Tin phụ nữ 5/9: Đã bắt được nghi can máu lạnh vụ thảm án Lào Cai

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khoảng 20h tối ngày 4/9, sau gần một tháng mật phục, lực lượng công an đã bắt được nghi can Tẩn Láo Lở - nghi can của vụ thảm án ở Lào Cai.

Thảm án Lào Cai: Nghi can bị bắt khi về nhà

Theo đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Bát Xát cho biết, khoảng 20h tối ngày 4/9, sau gần một tháng mật phục, lực lượng công an đã bắt được nghi can của vụ án là Tẩn Láo Lở (24 tuổi), người cùng thôn với các nạn nhân. Hiện nghi can đã được di lý về phòng tạm giam của công an huyện Bát Xát để phục vụ cho công tác điều tra. 

me
Đã bắt được nghi can máu lạnh vụ thảm án Lào Cai

Cách đây gần 1 tháng, vào tối 9/8, tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát đã xảy ra vụ thảm án khi kẻ xấu đột nhập vào nhà sát hại vợ anh Tẩn Ông Nải là chị Tẩn Tả Mẩy (SN 1994), con gái lớn là Tẩn Mai Phương (SN 2014); con gái nhỏ mới 28 ngày tuổi (chưa đặt tên) và cháu gái ruột Tẩn Thùy Chi (SN 2010).

Tại hiện trường vụ án, bên cạnh thi thể 4 người bị sát hại, mọi người còn phát hiện một khẩu súng kíp nhồi đạn được dùng đặt làm bẫy ở ngay trước cửa nhà. Dường như hung thủ đã tính sát hại anh Nải ngay khi anh đẩy cửa bước vào trong.

Theo tin trước đó, cơ quan công an đã xác định nghi can số 1 gây ra vụ thảm sát này là Tẩn Láo Lở (24 tuổi) trú ở Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát. Lở đã bỏ đi khỏi địa phương từ ngày 9/8.

Quảng Nam: Bị đánh, 9X mang xăng đến nhà đối thủ đốt dằn mặt

Chiều 5/9, Công an huyện Đại Lộc (Quảng Nam) cho biết, cơ quan chức năng đang tiến hành làm rõ một vụ “Cố ý gây thương tích” xảy ra tại địa phương.

Liên quan đến vụ án, 2 đối tượng đang bị tạm giữ để điều tra là Lê Phương Thái (SN 1996) và Phan Thanh Tú (SN 1996, cùng trú thôn Hanh Đông, xã Đại Thạnh, huyện Đại Lộc).

me
Hiện trường xảy ra vụ án.

Theo kết quả điều tra, khoảng 20 giờ ngày 3/9, Thái, Tú cùng Lê Thanh Đức (SN 1998); Nguyễn Tấn Quang (SN 1996) và Bùi Hữu Nghĩa (SN 1997, tất cả đều trú thôn Hanh Đông) rủ nhau đến nhà văn hóa thôn Hanh Đông mở tiệc nhậu.

Đến khoảng 20h30 cùng ngày, Phan Văn Thể (SN 1990) và em ruột là Phan Văn Thao (SN 1992, trú cùng thôn) đến chung vui. Tuy nhiên, ngồi nhậu tại đây được một lúc thì giữa Thái và Thể xảy ra mâu thuẫn với nhau nên anh em Thể bỏ đi về.

Một lúc sau Thể rủ thêm hai người khác quay lại gây chuyện rồi đánh Thái, Tú và Đức. Thấy vậy, Nghĩa liền chạy đến can ngăn thì nhóm của Thể bỏ ra về.

Để trả thù, Thái nhờ Nghĩa chở về nhà của mình lấy một vỏ chai C2 rồi mang đến nhà văn hóa. Tại đây Thái nói: “Hút xăng xuống đốt nhà thằng Thể” thì Tú đồng ý. 

Khi đến nhà Thể, Tú đứng ngoài đường đợi còn Thái đi vào trong. Lúc này nhà Thể đã ngủ và không đóng cửa chính nên Thái đi vào trong nhà, thấy có hai người đang đắp mền nằm ngủ trên giường trong phòng khách là bà Phan Thị Sáu (SN 1950, cô ruột Thể) và bà Nguyễn Thị Thủy (SN 1967, mẹ Thể). Nghĩ đó là Thể và Thao nên Thái đã đổ xăng vào đuôi giường và dùng bật lửa đốt. Rất may, mẹ của Thể phát hiện kịp tháo chạy nên không bị thương. Riêng bà Sáu bị bỏng nặng ở chân với thương tích khoảng 12%, hiện đang được điều trị tại bệnh viện.

Sau khi gây án, Thái và Tú bỏ trốn nhưng sau đó biết tin Công an đang truy lùng mình nên đã tự nguyện ra đầu thú vào chiều 4/9.

Hai học sinh tiểu học chết đuối thương tâm sau lễ khai giảng

Sau khi dự lễ khai giảng, hai anh em rủ nhau ra đồng chơi và bị sảy chân rơi xuống hố nước sâu...

Vụ việc thương tâm kể trên xảy ra tại tại thôn Tân Phú, xã Thạch Mỹ, Lộc Hà, Hà Tĩnh vào sáng nay (5/9).

me
Hiện trường vụ hai anh em Quân và Phương chết đuối sáng nay.

Nạn nhân là cháu Tô Văn Quân (SN 2010, học sinh lớp 1) và cháu Tô Thị Diễm Phương (SN 2009, học sinh lớp 2).

Quân và Phương là anh em con chú con bác, cùng học tại trường tiểu học Thạch Mỹ.

Sáng nay, sau khi dự lễ khai giảng tại trường, hai anh em dẫn nhau ra đồng chơi và bị sảy chân rơi xuống hố nước sâu. Cả hai tử vong vì đuối nước.

“Khi nghe tiếng kêu cứu, tôi nhảy xuống vớt hai cháu lên nhưng đã quá muộn”, anh Lê Văn Vị, trú tại xã Thạch Mỹ cho biết. 

Được biết, những hố sâu này do đơn vị thi công công trình hệ thống kênh nước ngọt sông Nghèn bỏ lại sau khi thi công. Nhiều trẻ em đã bị chết đuối tại những hố nước ở đây.

Đột nhập nhà hàng xóm trong đêm, “khoắng” 140 triệu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Đặng Bá Cảnh (SN 1995, trú tại xóm 5, xã Hương Thủy, huyện Hương Khê) về tội trộm cắp tài sản.

Trước đó, ngày 3/9/2016, Công an huyện Hương Khê nhận được đơn trình báo của chị Hoàng Thị Minh (sinh năm 1960, ở xóm 2, xã Phúc Đồng) về việc vào khoảng 22h ngày 1/9/2016, tại gian hàng trong nhà ở của chị bị kẻ gian đột nhập phá tủ lấy trộm khoảng 60 triệu đồng tiền mặt và hơn 80 triệu đồng là thẻ cào điện thoại di động các mệnh giá từ 20.000đ đến 200.000đ.

me
Đối tượng Đặng Bá Cảnh cùng tang vật tại cơ quan điều tra.

Sau khi nhận được đơn trình báo của chị Minh, Công an huyện Hương Khê phối hợp với Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an tỉnh tập trung lực lượng điều tra soát xét, nắm di biến động của các đối tượng tình nghi.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ chỉ trong vòng 48 giờ, cơ quan điều tra đã thu thập đầy đủ tài liệu chứng cứ khẳng định Đặng Bá Cảnh chính là thủ phạm trộm cắp số tài sản trên của chị Minh.

Tại cơ quan điều tra, Cảnh khai nhận: Quá trình sống gần nhà chị Minh thường xuyên qua lại mua hàng và biết có tiền sẵn trong nhà. Đối tượng đã nhiều lần qua lại nghe ngóng, thám thính, nắm quy luật sinh hoạt của gia đình chị Minh. Đến 22h ngày 1/9/2016, đối tượng đã mang theo 1 cây kéo và 1 cây búa leo lên mái tôn gian hàng nhà chị Minh.

Đối tượng sử dụng kéo cắt tôn đột nhập vào phía trong, sau đó cẩn thận chốt cửa đề phòng có người phát hiện mở cửa, rồi sử dụng búa phá ổ khóa tủ bằng sắt ở trong quán để lấy đi toàn bộ tiền mặt, thẻ điện thoại mang về cất giấu tại đống rơm sau nhà.

Suýt mất mạng vì bị heo rừng tấn công

Ngày 5-9, Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi, cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận điều trị cho một bệnh nhân bị thương nặng do heo rừng tấn công. Nạn nhân là ông Trương Văn Thái, 61 tuổi, ngụ xã Bình Thanh Đông, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi).

me
Ông Trương Văn Thái đang được điều trị tại bệnh viện

Theo lời ông Thái, ngày 4-9 vừa qua, trong lúc ông đang đi rẫy một mình tại xã Bình Thanh Đông thì bất ngờ xuất hiện một con heo rừng xông vào tấn công ông Thái tới tấp. “Dù tôi cố vùng chạy nhưng vẫn không thoát nanh vuốt của heo rừng. Nó cắn vào lưng, tay, mặt, rồi hất văng mình lên trời… Sau một lúc tấn công điên cuồng, heo rừng mới bỏ đi. Lúc này toàn thân tôi cảm thấy đau nhức, mất nhiều máu nên một lúc sau tôi bất tỉnh”, ông Thái kể.

Phát hiện sự việc, người thân đã kịp thời đưa ông Thái đến Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật để vá lại những phần lõm ở lưng và bả vai do bị heo rừng cắn. Hiện sức khỏe ông Thái đã dần hồi phục, bệnh viện tiếp tục theo dõi và điều trị kháng sinh tích cực để chống nhiễm trùng.

Lấy cớ làm ăn thua lỗ, thanh niên rủ bạn đi cướp tài sản

Ngày 5.9, TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Lê Văn Ngọ (SN 1990) và Nguyễn Huy Trường (SN 1988) cùng trú tại huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa về tội Cướp giật tài sản.

Theo cáo trạng truy tố, do cần tiền chi tiêu cá nhân nên Ngọ cùng Trường đã bàn nhau đi cướp giật tài sản. Từ tháng 11.2015 đến tháng 1.2016, Ngọ sử dụng xe máy chở Trường thực hiện 2 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn TP.Hà Nội.

Cụ thể, khoảng 14 giờ ngày 14.11.2015, trên đường Trần Văn Lai, khu đô thị Mỹ Đình 1 (Nam Từ Liêm, Hà Nội), hai thanh niên đã phát hiện cháu Yến ngồi trước cửa hiệu cắt tóc chờ mẹ, trên tay cầm chiếc điện thoại iPhone 6 (trị giá khoảng 12 triệu đồng).

Để thực hiện trót lọt, Ngọ dừng xe để Trường xuống đi bộ, tiếp cận, áp sát vào chỗ cháu Yến, nhanh tay giật chiếc điện thoại, chạy về phía Ngọ đã chờ sẵn rồi phóng xe máy tẩu thoát.

Chiếc điện thoại cướp giật được, Ngọ đã bán cho một cửa hàng cầm đồ với giá 8,5 triệu đồng rồi chia cho Trường 4 triệu đồng; số tiền còn lại, Ngọ dùng tiêu xài cá nhân.

Sau 1 tháng, hai thanh niên tiếp tục “ngựa quen đường cũ”, làm tiếp vụ thứ hai vào khoảng hơn 21 giờ ngày 3.1.2016. Lúc này, trên đường Cù Chính Lan (Thanh Xuân, Hà Nội), Ngọ cùng Trường đi lòng vòng nhằm tìm người đi đường sơ hở có tài sản để cướp giật.

Đi được khoảng 10 phút, Ngọ và Trường bắt gặp chị Hương đang đứng trước cổng Công ty May X19, trên tay cầm chiếc điện thoại iPhone 6. Vẫn dùng chiêu thức cũ, hai thanh niên nhanh chóng cướp được chiếc điện thoại đắt tiền rồi bỏ trốn.

Với món đồ đắt giá này, Ngọ và Trường tiếp tục đem bán tại cửa hiệu cầm đồ rồi lấy tiền đó chia nhau tiêu xài cá nhân.

Cơ quan điều tra đã xác định, tổng giá trị tài sản mà Lê Văn Ngọ và Nguyễn Huy Trường cướp giật được của hai bị hại lên tới 24 triệu đồng.

Tại phiên tòa, Ngọ khai nhận vì Trường là người đề xướng, và cũng do làm ăn thua lỗ nên mới đi cướp giật tài sản. Đồng thời, hai bị cáo đều khai nhận, sau 5 ngày thực hiện trót lọt 2 vụ cướp đã tự giác ra Cơ quan Công an đầu thú để mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Xét thấy hành vi của các bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, nhưng bản thân các bị cáo đã tự giác ra đầu thú, thành khẩn khai nhận nên Hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt Lê Văn Ngọ 4 năm 6 tháng tù, Nguyễn Huy Trường 5 năm tù cùng về tội Cướp giật tài sản.

"Lão Quềnh" yên giấc nghìn thu trong căn nhà tạm, không sổ đỏ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ít ai ngờ rằng, trong những giờ phút cuối cùng của cuộc đời, "Chu Văn Quềnh" lại trở về với căn nhà tạm trên mảnh đất "không có sổ đỏ".
Vụ thảm án Lào Cai: Đã bắt được nghi can
Vụ thảm án Lào Cai: Đã bắt được nghi can
(Xã hội) - (Phunutoday) - Theo thông tin mới nhất thì lực lượng công an đã bắt được nghi can của vụ thảm án ở Lào Cai.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link