Phát hiện 1 tấn bột lạ nhập lậu nghi để làm bánh Trung thu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tại một cửa hàng ở Cửa khẩu Tân Thanh, lực lượng chức năng đã phát hiện 1 tấn bột lạ nhập lậu nghi để làm bánh Trung thu.

Qua các tài liệu của trinh sát kết hợp với nguồn tin của quần chúng nhân dân, Phòng Cảnh sát Phòng chống Tội phạm về môi trườngg công an tỉnh Lạng Sơn đã kiểm tra điểm tập kết nguyên liệu nhập lậu để làm bánh tại cửa khẩu Tân Thanh.

Mô tả ảnh.
1 tấn bột lạ dùng để làm bánh do lực lượng chức năng phát hiện.

Qua kiểm tra tra tại khu chứa hàng số 1 cửa khẩu Tân Thanh của chị Nguyễn Thị Phái, lực lượng chức năng đã phát hiện 25 bao tải dứa màu xanh có trọng lượng 1 tấn, bên trong có túi giấy bạc chứa chất bột màu vàng; 4 hộp bì cát tông bên trong chứa 100 túi giấy bạc chứa dạng bột màu trắng sữa có trọng lượng 160kg; 4 can dung dịch loại 5 lít.

Toàn bộ số hàng này đều chưa xác định được chủng loại, có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc.

Mô tả ảnh.
Tất cả số bột lạ trên đều có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Theo lời của chủ cửa hàng đây là số hàng dùng để sản xuất bánh do người khác gửi, không có giấy tờ xác minh nguồn gốc xuất xứ.

Hiện Phòng Cảnh sát Phòng chống Tội phạm về môi trường đang đề nghị cơ quan chức năng lấy mẫu kiểm nghiệm, sớm có kết luận và tiến hành tiêu hủy theo quy định của pháp luật.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT