Thiếu nữ bị đánh hội đồng đến chết rồi thiêu xác giữa chợ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nghi ngờ thiếu nữ có ý định đánh bom liều chết, đám đông hung dữ đã đánh cô đến chết rồi châm lửa thiêu xác nạn nhân ngay giữa chợ.

Tin tức trên tờ Dailymail cho hay, vụ việc kể trên xảy ra tại một khu chợ Muda Lawal, ở thành phố Bauchi, miền đông bắc Nigeria mới đây.

Cụ thể, theo nhân chứng tại hiện trường cô gái và người bạn cùng bị nghi ngờ có ý đồ đánh bom tự sát khi họ tới khu chợ kể trên. Nhóm người đã khám xét một trong hai cô gái và phát hiện 2 chai đựng chất lạ. Chúng đã đánh thiếu nữ này đến chết rồi châm lửa thiêu xác nạn nhân ngay giữa chợ.

Mô tả ảnh.
Cảnh sát có mặt tại hiện trường.

Vụ việc khiến người dân Nigeria rất căm phẫn trước hàng loạt các vụ đánh bom liều chết, phát ngôn viên cảnh sát cho hay. Cô gái bị đánh chết do đám đông chịu ám ảnh nặng nề về các vụ đánh bom liều chết xảy ra trong thời gian qua.

Trước đó hồi đầu tháng 1, một bé gái 10 tuổi đã đánh bom liều chết tại một khu chợ ở thành phố Maiduguri, đông bắc Nigeria, khiến ít nhất 19 người thiệt mạng.

Được biết nhóm phiến quân Boko Haram thường xuyên sử dụng phụ nữtrẻ em để thực hiện các vụ đánh bom tự sát tại Nigeria.

Khoảng 10.000 người đã thiệt mạng ở Nigeria do các cuộc tấn công của nhóm phiến quân Boko Haram trong năm qua, theo báo cáo của Hội đồng Quan hệ đối ngoại Hoa Kỳ. Trong khi đó, 4 năm đầu tiên Boko Haram trỗi dậy ở Nigeria, con số người thiệt mạng chỉ là 2.000 người. Khoảng 1,5 triệu người đã buộc phải rời bỏ nhà cửa đi sơ tán.

Ác mộng những cuộc thảm sát kinh hoàng của phiến quân Iraq
Trẻ em cầm đầu người chơi, hành quyết người dân vô tội không cần lý do... là những cơn ác mộng về cuộc thảm sát kinh hoàng của phiến quân Iraq.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn