Thiếu nữ quỳ gối tặng quà người mẹ quét rác gây xúc động mạnh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cảnh cô gái quì gối ngay trên đường phố tặng quà cho mẹ là công nhân quét rác khiến nhiều người xúc động.

Bức ảnh cảm động lan truyền chóng mặt trên cộng đồng mạng tại Thái Lan mới đây. Trong ảnh là cảnh một thiếu nữ tuổi trạc đôi mươi quì gối ngay trên đường phố tặng quà cho mẹ. Dù người mẹ đó vẫn đang khoác trên mình chiếc áo của công nhân lao công và vẫn đang làm việc trên đường phố, cô gái vẫn không hề nề hà khi được bày tỏ tấm lòng hiếu thảo với mẹ.

Thiếu nữ quỳ gối tặng quà người mẹ quét rác gây xúc động mạnh.

Đặc biệt, khi được con gái tặng quà, người mẹ quét rác vô cùng hạnh phúc vuốt ve đầu con như một điều gì đó rất tự hào về cô gái. Hành động tuy rất đơn giản của cô gái trẻ nhưng cũng khiến không ít người phải giật mình suy nghĩ.

Có thể người mẹ đó không sang trọng, quyền quí, chỉ là một người phụ nữ hết sức bình thường, nhưng dường như đây là bà mẹ hạnh phúc nhất thế giới vì có người con gái rất hiếu thảo.

Đặc biệt hơn, bức ảnh được đăng tải và chia sẻ đúng ngày lễ Vu Lan khiến dân mạng càng thêm phần xúc động.

Ngay sau khi đăng tải, hình ảnh này nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận. Đa số mọi người đều dành những lời khen dành cho cô gái vì hành động rất ý nghĩa và tấm lòng hiếu thảo dành cho người mẹ.

Có thể thấy, hành động của cô gái có thể là rất bình thường, nhưng thực tế trong xã hội ngày nay, đây lại là một điều gì đó vô cùng khó khăn đối với nhiều bạn trẻ khi thể hiện tình cảm với bố mẹ. Chưa kể đến một số người lại cảm thấy xấu hổ, phiền lòng chỉ vì cha mẹ mình là người ít học, làm những công việc lao động tay chân.

Trong mùa Vu Lan năm nay, một bức ảnh cảm động khác về tình cảm gia đình cũng được chia sẻ tích cực. Anh Chen Xinyin, sống tại Trùng Khánh, Trung Quốc, dù cụt hai tay vẫn chăm sóc mẹ già hoàn toàn kể từ khi bà bị ốm, nằm liệt giường. Khoảnh khắc anh bón từng thìa cơm cho mẹ già bằng miệng khiến nhiều bạn rơi nước mắt.

Anh Chen Xinyin bị mất tay sau khi bị giật điện hồi 7 tuổi. Từ sau khi cha mất năm anh 20 tuổi, anh đã phải tự mình học làm mọi thứ bằng chân.

Đồ chơi búp bê Trung Quốc ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản của trẻ
Đồ chơi búp bê Trung Quốc ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản của trẻ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cơ quan chức năng vừa thu hồi búp bê nhựa Mega Creative do Trung Quốc sản xuất vì chứa hóa chất độc hại, ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản.
Sát Rằm tháng Bảy: Nguyên liệu chay cháy hàng
Sát Rằm tháng Bảy: Nguyên liệu chay cháy hàng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Từ đầu tháng Bảy âm lịch, thị trường nguyên liệu chay đã trở nên nhộn nhịp, đặc biệt vào những ngày sát ngày Rằm, lượng tiêu thụ tăng đột biến.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn