Xảy ra cảnh hỗn loạn tại đám tang cụ bà 95 tuổi tại Hà Nội

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cuộc ẩu đả xảy ra khi con cháu làm lễ nhập quan thi hài cụ Nguyễn Thị Cúc (95 tuổi) tại số 21 Ấu Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội trong chiều ngày 1/3.

Vào khoảng 14h ngày 1/3, các con cháu đã làm lễ nhập quan thi hài cụ Nguyễn Thị Cúc tại ngôi nhà xảy ra tranh chấp.

Ngay sau đó, một cuộc ẩu đả và hỗn loạn đã xảy ra tại đây, một số người lao vào ngôi nhà này đòi các con cháu phải đưa quan tài cụ Cúc ra khỏi nhà.

Sự việc đã khiến cho tất cả những ai chứng kiến không khỏi xót xa cho linh hồn người quá cố.

Ngay sau đó, công an và chính quyền địa phương đã vào cuộc để nhanh chóng giải quyết ổn thỏa sự việc.

Mô tả ảnh.
Cuộc ẩu đả diễn ra trong đám tang. Lúc này đội kèn trống đã bị một số người yêu cầu dừng việc tổ chức.

Trao đổi với phóng viên, Trung tá Hoàng Đức Thọ, trưởng Công an phường Hàng Trống cho biết: “Công an phường, Ủy ban nhân dân phường Hàng Trống đã phối hợp với cơ sở và có sự tác động giữa hai bên là gia đình và chủ nợ.

Đến thời điểm này, các bên đã thống nhất cam kết với nhau sau tang lễ của cụ Cúc, ông Hoàng Văn Hoan sẽ giao lại nhà cho bà Oanh theo cam kết. Đến giờ phút này, sự việc đã được giải quyết êm đẹp” - Trung tá Thọ cho biết.

Theo ông Thọ, cam kết mà hai bên cùng kí có nội dung: Bà Oanh là chủ nợ, đồng ý để gia đình ông Hoan lo hậu sự cho cụ Cúc tại ngôi nhà số 21 Ấu Triệu.

5 ngày sau đám tang, ông Hoan sẽ trao trả toàn bộ ngôi nhà và không gây phiền hà gì tới bà Oanh.

Tỏ ra khá bức xúc trước hành động tự ý cắt khóa đưa thi hài cụ Cúc vào ngôi nhà của mình, bà Oanh cho hay: "Sự việc hôm nay là do gia đình họ cắt khóa và mang thi thể cụ Cúc vào giữa nhà tôi để. Ngay sau đó, tôi đã lên công an phường trình báo.

Sau khi được công an phường giải thích, tôi đã mở lòng từ bi để cho gia đình họ lo lễ ma chay cho cụ xong xuôi. Gia đình ông Hoan đã xin khất tôi 5 ngày sau đám tang sẽ trao trả toàn bộ ngôi nhà và không gây phiền hà gì.

Hiện tại mọi chuyện đã giải quyết như thế. Tôi cũng mở lòng từ bi và không đòi hỏi thêm gì nữa, vì người đã mất rồi. Còn người sống, làm sai tới đâu thì phải chịu tới đó trước pháp luật".

Vấn khăn trắng, ông Hoàng Văn Hoan chỉ biết ngậm ngùi trước mọi diễn biến đang xảy tới quá nhanh với gia đình mình.

“Tôi đã viết cam kết là sẽ ra đi sau khi lo đám tang cho mẹ hoàn tất. Sau này, tôi sẽ nhờ các cơ quan ban ngành tìm hiểu sự thật về việc mua – bán ngôi nhà 21 Ấu Triệu.

Còn bây giờ, trong lúc tang gia bối rối này, tôi không biết nói gì chỉ mong sự công minh nhất từ chính quyền để làm sáng tỏ việc này, để gia đình tôi không còn oan ức. Người chịu thiệt nhiều nhất vẫn là các thành viên trong gia đình tôi” – ông Hoan nói.

Con gái quỳ lạy giữa phố xin đưa thi hài mẹ 95 tuổi vào nhà
Thi hài cụ Cúc đã được đưa về ngôi nhà số 21 Ấu Triệu – Hàng Trống – Hà Nội. Sự việc căng thẳng do vấn đề sở hữu của ngôi nhà.
Theo:  khoevadep.com.vn