Tại sao Thiếu úy xinh đẹp lại đeo quân hàm Trung tá?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Trung tướng Võ Văn Tuấn cho hay, việc Thiếu úy Quỳnh đeo quân hàm Trung tá tham gia diễu binh chỉ mang tính tượng trưng cho thống nhất và đồng đều

Buổi lễ kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Nằm trong đội hình diễu binh tại Quảng trường Ba Đình, Khối nữ chiến sĩ quân y được khán giả xem truyền hình cả nước chú ý bởi đội hình đẹp, các động tác điều lệnh chuẩn xác, dứt khoát nhưng cũng không kém phầm duyên dáng, mềm mại.

Trưởng khối này là Thiếu úy, Quân nhân chuyên nghiệp Phạm Trúc Sơn Quỳnh cũng được đặc biệt chú ý bởi khuôn mặt xinh đẹp, trong sáng mà vẫn toát lên vẻ nghiêm trang trong suốt buổi diễu binh.

Tuy nhiên, một số người cũng thắc mắc vì sao Sơn Quỳnh là Thiếu úy quân nhân chuyên nghiệp nhưng lại đeo quân hàm Trung tá trên vạt áo.

Thiếu úy, Quân nhân chuyên nghiệp Phạm Trúc Sơn Quỳnh làm trưởng khối Nữ chiến sĩ quân y gây sốt vì vẻ ngoài xinh đẹp.

Trả lời về những thắc mắc này, Trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam cho biết, Trưởng các khối diễu binh hay người dẫn đầu phải được chọn lọc thông qua các tiêu chuẩn về hình thể, động tác điều lệnh phải chuẩn, có năng lực, trách nhiệm, có sức khỏe. Và người trưởng khối không nhất thiết phải là chỉ huy đơn vị.

Về việc đeo quân hàm, Trung tướng Võ Văn Tuấn cho hay, việc lựa chọn quân hàm chỉ là đeo tượng trưng cho thống nhất và góp phần để đội hình đồng đều.

Về trường hợp của Thiếu úy, Quân nhân chuyên nghiệp Phạm Trúc Sơn Quỳnh, Trung tướng Tuấn cho hay: Đây không phải quân hàm công tác của các đồng chí đó mà đeo quân hàm như thế cho thống nhất.

Cũng theo tướng Tuấn, người chỉ huy khối diễu binh của cấp đơn vị như các quân, binh chủng có thể đeo quân hàm Thượng tá nhưng ở cấp đơn vị thì thực tế, người chỉ huy này có thể mới chỉ đeo quân hàm Trung tá hoặc Thiếu tá.

Đánh giá chung về công tác diễu binh, diễu hành của các đội hình trong ngày hôm qua, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam cho biết, tất cả lực lượng đã có trách nhiệm rất cao, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Bên cạnh đó, nhờ các yếu tố “Thiên thời – Địa lợi – Nhân hòa”, nên buổi Diễu binh, diễu hành Kỷ niệm 70 năm ngày Quốc khánh của dân tộc đã diễn ra thành công, tốt đẹp.

Khám phá nghi thức mừng Quốc khánh độc đáo khắp thế giới
Khám phá nghi thức mừng Quốc khánh độc đáo khắp thế giới
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mỗi nước trên thế giới đều có màn ăn mừng ngày Quốc khánh độc đáo, mang bản sắc dân tộc riêng.
Hãi hùng trăn và rắn hổ mang chúa quyết chiến trên đường
Hãi hùng trăn và rắn hổ mang chúa quyết chiến trên đường
(Khám phá) - (Phunutoday) - Cảnh tượng con trănrắn hổ mang chúa lao vào nhau tạo nên màn tỷ thí gay cấn trên đường phố.
Theo:  khoevadep.com.vn