Bộ lư cổ được trả giá "khủng" 300 tỷ đồng

( PHUNUTODAY ) - Bộ lư đồng cổ được cho là làm bằng chất liệu đồng đổi màu quý hiếm, được trả giá "khủng" 300 tỷ.

Bộ lư đồng được gia đình ông Nguyễn Mỹ Thức (xã Đức Chánh, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi) mua 8 năm trước và để thờ cúng.
Theo một số người buôn đồ cổ cho biết, trong bộ lư đồng của ông Thức có một số kim loại được làm bằng chất liệu đồng đổi màu quý hiếm và có giá trị rất lớn.
Biết thông tin này, nhiều người đã đến trả giá mua bộ lư thờ của gia đình ông từ vài tỷ rồi lên đến 20 tỷ, 40 tỷ đồng. Trong đó có một đơn vị kinh doanh vàng bạc đá quý ở TP HCM đã trả giá với ông Thức 300 tỷ đồng qua điện thoại.
Trước khối tài sản trong nhà có giá tiền quá lớn, bà Bùi Thị Tâm (vợ ông Thức) phát hoảng đã khép cửa hạn chế tiếp xúc người lạ; đồng thời gọi nhiều người thân và thúc giục cả hai con trai đang làm ăn ở Sài Gòn khẩn cấp về Quảng Ngãi để bảo vệ cha mẹ.
Hiện bộ lư cổ này đã được hai vợ chồng ông Thức gửi đi cất giấu nơi khác. Vợ chồng ông Thức cũng mua bộ lư đồng mới đặt lên bàn thờ thay chỗ cho bộ lư đồng cổ đã mang cất giấu.

Bộ lư đồng mới được vợ chồng ông Thức đặt thay thế bộ lư đồng đã cất giấu.

Ông Nguyễn Hồng Cường, Bí thư Đảng ủy xã Đức Chánh cho biết, chính quyền địa phương đã nhận thông tin giới buôn đồ cổ đến trả giá bộ lư thờ của gia đình ông Thức với số tiền từ vài tỷ đồng rồi lên đến hơn 300 tỷ đồng là có thật.
Công an xã căn dặn gia đình phải rất đề phòng cảnh giác một số kẻ xấu giả danh đến mua bộ lư cổ sau đó khống chế, cướp giật, đồng thời báo cáo vụ việc này lên Công an huyện Mộ Đức để tăng cường lực lượng, sớm ngăn chặn và xử lý tình huống diễn biến phức tạp xảy ra.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn