Xót thương cụ bà 95 tuổi bị bê ra đường trong đêm mưa rét

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dù đã được chính quyền và người dân vận động về trạm y tế phường nhưng cụ bà 95 tuổi nhất quyết ngồi bất động.

Đã hai đêm nay, trong cái lạnh buốt của Hà Nội về đêm, cụ Nguyễn Thị Cúc (95 tuổi) nằm trước cửa số nhà 21 Ấu Triệu (Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội) chỉ với cái bạt che, chiếc chăn mỏng… khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Theo người dân nơi đây, vào thời điểm 10h30 ngày 10/2 vừa qua, trước cửa ngôi nhà trên xuất hiện một số người khuân đồ đạc ra bên ngoài.

Sau đó, một thanh niên đã bế xốc cụ Nguyễn Thị Cúc (95 tuổi) đưa khỏi nhà, đặt cụ nằm ngay trên hè phố, phủ nilon lên người. Mặc dù cụ bà có van xin nhưng các đối tượng này vẫn không buông và khóa cửa ngôi nhà trên.

Mô tả ảnh.
Toàn cảnh khu vực cụ Cúc đang nằm trước cửa số nhà 21 Ấu Triệu.

Được biết, ngôi nhà số 21, phố Ấu Triệu trước đây thuộc quyền sở hữu của cụ Nguyễn Thị Cúc (95 tuổi). Cụ Cúc hiện đang bị bại liệt, đau ốm và không thể tự chăm sóc được bản thân.

Vào năm 2010, cụ Cúc sang tên cho con trai là ông Hoàng Văn Hoan (59 tuổi). Kể từ thời điểm đó đến nay ông Hoan vẫn đang quản lý, sử dụng ngôi nhà này.

Cách đây không lâu, do cần vốn làm ăn nên bà Hoàng Thị Trung Thu đã đem giấy tờ của căn nhà này đi vay tiền, dẫn tới nghịch cảnh bị siết nợ, mẹ già phải sống trong tình cảnh màn trời chiếu đất.

“Tôi hối hận lắm. Có chết tôi cũng không nhắm mắt được. Có lẽ từ kiếp này sang kiếp khác, tôi cũng không bao giờ trả hết sai lầm này” – bà Thu ân hận.

 Tuy nhiên, theo thông tin bà Thu kể lại với phóng viên Soha News, bà đã có tiền trả nợ, nhưng do những vướng mắc từ thủ tục và những chuyển nhượng giấy tờ nên hiện tại thủ tục trả tiền để lấy lại giấy tờ ngôi nhà chưa được giải quyết.

Mô tả ảnh.
Gương mặt khắc khổ của người phụ nữ đã ở cái tuổi gần đất xa trởi nhưng phải chịu nghịch cảnh xót xa.

Chị Nguyễn Thị Hương Giang (cháu dâu ngoại của cụ Cúc) cho hay: “Không chỉ mình bà mà cả gia đình 5 người chúng tôi cũng không có nhà để ở, cứ quanh quẩn ngoài đường. Đau xót nhất là cụ đã 95 tuổi, bị bệnh tim, cứ lên cơn đau tim là ngất, chân phù nề, bà bị liệt hơn 1 năm nay rồi, không đi lại được nhưng các đối tượng kia vẫn không chút tình người đưa bà ra nằm ở đây rồi khóa cửa nhà lại.

Giờ có hỏi gì bà cũng chỉ gật hoặc lắc đầu. Gia đình cũng đưa bà đi chỗ khác nghỉ ngơi, nhưng có lẽ ngôi nhà này đã gắn bó với bà quá nhiều năm nên bà nhất định không đi mà chỉ biết gào khóc và nằm lại đây".

Mô tả ảnh.
Đôi chân của cụ Cúc bị phù, sưng tấy vì lạnh.

Cả tổ dân phố từ Hội Cựu Chiến binh, Hội Phụ nữ… cho tới các cá nhân đều tới động viên cụ Cúc vào tá túc tại một địa điểm nào đó. Thế nhưng, cụ không đi mà chỉ gào khóc. Đó là tâm sự của bà Thu Hòa (tổ trưởng tổ dân phố 18, phường Hàng Trống).

Bà Hòa cũng là hàng xóm thân thiết, nhà đối diện với số nhà 21 Ấu Triệu.

“Tối qua trời mưa lạnh, cụ nằm ở đây mà chúng tôi buốt hết ruột gan. Chúng tôi cũng tới khuyên cụ, đưa cụ vào Trạm y tế phường nằm nghỉ. Nhưng cụ không đi mà chỉ khóc đòi ở lại.

Vì với cụ, đây là nhà, là tài sản mà gia đình cụ đã gây dựng từ bao năm nay.

Giờ chúng tôi cũng hỗ trợ gia đình từ thức ăn, nước uống, thậm chí cả máy sưởi cho cụ. Tuổi cụ đã quá cao rồi. Nhiều lần thấy cụ chảy nước mắt mà tôi cũng không kìm lòng được” – giọng bà Hòa lạc đi khi nói về hoàn cảnh thương tâm của cụ Cúc.

Phẫn nộ cụ ông bị xe cán, người đi đường làm ngơ
Thấy cụ ông bị một chiếc xe hơi cán phải, nhưng rất nhiều người đi đường, dù trông thấy cụ nằm đó nhưng vẫn vô cảm bước qua.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn