Sự thật chuyện 12 cháu bé bị bắt cóc cần tìm cha mẹ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đại diện Trung tâm bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Quảng Ninh đã xác nhận thông tin trên mạng xã hội là không chính xác.

Thông tin 12 cháu bé bị bắt cóc và được giải cứu đưa về nuôi dưỡng tại Trung tâm là không chính xác

Trước sự quan tâm của người dân cả nước về việc tìm lại người thân, gia đình cho 12 cháu bé bị bắt cóc sau đó được Công an giải cứu...mới đây, Trung tâm Bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Quảng Ninh đã cung cấp thêm một thông tin khác rằng: hình ảnh 12 cháu bị bắt cóc được lan truyền trên mạng là không chính xác.

Bà Phạm Thanh Hương - nhân viên hành chính Trung tâm Bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Quảng Ninh cho biết, hiện tại, 12 cháu bé xuất hiện trong hình ảnh trên mạng xã hội đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm.

Các cháu đều trong độ tuổi từ 4 – 5 và hiện tại đang được cho đi học lớp mẫu giáo 4 và 5 tuổi ở gần Trung tâm Bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Quảng Ninh.

Thông tin và hình ảnh 12 cháu bé bị bắt cóc và được giải cứu là không chính xác. Có 10 cháu trong ảnh được Bộ Công an bàn giao cho trung tâm nuôi dưỡng từ ngày 3/5/2013. Xung quanh thông tin các cháu bị bắt cóc sau đó được giải cứu và đưa về Trung tâm nuôi dưỡng, bà Hương khẳng định: 

Trước đó, phía Công an Trung Quốc phá vụ án mua bán trẻ em từ năm 2011, sau một thời gian nuôi dưỡng phát hiện 10 cháu bé này là người Việt Nam nên đã liên hệ với Công an Việt Nam để đưa các cháu về nước vào năm 2013.

Còn về thông tin các cháu bị bắt cóc là không chính xác, các cháu này nằm trong vụ án buôn bán người và được đưa về đây nuôi dưỡng hơn 2 năm chứ không phải 4-5 năm".

Bà Hương cho biết thêm, 2 trong số 10 cháu trên đã tìm được người thân. Nhưng cả 2 cháu này là đều bị mẹ bán sang Trung Quốc. Mẹ của 2 cháu này cũng đã và đang thụ án bên Trung Quốc về tội buôn bán trẻ em. Có 1 mẹ đã nhận con và thường xuyên gọi điện hỏi thăm tình hình sức khỏe của cháu.

Sự thật chuyện 12 cháu bé bị bắt cóc cần tìm cha mẹ
Hình ảnh 12 cháu được chia sẻ trên mạng xã hội

Nhiều trẻ em bị bán khi mới lọt lòng mẹ

Chỉ trong 5 năm qua, các đơn vị chức năng TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện, bắt giữ 30 vụ, 46 đối tượng phạm tội mua bán người, giải cứu 40 phụ nữ, 11 trẻ nhỏ và 4 trẻ sơ sinh.

Các đối tượng phạm tội chủ yếu là phụ nữ Việt Nam lấy chồng Trung Quốc hoặc cư trú trái phép tại Trung Quốc. Trong đó, một số trước đây là nạn nhân bị mua bán câu kết với số đối tượng ở trong nội địa, đối tượng ở khu vực biên giới.

Nạn nhân thường là những người không có nghề nghiệp hoặc việc làm không ổn định, thu nhập thấp, kinh tế khó khăn, kém hiểu biết; số phụ nữ, trẻ em gái có lối sống buông thả, dễ dãi, thích ăn chơi, đua đòi; trẻ sơ sinh nam bị bỏ rơi...

12 cháu bé bị bắt cóc cần tìm cha mẹ
12 cháu bé bị bắt cóc cần tìm cha mẹ
(Xã hội) - (Phunutoday) - 12 bé trai được xác nhận là đã bị bắt cóc và bỏ rơi khi còn nhỏ đang sống tại Trung tâm bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Ninh cần tìm lại gia đình.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn