân mạng.
Sững sờ phát hiện con gái dẫn bạn trai về nhà ngủ
Sững sờ phát hiện con gái dẫn bạn trai về nhà ngủ
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi choáng váng, sốc nặng khi phát hiện đứa con gái bé bỏng ngoan ngoãn của mình nằm chung giường với cậu người yêu ngay trong phòng riêng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn