Vụ nữ bác sĩ nhận cả xấp phong bì: Bệnh viện K lên tiếng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chưa công bố danh tính cán bộ Bệnh viện K nhận tệp phong bì vì "phải xem xét vụ việc cẩn thận trên cả phương diện lý và tình".

Theo thông tin đăng tải trên báo Vnexpress, ông Bùi Diệu, Giám đốc Bệnh viện K thông tin, nữ bác sĩ này đã có tường trình gửi bệnh viện. Hiện bệnh viện đã tạm đình chỉ công tác của nữ bác sĩ trong thời gian lãnh đạo xem xét vụ việc. Chưa công bố danh tính bác sĩ vì "phải xem xét vụ việc cẩn thận trên cả phương diện lý và tình".

Giám đốc bệnh viện cho biết cán bộ y tế nhận phong bì trong video clip gây xôn xao cộng đồng mạng làm việc tại khoa ngoại vú và không thuộc ê kíp phẫu thuật cho bệnh nhân có người nhà đã đưa phong bì.

"Trước hết đây là sai phạm của cá nhân, đã vi phạm quy chế của ngành trong ứng xử với người bệnh và người nhà bệnh nhân. Quan điểm của lãnh đạo bệnh viện là nếu có sai phạm phải xử lý nghiêm và nghiêm khắc với sai phạm của cán bộ y tế nhưng cũng phải đúng theo quy định", ông Diệu cho biết thêm.

Mô tả ảnh.
Ảnh trong clip, cán bộ y tế cầm xấp phong bì.

Liên quan đến vụ việc trên, báo Người Lao Động cũng đưa tin cho biết, cũng theo bác sĩ Diệu, từ chiều ngày 2-6 vừa qua, người được cho đăng tải đoạn clip nói trên đã chủ động gọi điện thoại cho ông thông báo về đoạn clip.

"Sau khi kiểm tra, xác minh thông tin, tôi gọi điện lại ngay, mong gặp trực tiếp để đối thoại, tuy nhiên người này không nghe máy. Tôi cũng đã nhắn tin rằng BV rất trân trọng góp ý này, mong được gặp để làm rõ phản ánh này nhưng người này từ chối" - bác sĩ Diệu cho biết.

Cũng theo lời bác sĩ Diệu, ngày 6-6 tới, Ban Giám đốc BV sẽ làm việc với lãnh đạo Khoa ngoại vú và cá nhân nữ nhân viên y tế nhận phong bì này để xem xét sự việc.

Trước đó, ngày 2/6, trên mạng xã hội lan truyền một clip có độ dài gần 2 phút của tài khoản người dùng có tên là Hoàng Diệu. Nội dung clip được quay tại Bệnh viện K, ghi lại cảnh người nhà bệnh nhân đưa cho một nữ cán bộ y tế một xấp phong bì rất dày.

Nữ cán bộ này trao đổi lại chỉ nhận phong bì giúp phẫu thuật viên, phụ mổ, gây mê người nhà phải tự đưa. Cán bộ này còn hướng dẫn người nhà bệnh nhân mang phong bì đưa cho những nhân viên y tế khác.

Tối cùng ngày (2/6), Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã có công văn gửi giám đốc Bệnh viện K yêu cầu khẩn trương xác minh clip đang được lan truyền, xử lý nghiêm khắc các tập thể, cá nhân liên quan đến vụ việc. Kết quả xác minh phải được công khai và báo cáo về Cục Khám chữa bệnh Bộ Y tế trước ngày 9/6.

Thương tâm bé sơ sinh 3 tháng tuổi bị vứt ở gốc cây
Thương tâm bé sơ sinh 3 tháng tuổi bị vứt ở gốc cây
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bé được phát hiện trong tình trạng miệng bị lở loét, mẩn ngứa khắp người do côn trùng cắn, chỉ cần chạm nhẹ lên cơ thể cũng khiến bé khóc thét.
Tin phụ nữ ngày 5/6: Đốt xe mẹ ruột vì người yêu đi lấy chồng
Tin phụ nữ ngày 5/6: Đốt xe mẹ ruột vì người yêu đi lấy chồng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tin phụ nữ hôm nay có: Đốt xe mẹ vì người yêu đi lấy chồng; Cứu sống nữ bệnh nhân 18 tuổi vỡ thai ngoài tử cung; Hai học sinh lớp 11 chết đuối…
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn