Sốc: Vì quả ổi, hành hung mẹ đẻ chấn thương sọ não ở Đắk Lắk

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nổi giận vì mất một quả ổi, hai vợ chồng người con trai đã hùa vào đánh đập mẹ già 85 tuổi khiến bà bị chấn thương sọ não.

Nát lòng bậc sinh thành

Vừa qua, công an phường Tân Lợi (TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) nhận được đơn tố cáo của ông Trần Văn Cường (SN 1958, ngụ tại phường Tân Thành) về việc mẹ là bà Nguyễn Thị Ngô (SN 1930) thường xuyên bị vợ chồng người em út là Trần Ái Quốc (SN 1965, ngụ tại phường Tân Lợi, TP.Buôn Ma Thuột) hành hung. 

Theo đơn tố cáo của ông Cường, vào chiều ngày 27/2/2015, ông Cường nhận được thông tin về việc ông Quốc đang nhốt và hành hạ mẹ trong nhà. Hoảng sợ, ông Cường vội chạy về nhà thì thấy cửa khóa trái. 

Mô tả ảnh.
Bà Ngô kể lại vụ việc đau lòng. 

Linh tính mách bảo có chuyện chẳng lành, ông Cường đã phá cửa vào trong thì phát hiện bà Ngô đang nằm một chỗ, liên tục kêu đau đầu khó thở. Gắng lấy hết sức, bà Ngô cho biết vừa bị vợ chồng con trai út đánh, đập đầu vào tường. 

Ngay sau đó, ông Cường vội đưa mẹ đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk. cấp cứu khẩn cấp. Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành kiểm tra sức khỏe phát hiện bán cầu não trái và phải của nạn nhân bị tụ máu. 

Sau khi tỉnh lại, bà Ngô vẫn chưa hết hoảng loạn kể lại sự việc: “Trong tủ lạnh có 3 quả ổi, tôi tính lấy một quả mang sang cho cháu. Khi vợ Quốc là bà Nguyễn Thị Liễu (45 tuổi) về nhà thì thấy thiếu rồi hỏi. 

Muốn giấu chuyện, tôi nói dối là đã ăn thì Liễu vung những lời lẽ thô tục, cho rằng tôi tham ăn tục uống. Quá bức xúc tôi có cãi cự lại thì bị con trai là ông Quốc lao vào đánh đập…” – bà Ngô rớt nước mắt chia sẻ. 

“Nghịch tử” quanh co chối tội

Nằm sát vào góc tường như tìm một điểm tựa vững chắc, bà Ngô ngậm ngùi kể lại cuộc sống đầy tủi nhục khi ở gần đứa con trai: “Đây không phải lần đầu vợ chồng Quốc đánh tôi. May lần này tôi còn sống, nếu tôi chết chắc chúng nó vui lắm…”. 

Cũng theo bà Ngô, đây không phải lần đầu bà bị vợ chồng ông Quốc đánh đập tàn nhẫn. Có lần, bà suýt chết vì bị đứa con rứt ruột sinh thành này đánh đập, bóp cổ đến ngạt thở. Thậm chí, còn bị nhét giẻ vào mồm. 

Dù nhiều lần bị đánh đập, bà Ngô vẫn cố gắng chịu đựng vì sợ hàng xóm chê cười. Ai ngờ, thấy mẹ không dám phản kháng vợ chồng Quốc càng hành hạ quá đáng hơn. Lần gần đây nhất, vợ chồng Quốc đã hành hung bà Ngô đến chấn thương sọ não phải nhập viện cấp cứu. 

Mô tả ảnh.
Ông Cường bức xúc vì em trai hành hung mẹ đẻ. 

Qua tìm hiểu, bà Ngô sinh hạ được 4 người con. Sau khi trưởng thành, 3 người con ra ngoài ở riêng nên bà sống với vợ chồng Quốc. Cuộc sống với vợ đầu không hòa hợp nên Quốc đã xảy ra mâu thuẫn rồi ly hôn. 

Sau đó, Quốc đưa Liễu về sinh sống chung một mái nhà với bà Ngô dù các anh trong nhà phản đối. Từ ngày về sống chung, Liễu thường xuyên xảy ra mâu thuẫn với bà Ngô dẫn đến xô xát. Lần gần nhất, Liễu cùng chồng đánh đập bà Ngô đến nhập viện cấp cứu vì chấn thương sọ não. 

Biết mẹ nằm viện cấp cứu, vợ chồng Quốc cũng không thèm đến thăm hỏi. Quá đáng hơn, khi bị truy về việc hành hung mẹ thì họ lại đổ lỗi nguyên nhân bà Ngô bị thương là do trượt chân ngã.

Hiện vụ việc cơ quan công an đang điều tra, xử lý theo pháp luật. 

“Nghịch tử” hành hung cha mẹ, đánh bạn tử vong bị khởi tố
“Nghịch tử” hành hung cha mẹ, đánh bạn tử vong bị khởi tố
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ngày 21/3, CA huyện Tân Trụ, Long An cho biết, đã khởi tố Nguyễn Văn Thành (41 tuổi, ở xã Nhựt Ninh) để điều tra hành vi “Cố ý gây thương tích".
Theo:  khoevadep.com.vn copy link