Thương tâm mùa mưa lũ: Dắt nhau qua suối, 1 em bị lũ cuốn trôi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi em Giàng A Dua (14 tuổi), cùng 3 em học sinh khác trên đường đi chăn trâu về, đoạn qua con suối nước lớn thì không may em Dua bị lũ cuốn trôi

Sáng ngày 28/7, em  Giàng A Dua (14 tuổi) cùng 3 em học sinh khác trên đường đi chăn trâu về, khi đi qua con suối nước lớn thì không may em Dua bị tuột tay các bạn và bị lũ cuốn trôi. 

Theo ông Hờ A Phàng - Chủ tịch xã Làng Nhì, huyện Trạm Tấu (Yên Bái), do ảnh hưởng của bão số 1 trên địa bàn xã đã xuất hiện mưa to, nước lũ dâng cao, dẫn đến sảy ra sự việc thương tâm em Dua bị lũ cuốn. 

Ông  Hờ A Phàng còn cho biết thêm: “Hoàn cảnh của Dua rất khó khăn. Cách 1 ngày cháu ấy bị lũ cuốn trôi thì nhà có đám tang. Dua tranh thủ đi ra suối chăn trâu thì gặp nạn”. 

Khi đi qua suối em Dua bị tuột tay bạn và bị lũ cuốn trôi (Ảnh minh họa) (nguồn: internet).

Hiện lực lượng cứu hộ cứu nạn xã Làng Nhì, huyện Trạm Tấu (Yên Bái) vẫn đang tích cực tìm kiếm em Dua, và trực tiếp xuống thăm hỏi, động viên gia đình em. 

Ở diễn biến liên quan, theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, cơn bão số 1 đổ bộ vào đã làm 3 ngôi nhà bị sập, tốc mái 17 ngôi nhà tại các huyện Yên Bình, Văn Chấn, Trấn Yên và huyện Văn Yên. 

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai –Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái đã phối hợp với các huyện trực tiếp xuống thăm hỏi, động viên gia đình có người bị lũ cuốn trôi; huy động các lực lượng khẩn trương tìm kiếm người mất tích, đồng thời khắc phục thiệt hại cho các gia đình bị sập.

Ngoài ra, nghiêm cấm hoạt động đối với các phương tiện không đảm bảo an toàn hoặc không có đủ các thiết bị cứu sinh. Cấm người đi vớt củi, lội qua, đánh bắt cá... trên các sông, suối khi đang có lũ. Đặc biệt trong các ngày mưa, bão tuyên truyền cho nhân dân không được ngủ trên đồi, trên nương để đề phòng sạt lở đất, đá gây thiệt hại về người.

Vì bão số 1: Gia đình chuẩn bị đám cưới thành chuẩn bị đám tang
Vì bão số 1: Gia đình chuẩn bị đám cưới thành chuẩn bị đám tang
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khi gia đình ông Đúng đang chuẩn bị đám cưới cho con trai thì bất ngờ gió giật mạnh làm lan can tầng 1 rơi xuống khiến 4 người thương vong.
Nghịch tử: Con rể dùng xăng đốt bố mẹ vợ
Nghịch tử: Con rể dùng xăng đốt bố mẹ vợ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trung cãi nhau với vợ rồi bỏ đi nhậu. Cho rằng xích mích giữa hai vợ chồng là lỗi của cha mẹ chị Thanh, hắn nảy sinh ý định đốt chết ông bà.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link