Bầu sắp "vỡ chum" vẫn lao đi bắt Pokemon giữa đường

14:30, Thứ năm 11/08/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trò chơi bắt Pokemon go đang thu hút được rất nhiều đối tượng trong đó có các bà bầu "bụng vượt mặt" vẫn lao ầm ầm ra đường để truy bắt.

Thay vì ngồi một chỗ dán mắt vào màn hình, trò chơi tương tác ảo này buộc người chơi phải di chuyển để truy bắt những "con quái vật" đủ mọi kích cỡ ẩn nấp tại những địa điểm ngoài đời thực. 

Người chơi sẽ phải dùng một quả bóng nhỏ màu đỏ bắt giữ, chế ngự và huấn luyện những Pokemon sau đó mang đi chiến đấu với cộng đồng chơi Pokemon Go mong trở thành "vô địch thiên hạ". 

me
Đôi vợ chồng dừng xe trước cổng đền Ngọc Sơn truy bắt Pokemon.
me
Khu vực Hồ Gươm, đoạn phố Đinh Tiên Hoàng mấy ngày nay luôn xuất hiện cảnh những thanh thiếu niên đi bộ, đi xe máy mắt chăm chú vào màn hình smartphone.
me
Khu vực cổng đền Ngọc Sơn lúc nào cũng chen chúc các game thủ đỗ xe truy bắt Pokemon gây cản trở giao thông.
me
Hiện tượng bất chợt dừng, đỗ xe giữa đường xảy ra thường xuyên trên phố Đinh Tiên Hoàng.
me
Mải mê bắt Pokemon, nhiều game thủ sẵn sàng đi ngược chiều, đỗ chắn ngang đường dành cho người đi bộ.
me
Mắt chắm chúi vào màn hình truy tìm Pokemon trong khi đạp xe.
me
Đạp xe leo vỉa hè đoạn cổng đền Ngọc Sơn truy tìm Pokemon.
me
Game thủ này phanh gấp giữa dòng xe cộ khi phát hiện vị trí Pokemon ẩn nấp.
me
Phải liên tục di chuyển, luôn chú ý vào màn hình để khi phát hiện người chơi phải hướng máy ảnh về phía Pokemon nên khó có thể quan sát được xung quanh trong lúc di chuyển.

Phạm Quang Thành, một thanh niên nhà ở phố Tô Tịch (Hoàn Kiếm) mê mẩn với trò chơi Pokemon Go mấy hôm nay cho biết "khu vực Hồ Gươm, đặc biệt cổng đền Ngọc Sơn có khá nhiều Pokemon ẩn nấp nên tập trung rất nhiều game thủ đến truy bắt". 

Hiện tượng dừng, đỗ xe máy, xe đạp bất ngờ giữa đường, leo lên cả vỉa hè, vườn hoa hay vừa điều khiển phương tiện vừa chăm chú vào màn hình xảy ra phổ biến quanh khu vực Hồ Gươm.

Chấn thương, mất mạng vì săn Pokemon 

Kể từ những tuần đầu tiên phát hành, số vụ tai nạn xảy đến với người chơi Pokemon Go không thể thống kê hết, theo Screenrant. 

Thành viên Amalthea chia sẻ trên trang Reddit, chỉ 30 phút sau khi trò chơi ra mắt vào ngày 6/7, khi say sưa đuổi theo Pokemon, anh chẳng may rơi xuống hố sâu và bị gãy ngón chân. Bác sĩ cho biết, anh cần 6-8 tuần mới có thể bình phục. 

Lanceypooh cùng một người bạn suýt bị bắn chết khi vô tình xâm nhập gia cư bất hợp pháp tối 7/7. Chỉ khi tiếng súng vang lên bên tai, cả hai mới giật mình bỏ chạy do mải đuổi theo Pokemon mà không hề để ý xung quanh.

Tiếp đó, thanh niên Charley Lewis (sống tại Texas, Mỹ) bị ôtô đâm bất tỉnh khi đang mở màn hình điện thoại xem thông báo địa điểm có thể săn Pokemon. Chàng trai bị nứt hộp sọ và gãy hai chân. Bác sĩ còn cho biết, Charley có thể sẽ không đi lại như người bình thường được nữa. 

Ngày 7/7, Marcus Jackson (17 tuổi) bị đâm nhiều nhát và mất toàn bộ tư trang, chỉ vì cắm đầu vào điện thoại chơi Pokemon Go, đi nhầm vào lãnh địa của băng nhóm tội phạm. Rất may, cậu hiện bảo toàn được tính mạng và sức khỏe dần ổn định hơn. 

Hồi tuần trước, Luke Copping (sống tại New York, Mỹ) bị gãy chân phải do không may lái xe đâm vào cây ven đường, khi đang truy tìm Pokemon Lapras. Chàng trai 28 tuổi nhập viện trong tình trạng ngất xỉu, khuỷu tay và đầu gối bị nhiều vết cắt, bầm tím. Luke phải trải qua ca phẫu thuật gắn tấm kim loại, ốc định vị xương chân. 

Nghiêm trọng hơn, vận động viên bóng chày Calvin Riley (20 tuổi) mất mạng dưới họng súng của kẻ lạ mặt khi đang mải bắt Pokemon cùng nhóm bạn tại công viên Aquatic Park, ở San Francisco, Mỹ tối 6/8 vừa qua. Số vụ tai nạn thương tâm xảy đến với các game thủ, nhất là những người trẻ, ngày càng gia tăng, cho thấy mức độ nghiêm trọng của việc dán mắt vào màn hình săn thú nuôi mà không để ý đến xung quanh. 

Trở thành “mồi ngon” cho cướp giật 

Người chơi Pokemon Go không chỉ đối mặt với các tai nạn thương tâm, mà còn bị những tên lưu manh rình rập, săn lùng. Chỉ vài ngày sau khi trò chơi được phát hành, cảnh sát thành phố O"Fallon, tiểu bang Missouri (Mỹ) nhận được cuộc gọi lúc 2h sáng trình báo về nhóm 3 tên tội phạm tuổi teen có vũ trang, phục kích tại một Pokestop (điểm dừng chân của huấn luyện viên) nhằm cướp tài sản. Cho đến khi bị tóm gọn, chúng đã thực hiện trót lọt 8 phi vụ.

Ngày 6/8 vừa qua, trò chơi đình đám này chính thức phát hành ở một số quốc gia, trong đó có Việt Nam. 

Giờ ra đường, không khó bắt gặp hình ảnh những nam nữ thanh niên chăm chú vào màn hình smartphone đi lòng vòng săn thú. Chính sự bất cẩn của người chơi đã biến họ thành miếng mồi béo bở cho kẻ cướp giật. 

Vào khoảng 22h20 ngày 8/8, chị Trâm (32 tuổi, TP HCM) đang mải bắt Pokemon tại công viên Tao Đàn (phường Bến Thành, quận 1, TP HCM) bị tên cướp 9X tên Hiếu bất ngờ giật mất chiếc iPhone 6 Plus. Nghe tiếng truy hô cướp của nạn nhân, bảo vệ công viên chặn đường Hiếu cùng tang vật khi anh ta vừa chạy được khoảng 500 m. 

Để đề phòng nguy cơ bị cướp, trang Screenrant khuyến cáo người chơi không nên mạo hiểm tới những khu vực hẻo lánh, vắng người qua lại để săn Pokemon. Thay vì dán mắt vào smartphone, mọi người chơi nên chú ý quan sát xung quanh và tập trung đi theo nhóm để giảm thiểu rủi ro.

Thảm sát 4 người ở Lào Cai: Chân dung nghi can tàn ác
Thảm sát 4 người ở Lào Cai: Chân dung nghi can tàn ác
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nghi can Tẩn Láo Lở (sinh năm 1992, thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường) là đối tượng tình nghi liên quan đến vụ thảm sát kinh hoàng tại Lào Cai.
Vụ thảm án Lào Cai: Hiếp dâm nạn nhân trước khi sát hại 4 người?
Vụ thảm án Lào Cai: Hiếp dâm nạn nhân trước khi sát hại 4 người?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Qua điều tra, hung thủ sát hại 4 người ở Lào Cai từng có quan hệ tình cảm với nạn nhân. Có thể tên sát nhân này đã hiếp dâm trước khi giết người.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Nguyễn Trà Mi