Thiếu niên 16 tuổi bị sét đánh ch.ết khi đang nấu cơm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đang ở nhà chuẩn bị nấu cơm, một thiếu niên 16 tuổi ở Yên Bái bất ngờ bị sét đánh bị thương nặng và t.ử v.ong ngay sau đó.

Vụ việc trên xảy ra vào khoảng 14h30 phút ngày 25/6, tại Thôn Bản Công xã Bản Công, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái. Nạn nhân là Giàng A Thành 16 tuổi.

Theo TTXVN, thời điểm trên, trên địa bàn huyện Trạm tấu có mưa lớn kèm theo sấm sét, Giàng A Thành đang ở nhà chuẩn bị nấu cơm, đã bất ngờ bị sét đánh.

Sau đó, người nhà đã kịp thời đưa bệnh nhân xuống Trung tâm Y tế huyện Trạm Tấu để cấp cứu trong tình trạng người tím tái, ngừng thử, đồng tử hai bên giãn to, 1/2 thân thể bị bỏng. Do vết thương nặng, vào sáng ngày 26/6, Thành được đưa đến Trung tâm y tế thị xã Nghĩa Lộ để điều trị.

Tuy nhiên, do bị thương quá nặng, bệnh nhân Thành đã tử vong.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa.

Thông tin từ Trung tâm Y tế thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái), bệnh nhân Giàng A Thành đã tử vong vào khoảng 8h30 phút ngày 26/6, sau khi nhập viện được vài giờ đồng hồ.

Trước đó, tin tức trên báo VOV cho biết, vào khoảng 19h tối 24/4, tại khu vực Háng Màng thuộc bản Mồ Dề, xã Mồ Dề, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái có mưa to kèm theo giông sét.

Cháu Mùa A Vệnh sinh năm 2006 bị sét đánh chết tại chỗ và bố là anh Mùa A Ninh sinh năm 1983 bị thương nặng.

Anh Mùa A Ninh cho biêt, anh và con trai đang trên đường đi làm ruộng về trời mưa to kèm theo giông sét. Hai bố con anh đã vào  lều của anh Mùa A Tính tại bản Mồ Đề để tránh mưa, khoảng 15 phút sau sét đánh vào lều. Do sung điện mạnh đã làm cho hai bố con anh ngất tại chỗ. Sau gần 30 phút tỉnh lại, anh thấy cháu Mùa A Vệnh đã tử vong, còn anh bị bỏng phần vai và đùi. Anh Ninh sau đó được chuyển về cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện.

Liên quan đến vụ việc trên, theo ông Vũ Anh Tuấn, Trưởng phòng dự báo ngắn hạn, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, dông sét là hiện tượng phóng điện giữa đám mây dông tích điện xuống mặt đất.

Không phải cơn mưa dông nào cũng có hiện tượng dông sét. Dựa vào kinh nghiệm dân gian có thể dự đoán trước về hiện tượng dông sét như trời đang nóng đột ngột chuyển lạnh, những đám mây đen dày đặc xuất hiện, không khí lạnh hẳn đi, có những đợt gió xoáy mạnh trong không khí là dấu hiệu của cơn dông sét.

Thời điểm chuyển mùa là thời điểm dông sét xuất hiện nhiều nhất. Thường là vào tháng 4 - 5 từ mùa lạnh chuyển sang nóng và tháng 8 - 9 từ mùa nóng sang lạnh, nên hiện tượng dông sét cũng sẽ xuất hiện trong thời gian đó.

Ông Tuấn đưa ra cảnh báo, dông sét thường xảy ra trong phạm vi hẹp. Khi mưa dông xảy ra, bà con nên di chuyển đến nơi an toàn, không trú dưới gốc cây, tránh xa nơi đồng không mông quạnh. Đó là những nơi dễ có dông sét, chỉ cần có một đám đất nhô cao cũng có thể bị sét đánh. Ngoài ra, tránh xa những vũng nước, rãnh nước, mương nước vì sét đánh dễ truyền điện, gây nguy hiểm tính mạng...

Tin phụ nữ ngày 27/6: Thi trượt lớp 10, nữ sinh bỏ nhà ra đi
Tin phụ nữ ngày 27/6: Thi trượt lớp 10, nữ sinh bỏ nhà ra đi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tin phụ nữ hôm nay có: Thi trượt lớp 10, nữ sinh bỏ nhà ra đi, Nghi án chồng đốt vợ rồi treo cổ tự tử, Hỗn chiến trong đêm…
Phẫn nộ clip ông bố đánh bà ngay trước mặt con nhỏ
Phẫn nộ clip ông bố đánh bà ngay trước mặt con nhỏ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mới đây, một đoạn clip ghi lại cảnh bố đánh bà không thương tiếc trước mặt con nhỏ khiến người xem vô cùng phẫn nộ.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link