Phẫn nộ: Bé gái hai tuổi và bố mẹ bị IS thiêu sống

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Họ đã bị các phiến quân của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) bắt giữ, thiêu sống khi đang cố gắng chạy trốn.

Mới đây, một cặp vợ chồng và đứa con nhỏ đã bị bắt trên ngọn núi phía bên ngoài ngôi làng Rashad, nơi IS đang kiểm soát. Cả ba đã cố gắng chạy đến ngôi làng gần đó ở phía bên kia dãy núi nhưng IS đóng quân dọc theo các đường mòn. Họ đã bị các phiến quân của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) bắt giữ, thiêu sống khi đang cố gắng chạy trốn. 

Người dân sơ tán của một thị trấn nhỏ ở Iraq bị IS tấn công (nguồn: internet).

"IS đã triển khai các thành viên để bắt giữ những gia đình chạy khỏi khu vực mà chúng chiếm đóng ở tây nam Kirkuk," nguồn tin từ thành phố Kirkuk cho biết. Các thông tin chi tiết khác về gia đình này chưa được hé lộ.  

Các chuyên gia cho rằng việc IS ngày càng tàn bạo cho thấy chúng đang dần trở nên yếu thế trước chiến dịch không kích của liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu. Theo CNN, trong 6 tháng qua, IS đã để mất khoảng 12% lãnh thổ mà chúng kiểm soát. 

Chính phủ Mỹ ước tính nhóm phiến quân đã mất khoảng 45% lãnh thổ trước đây tại Iraq và khoảng 20% tại Syria. Các chuyên gia nhận định đây cũng là lý do khiến nhóm cực đoan thúc đẩy mạnh mẽ các hành động khủng bố bên ngoài khu vực Trung Đông. 

Tháng trước, IS cũng từng thiêu sống 19 cô gái người Yazidi, một tôn giáo thiểu số ở phía Bắc Iraq, vì từ chối trở thành nô lệ tình dục cho các phiến quân.

Thương tâm: Bé 3 tuổi tử vong trong xe hơi vì bị bố mẹ bỏ quên
Thương tâm: Bé 3 tuổi tử vong trong xe hơi vì bị bố mẹ bỏ quên
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi đi đi tìm, người bố đã phát hiện con trai mình ở ngay trong chiếc xe của gia đình nhưng đã quá muộn.
Sự thật 3 đứa
Sự thật 3 đứa "con của phật" bị bỏ rơi ở chùa Phước Sơn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Có tin đồn 3 trẻ sơ sinh trên là “con của Phật”, có thể mang lại may mắn, điềm lành. Chính vì thế nhiều người đã xin nhận nuôi 3 đứa trẻ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn