Sập bãi vàng ở Lào Cai: Nhiều thông tin về số người tử nạn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhiều nhân chứng tại nơi xảy ra sập bãi vàng ở xã Mà Sa Phìn xã Nậm Xây, Văn Bàn, Lào Cai cho biết, con số người chết và mất tích là rất nhiều.

Liên quan đến vụ sập bãi vàng ở Lào Cai, Trưa nay, ngày 23/8, theo VOV đưa tin ông Phạm Bình Minh, Phó Chủ tịch UBND huyện Văn Bàn, người trực tiếp có mặt chỉ đạo tại hiện trường thôn Mả Sa Phìn, xã Nậm Xây - nơi ghi nhận các công nhân đào vàng bị lũ cuốn trôi cho biết: "Đến 11h trưa 23/8, tại địa phương vẫn chỉ ghi nhận tổng cộng có 6 công nhân đào vàng bị sạt lở đất, lũ cuốn làm thương vong, trong đó chỉ có 2 người chết đã rõ danh tính đã được trao trả về gia đình để lo hậu sự chu đáo, còn lại 4 người bị thương đã được đưa đi điều trị. Tất cả số công nhân trên đều thuộc Công ty Cổ phần Nhẫn. Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương và Công ty Cổ phần Nhẫn đã thăm hỏi động viên, hỗ trợ chu đáo cho tất cả các nạn nhân bị thương cũng như gia đình có người bị chết". 

Trước đó, đoàn cán bộ của Ủy ban nhân dân huyện Văn Bàn do ông Phạm Bình Minh dẫn đầu sau khi biết tin đã có mặt tại địa bàn xã từ sáng 21/8, tuy nhiên do cầu tràn qua suối Nậm Xây bị lũ phá hỏng chia cắt 7 thôn phía trong bao gồm thôn Mả Sa Phìn, bên cạnh đó, đường dẫn lên thôn là đường độc đạo với vô số điểm sạt lở nên chưa tiếp cận được hiện trường vụ việc. 

Mưa lũ khiến thôn Xa Phìn, huyện Văn Bàn bị cô lập (Ảnh: Xuân Hồng).

Ngày 23/8, trả lời PV VTC News, ông Phạm Văn Hoằng - Giám đốc chi nhánh Công ty cổ phần Nhẫn tại Lào Cai cho biết, cho đến sáng nay, đường vào điểm khai thác vàng ở Ma Sà Phìn (xã Nậm Xây, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai) vẫn bị cô lập. Công ty đã huy động tất cả máy móc, thiết bị phối hợp cùng với chính quyền địa phương để mở đường vào hiện trường.  

Trước đó, tại địa bàn xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai tính đến ngày 22/8, có 5 trường hợp thiệt mạng do mưa lũ. Thông tin này được ông Vũ Đức Nghĩa - Chủ tịch xã xác nhận.

Trên báo Lao Động, ông Nông Văn Quảng, chủ tịch UBND xã Bằng Vân, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Cạn còn cung cấp, trên địa bàn xã có 2 người (1 cặp vợ chồng - PV) tử vong do lũ cuốn trôi trong bão số 3, khi đang làm vàng tại Lào Cai. 

Hiện trường sạt lở bãi đào vàng ở thôn Ma Sà Phìn, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai (Ảnh: Khánh Vân).

Như vậy, ngoài 6 công nhân đào vàng bị sạt lở đất, lũ cuốn làm thương vong ở thôn Mả Sa Phìn, xã Nậm Xây như lời lãnh đạo huyện Văn Bàn cung cấp thì trên địa bàn các huyện của tỉnh Lào Cai cũng đã ghi nhận thêm nhiều người chết do mưa lũ nước cuốn trôi, đất đá vùi lấp.

Đường vào hiện trường vụ sập bãi vàng rất nguy hiểm, khó khăn (nguồn: Theo Nông nghiệp Việt Nam).

Ngoài ra, theo nguồn tin từ PV báo Nông Nghiệp Việt Nam có mặt tại hiện trường, nhiều nhân chứng tại nơi xảy ra sập bãi vàng ở xã Mà Sa Phìn xã Nậm Xây, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai cho biết, con số người chết và mất tích là rất nhiều. 

Ông Nông Văn Thành (nguồn: Theo Nông nghiệp Việt Nam).

Ông Nông Văn Thành, một công nhân đào vàng quê ở huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Cạn cho biết: Lán của anh có 24 người. 6 giờ tối ngày 19/8, đất đai trên núi sạt xuống lấp lán, mọi người phải sơ tán lên lán của chủ cai thầu tên Chiến. Đến khoảng 8 giờ, núi tiếp tục sạt lở khiến khiến 4 người chết, 2 người mất tích.  

Ông Vừ Mý Chơ (nguồn: Theo Nông nghiệp Việt Nam).

Ở một lán khác, ông Vừ Mý Chơ, quê ở huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên cho biết: Lán của ông chết và mất tích rất nhiều, hiện mới chỉ nắm được có 8 người chết.  

Giàng A Khua, người dân bản Phù Lá Ngải cho biết, ông đã được thuê mỗi người 2 triệu đồng, từ hôm 20/8 đến giờ đã gánh được cả chục người. 

Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được cơ quan chức năng địa phương tiếp tục làm rõ.

Sập bãi vàng ở Lào Cai: 9 người đã chết, con số vẫn tiếp tục tăng
Sập bãi vàng ở Lào Cai: 9 người đã chết, con số vẫn tiếp tục tăng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Số người thiệt mạng sau vụ sập hầm khai thác vàng ở Ma Sà Phìn, xã Nậm Xây, huyện Văn Bàn đã lên tới con số 9 người thiệt mạng và tiếp tục tăng.
Hot: mặc váy ngắn, nữ nhân viên phi qua tủ kính bắt tên cướp vàng
Hot: mặc váy ngắn, nữ nhân viên phi qua tủ kính bắt tên cướp vàng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Dù mặc váy ngắn, khó di chuyển nhưng cô gái này đã liền lập tức phi ngay qua tủ kính trưng bày để đuổi theo bắt tên cướp vàng.
Nghịch tử: Tự giả bị bắt cóc, đòi bố mẹ 1 tỷ tiền chuộc
Nghịch tử: Tự giả bị bắt cóc, đòi bố mẹ 1 tỷ tiền chuộc
(Xã hội) - (Phunutoday) - Huy nảy sinh ý định "moi" tiền cha mẹ bằng chiêu giả bị bắt cóc. Anh ta nhờ bạn trói tay chân, bịt mặt, cầm cưa doạ nạt khi gọi điện về đòi 1 tỷ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn