Sự thật 3 đứa "con của phật" bị bỏ rơi ở chùa Phước Sơn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có tin đồn 3 trẻ sơ sinh trên là “con của Phật”, có thể mang lại may mắn, điềm lành. Chính vì thế nhiều người đã xin nhận nuôi 3 đứa trẻ.

Mới đây, vụ việc 3 đứa trẻ sơ sinh bị bỏ rơi ở trước cổng chùa Phước Sơn (phường 6, TP.Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) lại đang gây xôn xao dư luận khi có tin đồn 3 trẻ sơ sinh trên là “con của Phật”, có thể mang lại may mắn, điềm lành. Chính vì thế, nhiều người dân đã đến chùa xin nuôi 3 đứa trẻ này. Thậm chí, có người sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn cho chùa mong nhận nuôi một cháu bé. 

Bà Nguyễn Thị Năm (ngụ tỉnh Sóc Trăng) cho biết: “Tôi không biết lời đồn này xuất hiện từ đâu, chỉ biết là mới đây, khi đi chợ, tôi được vài người quen rỉ tai bảo, tại chùa Phước Sơn vừa xuất hiện 3 đứa trẻ kháu khỉnh lắm. Ai nhìn 3 đứa trẻ này đều bảo là “con của Phật” nên mới xuất hiện tại chùa Phước Sơn. Vì là “con của Phật” nên 3 đứa trẻ cũng là điềm may, điềm lành cho người nào được bồng bế và nuôi dưỡng”. 

Bà Năm chia sẻ thêm: " một số người dân đã đến thăm các cháu và phát hiện thần sắc của các cháu rất khác thường, không giống như những đứa trẻ bình thường. Từ đó bắt đầu xuất hiện nhiều lời đồn rằng các cháu bé là “con của Phật”, trời Phật gửi xuống chùa Phước Sơn để mang lại may mắn cho người dân”. 

3 đứa trẻ được đồn thổi là "con của Phật" (nguồn: internet).

Tin đồn lại càng lan nhanh hơn và ai cũng cho rằng 3 đứa bé là "con của Phật" khi anh Nguyễn Thái Bảo (ngụ TP.Sóc Trăng), sau khi biết tin chùa Phước Sơn đang nuôi 3 đứa trẻ bất ngờ xuất hiện tại chùa nên anh tìm đến thăm. Nhìn thấy 3 đứa trẻ bụ bẫm, dễ thương, thần sắc lại khác lạ nên anh Bảo ẵm lên tay “nựng”. Sau cuộc gặp gỡ bất ngờ đó, anh Bảo quay về nhà và lại tiếp tục cuộc mưu sinh vất vả. Thế nhưng, cũng sau lần đó, công việc ngày càng thuận lợi hơn, tiền bạc kiếm dễ dàng hơn. Đem chuyện này kể cho người quen và người thân nghe, ai cũng nói 3 đứa trẻ này chắc chắn là “con của Phật” nên mới xuất hiện tại chùa và mang lại may mắn cho những ai được bồng bế? Sau đó, nhiều người đã tìm đến chùa và xin được ẵm 3 đứa trẻ này. 

Ông Nguyễn Văn Anh (ngụ phường 6) nói. “Sau khi ẵm 3 đứa trẻ trên tay, thấy các cháu kháu khỉnh, vẻ mặt sáng sủa nên đã đề đạt với nhà chùa xin nuôi dưỡng 1 hoặc cả 3 cháu. Tuy nhiên, trụ trì chùa bảo rằng các cháu có duyên với chùa Phước Sơn nên chùa Phước Sơn sẽ nuôi 3 đứa trẻ này và đặt pháp danh theo nhà Phật. Trước sự kiên quyết của nhà chùa, nhiều người đã từ bỏ ý định nhận nuôi các cháu bé”. 

Thầy Thích Từ Minh (trụ trì của chùa Phước Sơn) giải thích: “Những ngày qua, đúng là có nhiều người đến chùa xin nhận nuôi 3 cháu bé, thậm chí có người còn hứa cho chùa số tiền lớn để được nhận nuôi 1 cháu nhưng tôi không đồng ý. Dù sao đi nữa, nhà chùa cũng sẽ lo đầy đủ cho 3 cháu bé đáng thương này và sẽ nuôi dưỡng các cháu thành người tốt, có ích cho xã hội. Các cháu bé cũng có duyên với Phật nên tôi sẽ hướng các cháu bé đến tâm tính tốt. Nếu như cha mẹ các cháu vì thấy hối hận, muốn nhận lại con phải có đầy đủ xác nhận của địa phương và cam kết nuôi các cháu nên người thì nhà chùa mới giao lại. Bởi, nhà chùa rất lo lắng, họ đã bỏ con một lần thì sẽ có thêm lần hai, lần ba”. 

Thầy Thích Từ Minh, trụ trì của chùa Phước Sơn (nguồn: internet).

Trước việc người dân thi nhau đồn thổi về thông tin 3 cháu bé là "con của Phật" do Phật gửi xuống để mang lại may mắn cho người dân thầy Minh cho biết: " những thông tin mà dư luận đồn thổi là không đúng. Ba đứa trẻ bất ngờ xuất hiện tại chùa là do bị bố mẹ bỏ rơi tại khu vực cổng chùa". 

Thầy Minh cho biết thêm: “Do không xác minh được cha mẹ, người thân của các bé, cơ quan chức năng đã quyết định giao cho chùa nuôi dưỡng. Đến ngày 23/7, UBND phường 6 đã cấp giấy khai sinh cho cả 3 cháu”. 

Trước đó, vào tối khuya ngày 14/7, sau khi tụng kinh xong, thầy bước ra khu vực cổng chùa để đóng cửa thì bất ngờ nghe tiếng khóc của trẻ sơ sinh. Ngay sau đó, thầy gọi một chú tiểu để ra ngoài kiểm tra. Vừa bước ra khu vực cổng, thầy Minh và chú tiểu liền phát hiện một bé trai mới sinh đặt trong chiếc sọt quần áo, trên người quấn kỹ chiếc khăn giữ ấm. Ngay sau đó, thầy Minh báo cho Công an phường 6 đến lập biên bản về việc có trẻ bị bỏ rơi. Ngay sau đó thầy đã báo với chính quyền địa phương và được chính quyền làm giấy giao cho nhà chùa nuôi dưỡng. Cháu bé được UBND phường 6 làm giấy khai sinh vào ngày 22/7 và đặt tên là Trang Phước Giới. 

"2 cháu bé khác cũng được phát hiện trước cổng chùa. Cháu thứ nhất được phát hiện lúc 4h30 sáng 13/6, đặt gên là Trang Phước Ân. Cháu thứ hai được phát hiện vào tối 30/6, đặt tên là Trang Phước Thân. Đây hoàn toàn là chuyện bình thường chứ không có chuyện như người dân quanh vùng đồn thổi, thêu dệt”, thầy Minh nói.

Nhận kết đắng sau khi chọn cứu mẹ trước cứu vợ
Nhận kết đắng sau khi chọn cứu mẹ trước cứu vợ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khi thấy cơn lũ ào đến, anh hét to bảo vợ đưa các con và bố anh (một người tàn tật) lên nóc nhà tránh lũ. Còn anh tiếp tục chạy ngay sang chỗ mẹ.
phẫn nộ: Người đàn ông đánh đập, bóp cổ bà già ngay giữa chợ
phẫn nộ: Người đàn ông đánh đập, bóp cổ bà già ngay giữa chợ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Clip một người đàn ông đánh đập, bóp cổ một bà cụ ngay trước đám đông khiến cư dân mạng phẫn nộ.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link