Nữ sinh đột tử vì bị lừa nộp tiền phí vào đại học "ma"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nữ sinh 18 tuổi bất chợt tử vong sau khi biết mình bị lừa nộp một khoản tiền lớn vào Đại học "ma".

Tờ Yimeng ngày 24/8 đưa tin, nữ sinh Xu Yuyu, sống tại Lâm Nghi, (tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc) có hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng vẫn ước mơ vào đại học. May mắn, em nhận được được thông báo trúng tuyển vào một trường đại học ở Nam Kinh và yêu cầu trả 9.900 Nhân dân tệ tiền học phí qua ngân hàng. 

anh phunutoday.vn

Nữ sinh đột tử vì nộp tiền phí vào đại học "ma" (Ảnh internet).

Biết mình đỗ Đại học nên cô đã nộp số tiền theo yêu cầu vào tài khoản và đợi ngày nhập học. Tuy vậy, sau thời gian nộp tiền cô vẫn không nhận được giấy báo nhập học từ nhà trường.

Sau khi biết mình bị lừa đóng 9.900 Nhân dân tệ tiền học phí cho một trường đại học ở Nam Kinh, nữ sinh 18 tuổi đột ngột qua đời vì đau tim.

Mẹ của cô cho hay, cô bé nhận được cuộc gọi nặc danh từ đối tượng lạ, mạo danh là cán bộ của Bộ giáo dục Trung Quốc và yêu cầu chuyển khoản số tiền làm hồ sơ, học phí. Sau cuộc gọi, cô đã chuyển vào tài khoản theo hướng dẫn của kẻ nặc danh. Tuy vậy, ít ngày sau, Xu phát hiện số tiền học phí em chuyển vào là tài khoản "ma". Từ khi biết tin, cô bé trở nên suy sụp tinh thần, lâm vào cơn ốm nặng, không lâu sau, cô đột tử trong cơn đau tim.

Mẹ Xu cũng tiết lô, gia đình bà thuộc dạng khó khăn, cả nhà phải chắt chiu từng đồng để có bữa ăn qua ngày. Để có được tiền cho con chuẩn bị vào đại học gia đình đã phải chắt chiu từ nhiều năm trước.

"Hot boy" chuẩn tướng chim cánh cụt duyệt đội danh dự
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hiệp sĩ chim cánh cụt nổi tiếng ở một vườn thú vừa được quân đội phong thêm chức chuẩn tướng trong Đội cận vệ Hoàng gia Na Uy.
Dự báo thời tiết 3 ngày tới: Xuất hiện cơn bão mới trên biển Đông
Dự báo thời tiết 3 ngày tới: Xuất hiện cơn bão mới trên biển Đông
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trong 3 ngày tới, áp thấp nhiệt đới đang dần mạnh lên thành bão số 4 với vận tốc 40-50km/giờ.
Theo:  khoevadep.com.vn