Sập giàn giáo: Nghẹn ngào đón thi thể con về quê nghèo

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Nghe tin anh Chiến gặp nạn khi sập giàn giáo ở Formosa, nhiều người làng đã đến nhà giúp gia đình dựng rạp, chuẩn bị tổ chức đám tang và mai táng.

Theo thông tin mới nhất, đến 11h trưa hôm nay (26/3), thi thể anh Nguyễn Văn Chiến (28 tuổi) - nạn nhân trong vụ sập giàn giáo ở Formosa, Hà Tĩnh đã được đưa về quê ở thôn Đại Nam 3, xã Đại Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình.

Nghe tin anh Chiến gặp nạn, từ sáng sớm rất nhiều người thân, bạn bè đã đến nhà ông Nguyễn Văn Hữu (ba anh Chiến) chia buồn cùng gia đình. Nhiều người làng đã đến nhà ông Hữu giúp gia đình dựng rạp, chuẩn bị tổ chức đám tang và mai táng cho nạn nhân.

Bà Hiểu đau đớn khi mất đi đứa con trai trụ cột của gia đình.

Ngồi bên thi thể người con trai xấu số, ông Hữu khóc ngất: “Chiến ơi, hôm qua con mới ăn cơm với ba, vậy mà giờ con trở về trong câm lặng con ơi”.

Mẹ nạn nhân, bà Trần Thị Hiểu (SN 1965) từ khi nghe hung tin con chết trong vụ sập giàn giáo, bà khóc cạn nước mắt vì con. “Hôm qua nó còn ăn cơm ở nhà, nó bảo ít ngày nữa nhận lương con gửi về cho mẹ, nhưng giờ nó đã bỏ mặc ba mẹ và các em mà ra đi!”, bà Hiểu nói trong nước mắt.

Tiếng khóc thương vang vọng cả một vùng quê nghèo.

Trước đó, trưa ngày 25/3, sau bữa cơm trưa với gia đình, anh Chiến ra công trường Formosa làm việc đến tối thì gặp nạn. Nhà anh Chiến cách công trường khoảng hơn 60km nên khi rảnh anh lại sắp xếp chạy xe máy về thăm gia đình.

Người làng cho biết, Chiến là thanh niên rất hiền lành, chịu thương chịu khó. Nhà nạn nhân Chiến thuộc diện nghèo của thôn, bà Hiểu bị bệnh nặng suốt 5 năm nay, bố Chiến cũng đã già. Chiến là con trai đầu và cũng là trụ cột của gia đình. Cuộc sống cả gia đình đều dựa vào đồng lương của Chiến. “Giờ con nó mất rồi, gia đình tui biết dựa vô mô mà sống đây”, ông Nguyễn Văn Hữu, bố của nạn nhân Chiến quặn thắt.

Được biết, trong số 16 công nhân bị chết ở Công trường Formosa lần này có 5 người ở Quảng Bình.

Sập giàn giáo ở Formosa: Cận cảnh hiện trường kinh hoàng
Sập giàn giáo ở Formosa: Cận cảnh hiện trường kinh hoàng
(Xã hội) - (Phunutoday)- Theo thông tin mới nhất, lực lượng chức năng đã đưa được 49 công nhân ra khỏi hiện trường nơi sập giàn giáo đi cấp cứu, trong đó 16 người đã chết.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn