Vụ 3 nữ sinh bị lũ cuốn: Tạm dừng mọi hoạt động tình nguyện

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau vụ tai nạn 3 nữ sinh bị lũ cuốn trôi ở Quảng Ninh, đoàn trường ĐH Ngoại thương đã cho dừng ngay hoạt động tình nguyện.

Trưa 3/7, Bí thư Đoàn trường Đại học Ngoại thương Nguyễn Văn Triệu cho biết sau khi tìm thấy 3 sinh viên gặp nạn, thầy cô cùng gia đình đang đưa các em về quê an táng. "Đoàn trường đã cho dừng tất cả các hoạt động của 20 đội tình nguyện thuộc trường tại các tỉnh thành", bí thư Triệu nói.

Cũng theo ông Triệu, Tổng số đội tình nguyện của trường ra quân trong mùa Hè năm nay là 19 đội, hoạt động ở nhiều tỉnh khu vực phía Bắc.

Trong đó, tại thị trấn Bình Liêu, huyện Bình Liêu, Quảng Ninh, nơi xảy ra sự việc, trường có hai đội sinh viên tình nguyện, mỗi đội trên 20 em.

Mô tả ảnh.
Lực lượng chức năng tìm kiếm nạn nhân trong đêm.

Về phía Thành đoàn Hà Nội, ngay sau khi nhận được thông tin, Thành đoàn đã chỉ đạo ngay xuống tất cả các trường phải siết chặt tất cả các hoạt động tình nguyện, đặc biệt là công tác đảm bảo an toàn cho các đội tình nguyện đang hoạt động.

Đại diện Thành đoàn cũng cho biết, về công tác tập huấn sinh viên tình nguyện năm nào cũng được thực hiện rất kỹ càng và cẩn thận. Ngoài việc lựa chọn đối tượng tham dự khá khắt khe, tỷ lệ "chọi" sinh viên được chọn đi tình nguyện cũng khá cao.

Trước khi xuất quân, việc tập huấn trang bị những kiến thức, kỹ năng cho các em cũng được làm rất kỹ, đặc biệt là công tác đảm bảo an toàn. Kỷ luật trong công tác tình nguyện được ví là "kỷ luật thép".

Trước đó, như đã đưa tin, vào hồi 17h ngày 2/7, tại khu vực cầu Pác Hoóc, thị trấn Bình Liêu, huyện Bình Liêu đã xảy ra vụ tai nạn lũ cuốn trôi 4 sinh viên tình nguyện của Trường Đại học Ngoại thương. Một sinh viên đã được một nam sinh viên đang tắm gần đó cứu thoát.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh Vũ Văn Diện đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác tìm kiếm 3 sinh viên mất tích.

Ba nạn nhân bị lũ cuốn trôi là: Nguyễn Thị Hải, sinh năm 1997, quê Nghệ An; Nguyễn Thị Ngân, sinh năm 1997, quê Hà Nội; và Vũ Thị Xoa, sinh năm 1996, quê Hải Dương.

Ngoài lực lượng cứu nạn, cứu hộ, Tỉnh Quảng Ninh đã huy động hàng trăm người dân trong vùng tham gia tìm kiếm các nạn nhân.

Đến 2 giờ 13 phút ngày 3/7, lực lượng cứu hộ, cứu nạn Tỉnh Quảng Ninh đã tìm thấy thi thể của 3 sinh viên.

Trước mắt, Tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ gia đình của mỗi nạn nhân tử vong do lũ cuốn trôi 6 triệu đồng; Huyện Bình Liêu hỗ trợ gia đình mỗi nạn nhân 6 triệu đồng.

Kết luận chính thức nguyên nhân nữ sinh tử vong sau truyền dịch
Kết luận chính thức nguyên nhân nữ sinh tử vong sau truyền dịch
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sở Y tế TPHCM kết luận, trong cái chết của bệnh nhân U., Phòng khám đa khoa Thành Mỹ và Bệnh viện Quận Tân Phú không có sai sót chuyên môn.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link