Vụ chặt chân tay chờ bảo hiểm 3,5 tỷ: Tiết lộ kế hoạch tinh vi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong vụ thuê người chặt chân tay chờ bảo hiểm 3,5 tỷ, người phụ nữ khai rằng đã dặn người thuê chặt nhanh, dứt khoát cho đỡ đau.

Như chúng tôi đã đưa tin, để trục lợi món tiền 3,5 tỷ của bảo hiểm người phụ nữ đã thuê người chặt chân tay của mình và tạo hiện trường giả là tai nạn giao thông.

Vụ việc chấn động này vừa được Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, điều tra vào ngày 23/8.

Trước đó, vào đêm ngày 5.5, Công an quận Bắc Từ Liêm nhận được tin báo từ anh Doãn Văn D. (SN 1995, nhà ở huyện Phúc Thọ, Hà Nội) về việc, chị Lý Thị N. (SN 1986, ở huyện Phúc Thọ, Hà Nội) gặp tai nạn tại đoạn đường sắt chạy qua địa phận phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm. Chị Lý bị cụt 1/3 bàn tay trái và 1/3 bàn chân trái, bàn tay và bàn chân đã bị đứt rời.

 

me

Hiện trường nơi bà Niên tự chặt chân tay giả bị tai nạn đường sắt (Ảnh: Tuổi Trẻ) 

Ngay sau đó, lực lượng công an đã tới hiện trường đưa chị N. đi cấp cứu tại Bệnh viện 19.8. Chị N. được các bác sĩ nối lại bàn tay và bàn chân. Tuy nhiên, sau đó chị N. xin chuyển đến bệnh viện khác. Do vết thương bị hoại tử nên các bác sĩ đã phải tháo bỏ phần cơ thể chị N. bị đứt.

Theo trình bày của chị N., do buồn chuyện gia đình nên chị đi lang thang và bị tàu hút vào dẫn đến việc bị tai nạn. May mắn gặp anh Doãn Văn D. đi ngang qua nên mới có thể kêu cứu.

Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, các điều tra viên phát hiện có nhiều điểm nghi vấn và sau 3 tháng dày công điều tra, lực lượng công an đã xác định chị N. và Doãn Văn D. - nhân chứng đến trình báo tại CAQ Bắc Từ Liêm về vụ tai nạn có quen biết nhau.

N. đã thuê D. chặt tay, chân của mình để có thể được thanh toán quyền lợi bảo hiểm theo hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đã mua trước đó.
Bắt đầu từ tháng 1/2016, N đã mua 2 hợp đồng bảo hiểm của Công ty bảo hiểm P, một hợp đồng trị giá 10 triệu đồng/năm, một hợp đồng trị giá 20 triệu đồng/năm.

Và liền sau đó khoảng 1 tháng tiếp tục mua 1 hợp đồng bảo hiểm khác của công ty B. Cũng với công ty P này, N đã định mua thêm một gói bảo hiểm nữa nhưng do một số trục trặc nên hợp đồng bảo hiểm thứ 3 của công ty P với N đã không được ký kết.

Tổng cả 3 hợp đồng bảo hiểm, nếu xác định bị thương tật vĩnh viễn do tai nạn giao thông gây ra, N có thể nhận tổng số tiền khoảng 3,5 tỷ đồng.

N đã theo dõi lịch chạy tàu về khu vực ga Phú Diễn và chọn thời điểm lúc nửa đêm, tại khu vực dân cư thưa thớt nhưng gần trụ sở CAQ Bắc Từ Liêm để tiện việc trình báo và... cấp cứu.

Ngoài ra, N còn nghiên cứu rất kỹ các điều kiện, nắm rõ thông tin thương tật ở vị trí nào trên tay, chân thì mới nhận được quyền lợi bảo hiểm và chỉ rõ cho Doãn Văn D chặt vào đó.

Vào 23h45 khi đoàn tàu từ hướng Xuân Phương đi về ga Phú Diễn chỉ còn cách địa điểm N lựa chọn khoảng 100m thì N đã nằm song song với đường sắt, kê tay trái và chân trái lên đường ray để D cùng một con dao chặt xương, dài khoảng 40 cm, chuôi bằng gỗ, bản rộng khoảng 8cm do N chuẩn bị từ trước chặt một nhát vào tay trái và chân trái theo đúng vị trí N đã đánh dấu.

Trước khi chặt, N dặn D là “chặt nhanh, dứt khoát cho đỡ đau”. N còn dặn Doãn Văn D đặt phần chân, tay rời ra lên đường sắt để khi tàu hỏa đi ngang qua sẽ nghiến vào phần chân, tay này tạo nên hiện trường chuẩn một vụ tai nạn đường sắt.

me
Trước khi chặt, N dặn D là “chặt nhanh, dứt khoát cho đỡ đau”. N còn dặn Doãn Văn D đặt phần chân, tay rời ra lên đường sắt để khi tàu hỏa đi ngang qua sẽ nghiến vào phần chân, tay này tạo nên hiện trường chuẩn một vụ tai nạn đường sắt. (Ảnh ANTĐ)

Sau khi chặt một phát đứt rời tay, chân của Lý Thị N, N lăn vào lùm cỏ ven đường bất tỉnh. Còn D làm theo lời dặn của N và đứng núp vào một bụi cân gần đó.

Trung úy Nguyễn Quang Vũ – điều tra viên đội điều tra tội phạm và trật tự xã hội (Công an quận Bắc Từ Liêm) cho biết: Đầu tiên  N. khai bị tàu hút, nhưng hướng này ngay sau đó đã bị loại trừ.

Khi biết được Lý Thị N. tham gia bảo hiểm với một số tiền lớn nhưng khả năng tài chính không có vì chỉ ở quên bán nước mía, cơ quan CSĐT đã nhanh chóng nhận định việc Lý Thị N. bị đứt chân, tay có liên quan đến bảo hiểm.

Sau đó, cơ quan Công an đã triệu tập D. lên cơ quan công an làm việc. Ban đầu, D. khai nhận trên đường đi uống rượu về nhà trọ ở Xuân Phương thì gặp chị N. bị tai nạn tàu hỏa nằm ở bên đường nên đã chạy đi gọi người để đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Tuy nhiên, sau hơn 4 tiếng đấu tranh, khai thác Doãn Văn D. đã cúi đầu thừa nhận toàn bộ vụ việc.

Đến sáng hôm sau, cơ quan công an cũng mời Lý Thị N. lên làm việc. Sau đó, D. có nói với N. một câu: "Em đã khai hết rồi", nên N. đã thành khẩn khai báo toàn bộ việc làm của mình", Trung úy Vũ cho biết.

Trung úy Vũ cũng cho hay: Trong quá trình làm việc với cơ quan công an, Lý Thị N. gặp rất nhiều khó khăn về tài chính.

Đã nhiều lần, Trung úy Vũ tự bỏ tiền túi của mình ra đưa cho N. để N. lấy tiền đi taxi hoặc xe ôm về nhà ở huyện Phúc Thọ.

Sốc: Tự thuê người chặt chân tay để trục lợi 3,5 tỷ tiền bảo hiểm
Sốc: Tự thuê người chặt chân tay để trục lợi 3,5 tỷ tiền bảo hiểm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Để trục lợi món tiền 3,5 tỷ của bảo hiểm người phụ nữ đã thuê người chặt chân tay của mình và tạo hiện trường giả là tai nạn giao thông.
Theo:  khoevadep.com.vn