Thảm sát Bình Phước: Nghi can thứ 3 sợ Dương giết cả nhà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tại cơ quan điều tra, Thoại khai nhận: "Em thấy Dương rất quyết tâm nên sợ nó thù và giết cả nhà em".

Ngày 10/8 Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Phước đã  tiến hành tạm giữ Trần Đình Thoại (27 tuổi, ngụ Vĩnh Long), nghi can thứ 3 trong vụ thảm sát Bình Phước để điều tra về hành vi không tố giác tội phạm.

Mô tả ảnh.
Trần Đình Thoại - nghi phạm thứ 3 trong vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước.

Được biết, Thoại là con thứ 2 trong gia đình có 3 anh em trai, bố đã mất sớm nên kinh tế vô cùng khó khăn. Thoại học hết lớp 9 sau đó lên TP HCM học nghề điện lạnh.  Hiện Thoại đang  phụ nấu quán ăn cho người chị bà con ở TP HCM.

Theo thông tin ban đầu, Thoại đã đồng ý cùng Dương gây án, thậm chí cả hai đã lên Bình Dương một lần nhưng không thực hiện được vụ cướp. Đến lần thứ hai thì do sự can ngăn của gia đình, Thoại xin rút nên Dương đã rủ Vũ Văn Tiến.

Cơ quan điều tra cho biết đến ngày 18/8, nghi can Trần Đình Thoại đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội

Theo lời khai của Thoại, đối tượng này quen biết Nguyễn Hải Dương vào khoảng tháng 5/2015 trong một lần đi uống nước chung với người em ở quận Gò Vấp, TP HCM. Sau đó, Thoại khá thân với Dương vì người này tỏ ta tử tế và dư giả tiền bạc.

Đến tháng 6, trong một lần tiếp tục uống cà phê, Dương than vãn với Thoại rằng bị gia đình bạn gái quỵt tiền làm ăn hơn 300 triệu đồng. Dương rủ Thoại đến nhà bạn gái mình để cướp lại số tiền với lời hứa hắn chỉ lấy đủ 300 triệu, còn lại là của Thoại hết.

Lúc đầu, Thoại định từ chối nhưng do bí tiền nên đối tượng này đồng ý. 

Mô tả ảnh.
Nghi can Trần Đình Thoại  tại cơ quan điều tra.

Vào khoảng 23h30 ngày 3/7, Dương chở Thoại từ huyện Hóc Môn đến biệt thự của gia đình ông Lê Văn Mỹ (xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước).

Gần 2h ngày 4/7, Khi đến trước cổng nhà ông Mỹ. Dương liên tục nhắn tin và gọi điện cho người nào đó ở mở cửa, nhưng không ai ra. Thấy vậy, Thoại hối thúc Dương đi về, hôm khác hãy làm. Nhưng Dương chần chừ đến hơn 3h mới chịu quay về Hóc Môn.

Hôm sau, Dương gọi đi nhưng Thoại sợ nên từ chối với lý do bà nội bệnh nặng ở quê phải về gấp.

Khi được hỏi vì sao sau đêm ra tay không thành, biết được ý đồ giết người của Dương mà không báo công an, Thoại khai nhận: "Em thấy Dương rất quyết tâm nên sợ nó thù và giết cả nhà em".

Thoại cho biết mấy ngày đó anh thường xuyên né tránh Dương và không biết Dương lại ra tay sát hại đến 6 người trong gia đình đó. Mãi đến ngày 10/7, khi Dương bị bắt thì mới hay sự việc.

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra khẩn trương làm rõ . Tuy nhiên, Cơ quan điều tra  cũng cho biết nguyên nhân Thoại không trực tiếp gây án là xảy ra ngoài ý muốn của Thoại nên nhiều khả năng Thoại sẽ bị truy tố thêm tội giết người và cướp tài sản.

Thảm sát Yên Bái: Vì sao nghi can thường nở những nụ cười bí hiểm
 Mấy ngày qua, cộng đồng mạng vô cùng phẫn nộ về nụ cười mỉm trâng tráo của Đặng Văn Hùng – kẻ đã gây ra vụ thảm sát ở Yên Bái.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn