Phan Thị Bích Hằng không dám chứng tỏ khả năng ngoại cảm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)-Khẳng định tất cả ngoại cảm tìm mộ đều là… lừa đảo, đại tá, tiến sĩ Đỗ Kiên Cường đưa ra nhiều cách thử nghiệm bà Bích Hằng và giới ngoại cảm.

Dưới góc độ những người bình thường, độc giả cũng mong muốn được thấy nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng chứng minh khả năng đặc biệt đó. Tuy nhiên, bà Bích Hằng cũng chỉ có thể đưa ra những lời giải thích mang tính chủ quan.

"Phan Thị Bích Hằng và toàn bộ giới tâm linh nước ta đều lừa đảo "

Đại tá, tiến sĩ Đỗ Kiên Cường với tư cách một nhà khoa học có hơn ba mươi năm nghiên cứu các hiện tượng tâm linh, đã khẳng định rằng, toàn bộ giới “ngoại cảm tìm mộ” đều là những kẻ lừa gạt. “Tôi sẽ xin lỗi và rút lại kết luận đó khi Phan Thị Bích Hằng, Nguyễn Thanh Thúy hoặc bất cứ nhà ngoại cảm nào tìm ra sự thật trong vụ án nhà báo Hoàng Hùng của báo Người lao động bị đốt, trong kỳ án vườn mít của Lê Bá Mai tại Bình Phước, trong vụ thẩm mỹ viện Cát Tường hoặc trong nhiều trọng án chưa tìm ra thủ phạm khác”, đại tá Cường, cho hay.

Đại tá, tiến sĩ Đỗ Kiên Cường.

Theo đại tá Đỗ Kiên Cường, để thử nghiệm khả năng ngoại cảm của Phan Thị Bích Hằng và các nhà ngoại cảm không có gì khó. Vì linh hồn là không có thật nên Phan Thị Bích Hằng và toàn bộ giới tâm linh nước ta đều lừa đảo khi tuyên bố có thể tìm mộ liệt sỹ bằng cách “nói chuyện với người chết”. Cách đơn giản nhất là tạo một nhân thân giả và đề nghị giới tâm linh đi tìm mộ. Đây là cách đơn giản nhưng hiệu quả để nhận ra chân tướng kẻ lừa đảo.

Các thứ hai là nhờ “nhà tâm linh” tìm ngôi mộ tại nghĩa trang làng, với điều kiện các ngôi mộ đều không có tên và lưu ý không nhờ người biết vị trí ngôi mộ dẫn đường để tránh hiệu ứng Hans thông minh.

Cách thứ ba, bài bản nhất là đưa một bộ hài cốt đã xác định danh tính bằng ADN vào một trong mười quan tài giống nhau và yêu cầu “nhà ngoại cảm” tìm quan tài có cốt. Lưu ý không để người đặt cốt xuất hiện trong cuộc khảo nghiệm để tránh hiệu ứng Hans thông minh.

Đại tá Đỗ Kiên Cường cho rằng, chắc chắn Phan Thị Bích Hằng, Nguyễn Thanh Thúy… sẽ từ chối khi nhận yêu cầu như vậy. Họ đưa ra lý do là vì chúng ta không tin, mà không tin thì vong thăng, làm sao mà áp vong được! Đó là lối thoát vạn năng của giới tâm linh hoặc bói toán mỗi khi lâm vào thế bí. 

Về những trường hợp nhà ngoại cảm nói đúng, Đại tá Đỗ Kiên Cường phân tích, là do họ có thể moi tin từ chính thân chủ nhờ 3 kỹ thuật: Đọc nóng (tìm hiểu thông tin trước khi áp vong); đọc ấm (lấy tin từ thân chủ qua các ám hiệu thị giác hoặc các quy luật tâm lý - xã hội thông thường; chẳng hạn thấy vết mờ trên ngón tay đeo nhẫn thì nói thân chủ trục trặc hôn nhân); và đọc nguội, tức đọc ngôn ngữ cơ thể qua hiệu ứng Hans thông minh (ngựa Hans tại Berlin đầu thế kỷ 20 biết làm toán, đọc đúng tên tổng thống Mỹ… nhờ đọc ngôn ngữ cơ thể người đối diện). 

“Tuy nhiên Phan Thị Bích Hằng, Nguyễn Thanh Thúy và giới “ngoại cảm” nước ta thì không cần làm chủ cả ba kỹ thuật đó mà vẫn được tin tưởng. Đó là do “chúng ta muốn tin”, một bản năng gốc của con người”, đại tá Cường, cho biết.

Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng có thể gặp gỡ linh hồn?

Dưới góc độ những người bình thường, nhiều độc giả cũng mong muốn được thấy nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng chứng minh khả năng đặc biệt đó. Tuy nhiên, bà Bích Hằng cũng chỉ có thể đưa ra những lời giải thích mang tính chủ quan.

Trong một chương trình giao lưu gần đây, nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng nói chưa bao giờ nhìn thấy cuộc sống ở dưới âm nhưng khẳng định: “Cô chỉ được gặp linh hồn của họ, trong quá trình gặp gỡ, cô nhận thấy họ cũng có cảm xúc vui, buồn, yêu, ghét như những người trên trần gian”.

Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng.

Một độc giả luôn ủng hộ Phan Thị Bích Hằng cũng bày tỏ sự băn khoăn: “Về vụ khách hàng thẩm mỹ viện bị bác sĩ ném xác phi tang, tại sao chị không đứng ra giúp đỡ, dù rằng trong thời gian này rất khó khăn đối với chị, nhưng nếu chị giúp tìm xác được thì theo đó khả năng của chị sẽ minh chứng rõ hơn?”.

Câu trả lời của bà Bích Hằng là: “Đây không phải lúc tôi chứng minh năng lực của mình, trong 20 năm qua đã có cơ quan khảo nghiệm khoa học, có gia đình các liệt sĩ, có hương linh các liệt sĩ chứng minh cho năng lực của tôi.

Nhà ngoại cảm chỉ làm được khi trạng thái tâm lý thoải mái nhất và sức khỏe tốt nhất.

Nếu là bạn, trong lúc bạn bị ném đá dữ dội, bạn có làm gì được không, nhất là với tôi, làm việc bằng khả năng đặc biệt cần sự tĩnh tâm rất cao”. 

Người có khả năng đặc biệt vận dụng khả năng của mình để cống hiến cho đất nước là điều đáng trân trọng. Nhưng người xưa có câu “vàng thật không sợ thử lửa”, nếu các nhà ngoại cảm dám chứng minh khả năng đặc biệt của mình thì dư luận sẽ không còn “bán tín, bán nghi”. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn