Thảm họa Germanwings: Hộp đen chỉ rõ tội ác man rợ của cơ phó

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những nghi ngờ cơ phó chuyến bay 4U 9525 cố ý lái máy bay đâm vào núi càng thêm có cơ sở khi bản phân tích chi tiết hai hộp đen được công bố.

Như tin đã đưa chiếc máy bay Airbus A320 mang số hiệu 4U 9525 của hãng hàng không giá rẻ Germanwings khởi hành từ Barcenola (Tây Ban Nha) đến Duesseldorf (Đức) thì gặp nạn khiến 150 người (144 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn) thiệt mạng hôm 24/3.

Hộp đen chỉ rõ tội ác man rợ của cơ phó.

Bản phân tích chi tiết thiết bị ghi âm buồng lái và thiết bị dữ liệu chuyến bay đang tiếp tục củng cố khẳng định nghi ngờ của các điều tra viên về vụ thảm họa hàng không. Đó là chia sẻ của ông Alexander Dobrindt Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải-Cơ sở hạ tầng liên bang Đức.

Sau vụ tai nạn hộp đen thứ nhất, thiết bị ghi âm buồng lái, đã được tìm thấy. Nghi ngờ về giả thiết cơ phó Andreas Lubitz đột ngột hạ độ cao của chiếc máy bay rồi lao vào núi được đưa ra.

Ông Alexander Dobrindt cho rằng Lubitz có ý định thay đổi tốc độ và độ cao của máy bay, cũng như chủ động giành quyền điều khiển cần lái máy bay để lao nó xuống vách núi Alps.

Những bản ghi giải mã hai hộp đen để lại chút nghi ngờ rằng, viên phi công 27 tuổi người Đức này hành động có chủ ý.

Theo ông Dobrindt, thông báo về vấn đề này sẽ được công khai “tương đối sớm”, nhưng cũng phải mất vài tuần.

Hôm 22/4 Lufthansa thông báo sẽ tái hiện chuyến bay 4U 9525 nhằm phục vụ công tác điều tra. Chuyến bay thử nghiệm này sẽ được tiến hành vào tháng 5 tới, theo đúng lộ trình của chiếc Airbus A320 gặp nạn hôm 24/3. 

Việc thực hiện chuyến bay này, trong đó có việc tái hiện hành động của cơ phó (như tăng tốc độ, giảm độ cao) sẽ giúp làm sáng tỏ một số tình tiết liên quan vụ tai nạn.

Lufthansa tái hiện thảm kịch Airbus A320 phục vụ điều tra
Lufthansa tái hiện thảm kịch Airbus A320 phục vụ điều tra
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thảm kịch rơi máy bay Airbus A320 của Germanwings hôm 24/3 sẽ được công ty mẹ Lufthansa tái hiện nhằm phục vụ công tác điều tra.
Airbus A320 rơi ở Pháp: Cơ phó là sát thủ máu lạnh?
Airbus A320 rơi ở Pháp: Cơ phó là sát thủ máu lạnh?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bệnh trầm cảm không thể là nguyên nhân duy nhất khiến cơ phó Andreas Lubitz lái chiếc Airbus A320 lao xuống núi khiến150 người thiệt mạng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn