Phẫu thuật cắt bỏ thành công cho bé 8 chi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mới đây các bác sỹ Trung Quốc cho biết đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ 4 chi thừa cho bé trai sơ sinh 13 ngày tuổi đến từ thành phố Huệ Châu, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc).

Sau 4 ngày phẫu thuật, hiện nay sức khỏe của bé khá ổn định và đang tiếp tục điều trị hậu phẫu tại bệnh viện.

Bé trai 13 ngày tuổi này sinh ngày 2/4 ở Huệ Châu. Ngay từ khi lọt lòng mẹ, trên cơ thể bé trai này đã có tới 4 tay và 4 chân do bị dính với cậu em sinh đôi.

Hình ảnh bé trai trước phẫu thuật.

Yu Jiakang, bác sĩ trưởng khoa phẫu thuật tại Trung tâm y tế phụ nữ và trẻ em tỉnh Quảng Đông cho biết: “Chúng đáng nhẽ là một cặp song sinh, tuy nhiên, một đứa trẻ đã kém phát triển hơn và dần trở nên biến dạng như vậy”.

Cặp song sinh dính liền này chỉ nặng hơn 3kg trước khi được phẫu thuật, thai nhi song sinh bị cắt bỏ nặng 0,6 kg.

Theo Global Times, trước khi phẫu thuật, bé trai này được chẩn đoán mắc bệnh tim bẩm sinh và viêm phổi.

Khi nhìn thấy đứa bé sinh ra dị dạng, người bố họ Trần vô cùng kinh ngạc, đau buồn và lo lắng nhưng anh không từ bỏ hy vọng đã đưa con đi nhiều bệnh viện. Anh Trần cho biết hối hận trước tình cảnh hiện nay, phần vì chủ quan không đưa vợ đi kiểm tra lúc mang thai, phần vì hoàn cảnh khó khăn.

Anh nói: “Tôi chỉ quan tâm đến công việc của mình. Tôi chỉ nghĩ đến việc kiếm tiền thay vì đưa cô ấy đến bệnh viện kiểm tra”.

Trước đó, vụ việc tương tự đã xảy ra tại Ấn Độ vào tháng 8 năm ngoái. Các bác sỹ đã phẫu thuật cắt bỏ “chiếc đầu thứ 2” thành công sau 5 giờ đồng hồ nỗ lực cho bé trai có tên Tofajjal. Rất may mắn, Tofajjal có dấu hiệu phục hồi nhanh chóng sau phẫu thuật.

Bé trai "2 đầu" tại Ấn Độ.

Tofajjal đã mắc phải một chứng hiếm gặp gọi là encephalomeningocele. Được biết, trong khoảng 40.000-45.000 trẻ em thì có một trường hợp được ghi nhận bị dị tật này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn