"Lão Quềnh" yên giấc nghìn thu trong căn nhà tạm, không sổ đỏ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ít ai ngờ rằng, trong những giờ phút cuối cùng của cuộc đời, "Chu Văn Quềnh" lại trở về với căn nhà tạm trên mảnh đất "không có sổ đỏ".

Sau một thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư, NSƯT Hán Văn Tình đã từ trần vào 11h20 sáng ngày 4/9/2016, hưởng dương 59 tuổi.

Tối hôm 1/9, khi sức khỏe có biến chuyển xấu, nghệ sĩ Hán Văn Tình đã được gia đình đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu.

me
Nghệ sĩ Hán Văn Tình ra đi để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ.

Sự ra đi của nghệ sĩ Hán Văn Tình là niềm tiếc thương vô hạn cho gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, fan hâm mộ.

Những giờ phút cuối cùng của cuộc đời, "anh Quềnh" lại trở về với căn nhà tạm trên mảnh đất "không có sổ đỏ".

Cả cuộc đời hoạt động nghệ thuật, với đồng lương "còm" của 1 nghệ sĩ Tuồng, Hán Văn Tình và vợ tích cóp mua được mảnh đất nhỏ ở khu vực Từ Liêm và cất 1 căn nhà cấp 4 để gia đình 4 người có nơi đi về.

Nhưng trớ trêu thay, mảnh đất mà gia đình Hán Văn Tình mua lại là đất dự án, không có sổ đỏ. Đầu năm 2015, khi bắt đầu ngã bệnh, Hán Văn Tình từng day dứt khôn nguôi vì cả cuộc đời vẫn chưa thể lo cho vợ con 1 mái ấm ổn định.

Thế mà giờ đây, khi trút hơi thở cuối cùng, tâm nguyện của anh và gia đình lại là được trở về với căn nhà tạm ấy, với những người thân chân chất, hiền lành.

Trong khoảng 1 tiếng đồng hồ trở về nhà, Hán Văn Tình vẫn thiêp thiếp trong cơn hôn mê. Nhưng bên cạnh anh là sự quây quần của vợ con, anh em và những đồng nghiệp thân thiết.

Nếu những nghệ sĩ khác được người hâm mộ tặng nhà lầu, xe sang hay những món đồ đắt tiền thì thứ mà Hán Văn Tình nhận được từ người hâm mộ anh lại là những tình cảm dạt dào.

Là 1 Phật tử, trước khi ra đi, gia đình đã mời đội trợ niệm tới tụng kinh niệm Phật cho anh trong vòng 8 tiếng đồng hồ. Cả đội trợ niệm hàng chục con người, từ nhiều nơi khác nhau, với nhiều độ tuổi nhưng cùng nhất tâm hướng Phật, cùng tụng niệm với tất cả tình cảm dành cho người nghệ sĩ quá cố.

Người thân và những người hàng xóm lặng lẽ rủ nhau tới giúp đỡ gia đình anh làm công tác chuẩn bị cho tang lễ, hỗ trợ đội trợ niệm. Những nghệ sĩ thuộc Nhà hát Tuồng cũng nhanh chóng có mặt để chia buồn cùng gia quyến và hỗ trợ các công tác chuẩn bị.

Không ít người thở dài, tự trách mình vì trong suốt 4 ngày anh hôn mê vừa rồi còn chưa kịp lên bệnh viện thăm anh. Vì họ cứ ngỡ, "anh Quềnh" rồi sẽ chiến thắng tử thần và trở về như những lần trước.

Có lẽ, về tài sản, Hán Văn Tình không để lại gì nhiều cho vợ con nhưng tình cảm, sự sẻ chia mà công chúng và những người thân thiết dành cho gia đình anh lại vô cùng hiếm có và đáng quý.

Nén nỗi đau, vợ con Hán Văn Tình tiến hành các thủ tục cần thiết để chuẩn bị đưa tiễn anh. Nhận được không ít lời đề nghị giúp đỡ việc quay phim, ghi hình trong tang lễ Hán Văn Tình, nhưng chị Lan – vợ nghệ sĩ – khéo léo từ chối.

Chị muốn những giây phút cuối cùng của Hán Văn Tình trên cõi tạm được bình yên và giản dị như chính bản tính con người anh. Và hơn hết, chị không muốn phải xem lại khoảnh khắc tử biệt sinh ly đau lòng ấy.

Mới đây, nghệ sĩ Trà My đã chia sẻ thông tin tang lễ nghệ sĩ Hán Văn Tình. Trên trang cá nhân, cô viết: “Lễ viếng nghệ sĩ ưu tú Hán Văn Tình bắt đầu từ 13h30 đến 15h30 thứ 4, ngày 7/9/2016 (tức ngày 7/8 âm lịch) tại Nhà tang lễ Phùng Hưng (125 Phùng Hưng, Hà Nội).

Lễ hỏa táng vào lúc 17h30 cùng ngày tại Đài hóa thân Hoàn vũ. Ngày 12/9/2016 sẽ rước tro cốt của nghệ sĩ Hán Văn Tình về quê hương Tam Nông, Phú Thọ”. Ngoài ra, nghệ sĩ Trà My còn truyền hình trực tiếp buổi niệm Phật cho cố nghệ sĩ Hán Văn Tình tại nhà riêng.

Tin buồn: Nghệ sĩ ưu tú Hán Văn Tình đã qua đời ở tuổi 59
Tin buồn: Nghệ sĩ ưu tú Hán Văn Tình đã qua đời ở tuổi 59
(Giải trí) - (Phunutoday) - Căn bệnh ung thư phổi quái ác đã cướp đi sinh mạng của nghệ sĩ Hán Văn Tình vào 9h sáng nay (4/9) khiến nhiều người thương tiếc.
Nghệ sĩ Hán Văn Tình đã qua đời ở tuổi 59 tại nhà riêng
Nghệ sĩ Hán Văn Tình đã qua đời ở tuổi 59 tại nhà riêng
(Giải trí) - (Phunutoday) - Vào 11h20 phút (4/9), nghệ sĩ Hán Văn Tình đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng bên cạnh gia đình và những người bạn bè thân thiết.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link