Sự thật ca phẫu thuật toàn đỉa trong bụng người tại Bạch Mai

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Một bác sĩ trẻ tung lên trang cá nhân hình ảnh ca phẫu thuật bệnh nhân, bên trong bụng lúc nhúc đỉa do ăn kẹo Trung Quốc khiến dư luận hoang mang.

Người tung ra những thông tin này là chủ nhân tài khoản facebook mang tên “Bác sĩ TN”. Cụ thể, tài khoản này đã đăng nhiều bức ảnh rất ghê rợn về những con đỉa to, kèm ảnh về cuộc phẫu thuật và ảnh những gói kẹo với lời kêu gọi mọi người hãy cảnh giác cao độ, “vì loại kẹo này từ Trung Quốc đã tràn sang Việt Nam, một bệnh nhân ở Tuyên Quang bị đau bụng do ăn kẹo này".

Những hình ảnh trên facebook T.N gây hoang mang dư luận.

“Bác sĩ TN” trên FB viết: "Tôi đã choáng do thấy trong ổ bụng của bệnh nhân lúc nhúc toàn đỉa. Cách đây không lâu bọn chúng đã mua đỉa đem về sấy khô tán thành bột và làm thành kẹo. Khi loại kẹo này gặp nước, đỉa sẽ sống lại và lớn rất nhanh khi được hút máu".

Cũng theo thông tin đăng tải trên facebook này, địa điểm đăng được ghi là tại Bệnh viện Bạch Mai. Điều này đã khiến nhiều người hiểu rằng, chuyện xảy ra tại Bệnh viện Bạch Mai và người viết cũng là bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai. Những thông tin này khiến dư luận rất hoang mang.

Trước sự quan tâm của công chúng, chiều 25/3, TS. Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp của Bệnh viện Bạch Mai, khẳng định: Bệnh viện Bạch Mai không có bác sĩ nào như tên và ảnh trong tài khoản trên, cũng như chưa từng có cuộc phẫu thuật nào kinh hoàng như nội dung facebook kia đưa.

"Thông tin trên facebook nếu là chuyện cá nhân thì không sao nhưng đây là đưa thông tin gây hoang mang dư luận, gây bất ổn cho xã hội. Chúng tôi khẳng định chắc chắn, bệnh viên Bạch Mai không có bác sĩ nào tên T.N", ông Hùng khẳng định.

Thông tin xác minh ban đầu, chủ tài khoản “Bác sĩ TN” là sinh viên một trường đại học trên địa bàn Hà Nội, đăng thông tin trên chỉ để đùa vui, gây sự chú ý của mọi người. Vì thế, bệnh viện sẽ có công văn gửi nhà trường để nhắc nhở sinh viên kia chấm dứt hành vi không đúng, làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của Bệnh viện Bạch Mai.

Trước đó, trong dư luận cũng từng đồn thổi nhiều thực phẩm có đỉa, ăn vào đỉa sẽ sinh sôi trong cơ thể. Tuy nhiên các chuyên gia y tế đã lên tiếng phản bác, nếu đỉa xâm nhập được vào cơ thể người, chỉ có thể sống được ở mũi, xoang, phế quản chứ không thể sống được ở các cơ quan khác, do sẽ bị tiếp xúc với môi trường axit, kiềm trong các bộ phận này.

Do vậy, các chuyên gia cảnh báo, người dân cần hết sức thận trọng với những tin đồn thổi gây hoang mang dư luận dạng này vì không được kiểm chứng.

Ăn đồ ăn vặt Trung Quốc, bé gái bị mưng mủ, lở loét miệng
Ăn đồ ăn vặt Trung Quốc, bé gái bị mưng mủ, lở loét miệng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mới đây, sau khi ăn đồ ăn vặt Trung Quốc, một bé gái 3 tuổi bị lở loét, mưng mủ ở miệng đến mức phải nhập viện.
Theo:  khoevadep.com.vn