Quảng Ninh: Đi xem lũ, cụ ông 81 tuổi bị nước cuốn trôi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một cụ ông 81 tuổi ở Quảng Ninh phải đã nhập viện trong tình trạng nguy kịch vì bị nước lũ cuốn trôi xuống cống.

Vào khoảng 9 giờ sáng nay, ngày 30/7, cụ Trần Văn Đán, 81 tuổi, trú quán tại Khu Hòa Bình 1, thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng, Lạng Sơn đi xem nước lũ đã thụt xuống cống và bị lũ cuốn đi.

Mô tả ảnh.
Sau 10 phút ông Đán được đưa ra khỏi cống. (Ảnh Tiền Phong)

Khi xảy ra sự việc, Ban chỉ huy phòng chống bão lụt của huyện Chi Lăng đang đi kiểm tra, nắm bắt địa bàn nên sau 10 phút gặp nạn, ông Đán được lực lượng chức năng đưa ra khỏi cống ở khu vực gần nhà.

Mô tả ảnh.
Lực lượng chức năng tích cực cứu hộ người gặp nạn. (Ảnh Tiền Phong)

Ngay lập tức cơ quan chức năng đã  đưa cụ Đán đi cấp cứu.

Cụ  Đán nhập viện trong tình trạng trụy mạch, toàn thân trắng bợt. Các bác sĩ đã  tích cực cấp cứu, hiện bệnh nhân đã có huyết áp trở lại, bắt đầu chuyển biến tích cực.

Được biết vào sáng 28/7 bà Hà Thị Phúc (58 tuổi), trú tại tổ 2, khu 5, phường Hồng Hải (TP Hạ Long)  đã tử vong vì bị nước  lũ cuốn vào cống  khi đang cùng người dân cứu con rể của  bị nước lũ cuốn trôi.

Lực lượng chức năng và người dân đã nhanh chóng triển khai lực lượng để tìm kiếm bà Phúc. Tuy nhiên, thi thể của bà Hà Thị Phúc Phúc đã được tìm thấy dưới cống thoát nước cách khu vực xảy ra tai nạn khoảng 300 m.

Theo lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, mưa lũ kéo dài từ ngày 25/7 đến nay trên địa bàn tỉnh đã làm 17 người thiệt mạng, 15 người bị thương; khoảng 3.700 hộ dân, trường học, bệnh xá ngập lụt; hàng trăm ngôi nhà sập đổ; tài sản, hoa màu của người dân mất trắng; hạ tầng kinh tế, giao thông hư hỏng…

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, mưa vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc. Từ ngày 30 đến 31/7, các tỉnh ven biển Quảng Ninh - Nam Định, Hải Dương, Hưng Yên, Lạng Sơn, Bắc Giang sẽ có mưa vừa, mưa to; riêng Quảng Ninh - Hải Phòng có mưa rất to. 

Quảng Ninh: Cứu con rể, mẹ vợ tử vong vì bị lũ cuốn trôi
Thấy con rể chới với giữa dòng nước lũ, bà Phúc đã cùng người dân ra cứu, tuy nhiên do trượt chân bà đã dòng bị nước cuốn trôi.
Theo:  khoevadep.com.vn