Thảm sát Bình Phước: Vũ Văn Tiến bất ngờ chia sẻ về người yêu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Lần thứ 3 vào thăm con trong trại giam cũng là lúc bà Thi bất ngờ khi nghe Tiến tâm sự về cô gái mình yêu thương và muốn lấy làm vợ.

Phiên tòa vụ thảm án ở Bình Phước đã khép lại với bản án “Tử hình” dành cho Vũ Văn Tiến. Song, người mẹ không cam tâm đứng nhìn đứa con tuổi đôi mươi phải chết. Bà gượng dậy, miệt mài trong 2 tháng trời vận động gần 10.000 chữ ký của người dân để mong được giảm án tử cho con.

Mô tả ảnh.
TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên phạt Vũ Văn Tiến mức án tử hình 

Trong căn phòng trọ ọp ẹp, nóng hầm hập ở huyện Hóc Môn, TP. HCM, bà Thi nước mắt giàn giụa khi chia sẻ về khoảng thời gian qua, đặc biệt là lần thứ 3 vào thăm con trong trại giam.

Bà Thi cho biết, trong lần thứ 3 vào thăm con trong trại, Tiến lần đầu kể về cô gái mà mình thương từ trước khi gây ra tội ác tày trời. Đến hiện tại vẫn còn thương nhớ người đó.

Mô tả ảnh.
Bà Thi chia sẻ về việc Tiến gửi tặng người yêu món quà tự tay làm trong trại giam.

"Trong lần gần đây nhất tôi vào thăm con, thấy nó gầy đi nhiều vì bị giam trong phòng biệt lập, tù nhân được ngăn cách bởi một hàng rào thép, tôi rất muốn ôm con nhưng không được. Nghe nó kêu: "Mẹ ơi, mẹ ơi" mà tôi không cầm được nước mắt. Rồi nó đưa cho tôi một con heo làm bằng vải và nói: "Nhờ mẹ chuyển cho người yêu của con", bà nói.Bà Thi cho biết, trong lần thứ 3 vào thăm con trong trại, Tiến lần đầu kể về cô gái mà mình thương từ trước khi gây ra tội ác tày trời. Đến hiện tại vẫn còn thương nhớ người đó.

Theo lời bà Thi, Tiến có quen một cô gái hiện vẫn còn đi học và trước khi gây ra vụ thảm sát ở Bình Phước, bị cáo này vẫn thường đưa đón người yêu đến trường hàng ngày.

Tuy nhiên, khi nghe Tiến chia sẻ về người yêu, bà Thi khuyên con nên dừng lại vì bà  nghĩ, con mình đã gây ra tội ác như vậy thì làm sao cô gái đó chấp nhận nữa, chỉ khổ người ta.

Bà Thi cũng cho biết, sau lần vào thăm con về bà đã gặp bà ngoại cô gái đó nhờ chuyển giùm chứ không dám gặp trực tiếp.

“Còn nước còn tát”

Sau khi Tiến bị tuyên tử hình, bà Thi đã suy sụp tinh thần dẫn đến tình trạng sức khỏe không ổn định. Trong nhiều tuần sau đó, bà liên tục khóc. Những người dân xung quanh khu trọ đồng cảm với người mẹ này, thường xuyên tìm đến an ủi và chia sẻ với bà.

Theo lời bà Thi, hầu như ai hiểu rõ câu chuyện đều bày tỏ mong muốn giúp bà gõ cửa các cơ quan chức năng để tìm một con đường sống cho Tiến. Một người trong xóm đã gợi ý việc đi xin chữ ký để thỉnh cầu đến TAND Tối cao.

Mô tả ảnh.
Nhiều người dân xúc động trước tấm lòng người mẹ, đã kí vào đơn thỉnh cầu

Đang kiệt quệ tinh thần và sức lực, người mẹ này như người sắp chết đuối vớ được cọc. Bà gượng dậy, ôm chồng giấy trắng tìm đến tất cả những nơi bà có thể, với một niềm tin con bà sẽ được sống.

Theo lời bà Thi, phiên xử sơ thẩm, tòa chỉ định một luật sư khác bào chữa cho Tiến. Song, bà cương quyết, nếu không chấp thuận cho luật sư Nam đứng ra bào chữa, bà sẽ xin hoãn phiên tòa.

Nhiều người cho rằng bản án dành cho Tiến là thích đáng và lập luận việc làm của bà Thi gây áp lực không tốt cho Hội đồng xét xử trong phiên phúc thẩm sắp tới.

Trước những lý lẽ này, bà Thi nói: “Con tôi hoàn toàn không chủ ý giết người, nó chỉ bị bạn bè dụ dỗ đi theo. Rồi chính vì bản tính rụt rè, nhút nhát mà không dám phản ứng thằng Dương. Nó cũng không trực tiếp ra tay giết một ai cả.

Vậy mà nó cùng mức án với kẻ chủ mưu, giết 6 mạng người, tôi không cam tâm. Còn nước còn tát, tôi tin, bất kỳ người mẹ nào ở trong hoàn cảnh này, cũng sẽ làm mọi cách như tôi”.

Tâm sự với chúng tôi, người mẹ tội nghiệp này cho hay, trong thời gian vừa qua bà cũng chịu nhiều áp lực khi bị dư luận phản ứng gay gắt về hành động của bà khi kêu gọi giảm án cho con. Bà Thi tâm sự: "Con tôi nó hiền lắm, nó bị thằng Dương ép buộc, không lối thoát, nên nó mới như vậy. Con bị kết án tử, tôi nghĩ là quá nặng".

Mô tả ảnh.
Một trong những bức thư với những lời động viên chia sẻ cùng người mẹ tử tù.

Bà nói rằng, có lúc bà gần như đã tuyệt vọng về việc kêu gọi giảm án cho con trong phiên phúc thẩm sắp diễn ra nhưng rồi, bà nhận được hàng loạt bức thư từ khắp nơi gửi đến để chia sẻ tình cảm và động viên bà.

 "Những lời chia sẻ, động viên của mọi người qua những bức thư đó khiến tôi thêm động lực hơn để giúp con thoát án tử. Lòng tôi cũng ấm áp lắm khi đọc những bức thư như vậy”, bà chia sẻ.

Vụ thảm sát Bình Phước xảy ra tại xã Minh Hưng (huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) từng gây rúng động dư luận vào ngày 7/7/2015. Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, ngụ An Giang; chủ mưu), Vũ Văn Tiến (24 tuổi, ngụ Bình Phước; đồng phạm tích cực) và Trần Đình Thoại (27 tuổi, ngụ Vĩnh Long) đều bị truy tố về tội "giết người" và "cướp tài sản".

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 17/12/2015 do TAND tỉnh Bình Phước thụ lý đã tuyên án Dương và Tiến án tử và Thoại 16 năm tù giam. Sau phiên tòa này, Tiến kháng cáo xin giảm án tử hình, Thoại cũng làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo nguồn tin được biết, phiên xét xử phúc thẩm vụ thảm sát Bình Phước sẽ có thể diễn ra vào đầu tháng 5 tới.

Bắt ổ ghi đề “khủng” của quý bà, thu giữ gần 700 triệu đồng
Bắt ổ ghi đề “khủng” của quý bà, thu giữ gần 700 triệu đồng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Để qua mặt lực lượng chức năng, các "quý bà" đã sử dụng máy fax để ghi lô đề với số tiền giao nhận gần 700 triệu đồng mỗi ngày.
Thực phẩm
Thực phẩm "bẩn" là thủ phạm gây ung thư ở Việt Nam
(Xã hội) - (Phunutoday) - Việt Nam có đến 80% số bệnh nhân mắc ung thư do tác động của các yếu tố môi trường bên ngoài, đặc biệt là thực phẩm bẩn.

  

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn